Thứ 4, 24/04/2024 06:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kinh nghiệm đi du lịch golf Thái Lan cho mọi golfer

16:03 - 26/02/2024

Thái Lan, quốc gia không chỉ nổi danh với tên gọi xứ sở Chùa Vàng, mà còn là thiên đường dành cho các golfer yêu thích xê dịch, chinh phục và khám phá. Các địa điểm du lịch golf ở Thái Lan luôn hấp dẫn những tín đồ đam mê bộ môn golf trên toàn thế giới.

Mỗi năm, các điểm du lịch golf Thái Lan đón hàng triệu lượt khách quốc tế, thu về trên 1,2 tỷ USD. Bởi vậy mà du lịch golf Thái Lan được mệnh danh là "con gà đẻ trứng vàng" của nền kinh tế. Việc khai thác tốt các điểm tham quan kết hợp chơi golf, cùng những đường bay quốc tế thuận tiện giúp Thái Lan ngày càng trở thành điểm dừng chân lý tưởng của golfer. Khám phá hành trình du lịch golf đầy thú vị tại Thái Lan cùng những kinh nghiệm bỏ túi sau:

1. Nên chuẩn bị sẵn tiền Baht Thái

Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là Baht (Bạt hay THB). 1 THB tương ứng với 750 VND, còn 1 USD tương đương với 31 THB. Tỷ giá này có sự thay đổi tương ứng với từng mốc thời gian. 

Kinh-nghiem-di-du-lich-golf-Thai-Lan (6)

Mặc dù hiện tại, thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến, nhất là ở những trung tâm du lịch hay thành phố lớn. Nhưng nếu đi du lịch, golfer vẫn nên chuẩn bị một số tiền địa phương nhất định để đề phòng trường hợp thanh toán thẻ bị lỗi hoặc không có dịch vụ thanh toán thẻ. 

2. Thời gian tốt nhất để du lịch golf Thái Lan

Thái Lan có khí hậu đặc thù của vùng khí hậu nhiệt đới, chịu ảnh hưởng lớn bởi gió mùa. Đa số thời gian trong năm có thời tiết nóng, độ ẩm cao và phân hóa rõ rệt. Miền Bắc Thái Lan có ba mùa: mùa nắng, mùa mưa và một mùa có khí hậu mát mẻ, không quá lạnh. Miền Nam Thái Lan lại chỉ có hai mùa: mùa mưa và mùa khô. 

Cảnh quan thiên nhiên, thời tiết tại Thái Lan mang đến điều kiện chơi golf tốt nhất cho các golfer

Cảnh quan thiên nhiên, thời tiết tại Thái Lan mang đến điều kiện chơi golf tốt nhất cho các golfer

Nhìn chung, mùa mưa ở Thái Lan bắt đầu từ tháng 6 - tháng 10 với lượng mưa tương đối lớn, khí hậu mát mẻ. Do ảnh hưởng của thời tiết nên vào mùa này, giá cả các sân golf Thái Lan tương đối mềm và thút một lượng không nhỏ khách du lịch. Nếu du lịch golf Thái Lan vào mùa mưa, golfer nên chọn khoảng thời gian từ tháng 6 - tháng 8, là thời điểm ít mưa để có thời gian trải nghiệm golf giá rẻ.

Mùa khô ở Thái Lan thường kéo dài từ tháng 11 năm trước đến tháng 5 năm sau với mức nhiệt khá cao, có thể lên đến 40 độ C trong tháng 3 - tháng 5. Thời điểm này ở Thái Lan diễn ra rất nhiều giải đấu golf, các tour du lịch golf cũng ăn khách theo. Do đó, du lịch golf mùa này có chi phí khá cao. Nhưng bù lại, golfer được chứng kiến những lượt gậy mãn nhãn của các golf thủ hàng đầu thế giới. 

3. Phương tiện di chuyển tại Thái Lan

Nếu bí quyết chọn phương tiện khi đi du lịch golf Nhật Bản là tàu điện ngầm thì nhắc đến du lịch Thái Lan sẽ nghĩ ngay đến tuk tuk. Đây là loại phương tiện phổ biến và giá rẻ tại Thái Lan. Tuy nhiên, nếu di chuyển giữa các địa điểm golf có khoảng cách xa, golfer nên chọn sử dụng hệ thống giao thông công cộng hoặc taxi. 

Nếu di chuyển gần, golfer nên thử xe tuk tuk đặc biệt của Thái Lan

Nếu di chuyển gần, golfer nên thử xe tuk tuk đặc biệt của Thái Lan

Khi chọn những phương tiện không niêm yết giá, golfer cũng như khách du lịch nên thỏa thuận trực tiếp với tài xế về quãng đường, chi phí trước khi khởi hành. 

4. Một số lưu ý khi du lịch golf Thái Lan

Golfer nên tham khảo chi phí tại các sân golf của Thái Lan và đặt lịch trước bởi nếu trùng vào mùa du lịch, chi phí sẽ bị đẩy lên khá cao và khan hiếm sân. 

Một số sân golf nổi tiếng tại thủ đô Bangkok như: Royal Gém Golf City, Alpines Golf, Pineshurst Golf, Amata Spring Country Club,... đều là sân golf dành cho thành viên. Golfer muốn thử sức chơi handicap ngày tại các sân này phải qua các công ty du lịch golf vì họ đã mua floating card của sân, không thể tự liên hệ đặt được. Ngoài ra, chi phí tại các sân này rất cao. 

Dù có một số sân golf cần phải là thành viên và chi phí cao nhưng Bangkok vẫn là thành phố có chi phí chơi golf rẻ nhất tại Thái Lan vào các ngày thường trong tuần. Một số sân còn có chương trình khuyến mãi khủng cho các golfer thử sức.

Thanh Bình

 
Bắc Nguyệt
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT