Thứ 3, 23/04/2024 11:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiềm năng phát triển của du lịch golf tại các quốc gia hiện nay

17:20 - 17/07/2019

Khái niệm "du lịch golf" ngày càng trở nên quen thuộc với những người yêu thích xê dịch, đặc biệt là với các golf thủ. Du lịch golf trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tiềm năng phát triển rất lớn ở nhiều quốc gia. Đặc biệt là ở các quốc gia châu Á.

Khái niệm du lịch golf trong phát triển kinh tế

Trước tiên, cần phải hiểu rõ những vấn đề xoay quanh thuật ngữ này. Du lịch golf là loại hình du lịch liên kết mà ở đó, khách du lịch kết hợp khám phá, tham quan, nghỉ dưỡng với việc thỏa mãn đam mê chơi golf, rèn luyện thân thể,... Đây là loại hình du lịch cao cấp hiện có sức hút rất lớn với golfer hay những người có tiềm năng về tài chính. 

Tại các quốc gia, điển hình là Thái Lan, du lịch golf đã trở thành sản phẩm du lịch mũi nhọn, là "con gà đẻ trứng vàng" của nền kinh tế. Trung bình mỗi năm, các sân golf Thái Lan thu về trên 1,2 tỷ USD và thu hút hàng triệu golfer.

Du lịch golf - nguồn đầu tư mang lại lợi nhuận khủng cho các quốc gia

Câu chuyện về đầu tư phát triển du lịch golf của Thái Lan là một minh chứng điển hình cho nguồn lợi nhuận mà golf mang lại cho các nền kinh tế. Thực tế hiện nay, khách chơi golf đa phần ở tầng lớp trung lưu trở lên. Chính vì vậy, nguồn thu có được từ ngành du lịch dành cho "người giàu" này là rất lớn. 

Các chuyến du lịch golf thường kéo dài hơn so với hành trình du lịch thông thường. Để chinh phục được hết các lỗ bóng tại sân golf không phải là việc có thể thực hiện được trong ngày một, ngày hai. Ở nhiều nơi, du lịch golf còn khéo léo kết hợp với du lịch trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, nghỉ dưỡng; khiến cho loại hình du lịch này càng trở nên hấp dẫn với du khách. 

Tiem-nang-du-lich-golf (2)

Bên cạnh nguồn thu lớn mang lại cho nền kinh tế, du lịch golf còn mang lại công việc thu nhập ổn định cho lao động địa phương và nhiều lợi ích về mặt kinh tế - xã hội khác.

Du lịch golf - phát huy tối đa tiềm năng du lịch của mỗi quốc gia

Có không ít sân golf nổi tiếng hiện nay được xây dựng trên diện tích đất cằn cỗi hay đất cát ven biển. Điều kiện tự nhiên đặc biệt cùng những chướng ngại vật như đồi cát, bãi biển, hồ,... trở thành thử thách hấp dẫn và lôi cuốn các golfer chinh phục. Việc xây dựng sân golf ở những khu vực này còn là một cách tận dụng nguồn tài nguyên đất vốn đang ngày càng trở nên cạn kiệt. 

Tiem-nang-du-lich-golf (1)

Hạ tầng, cơ sở vật chất tại các khu vực xung quanh sân golf cũng sẽ được đầu tư và phát triển tương ứng. Nhất là hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay các khu dân cư lân cận. Giới đầu tư từng nhận định, giá bất động sản trong sân golf thường cao gấp đôi, thậm chí gấp 10 lần giá bất động sản trung bình trên thị trường, thu hút được lượng cư dân nước ngoài lựa chọn sinh sống.

Các sân golf hiện nay đa phần nằm cách trung tâm thành phố từ 15 - 20 km. Một khi sân golf được xây dựng sẽ kéo theo việc phát triển bất động sản tại khu vực. Xây dựng sân golf cũng là một cách giãn dân và giảm thiểu sức ép lên hạ tầng dịch vụ ở các thành phố lớn. 

Với những lợi thế từ việc khai thác cảnh quan thiên nhiên, chính sách phát triển của các quốc gia, các nhà đầu tư cùng nhu cầu ngày càng cao của những người đam mê bộ môn golf, du lịch golf có tiềm năng rất lớn để phát triển.

Bắc Nguyệt
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT