Chủ nhật, 24/03/2024 10:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Điểm danh 5 sân golf đẹp nhất thế giới khiến mọi golfer đều mê mẩn

09:31 - 25/09/2020

(GolfViet) - Được chơi trên những sân golf đẹp và nhiều thách thức luôn là điều mong muốn của các golfer. Hãy cùng Golf Việt khám phá 5 sân golf đẹp nhất thế giới nhé!

Bài liên quan

1. Pine Valley Golf Club (Pine Valley, New Jersey, Mỹ) Số hố: 18

Năm 1913, một nhóm golfer nghiệp dư đến từ Philadelphia đã xây dựng sân Pine Valley. Sân có tổng diện tích là 2,5 km2, trong đó có tới 1,7 km2 được bao phủ bởi rừng nguyên sinh. Nhờ thiên nhiên tươi mát và thơ mộng, từ năm 1985 đến nay, sân golf này luôn dẫn đầu BXH những sân golf đẹp nhất.

Không những vậy, đây còn được xem là một trong những điểm đến đầy thú vị đối với những golfer ưa thích sự bí ẩn và thích chinh phục. Pine Valley còn nổi tiếng là CLB golf dành cho giới quý tộc. Hiện nay sân golf chỉ có khoảng hơn 1000 thành viên và danh sách này chưa bao giờ được công khai. Đặc biệt, các golfer nữ chỉ được đến đây chơi vào chiều Chủ Nhật.

2. Cypress Point Club (Pebble Beach, California, Mỹ) Số hố: 18

Chiều dài sân: 6,5km

Số gậy tiêu chuẩn: 72 (18 hố)

club

Dưới bàn tay thiết kế của kiến trúc sư Alister Mackenzie, sân Cypress Point luôn nằm trong top 10 những sân golf đẹp nhất nước Mỹ. Nằm ở vị trí đắc địa khi thuộc một trong 8 hòn đảo ở vịnh Monterey, địa điểm riêng tư này giúp các golfer được ngắm nhìn phong cảnh Thái Bình Dương tuyệt đẹp và được thử sức với những cú swing đầy thử thách để đưa bóng vượt biển. Đặc biệt, để thi đấu ở đây, ban quản lý luôn yêu cầu người chơi phải có caddie đi cùng.

3. St. Andrews (Old Course), số hố: 18

3

The Old Course là một trong những sân golf lâu đời nhất thế giới.

Sân golf này nổi tiếng với những bunker đầy khó chịu, fairway và green lớn, hình dạng uốn lượn đầy hóc búa. The Old Course vẫn luôn là hình mẫu lý tưởng để các kiến trúc sư tham khảo khi thiết kế một sân golf mới, trong đó bao gồm cả sân golf nổi tiếng Augusta.

Hình ảnh cây cầu 700 năm tuổi Swilcan, nối liền hai lỗ 1 và 18 trên sân golf này đã trở thành biểu tượng quá nổi tiếng trong làng golf thế giới.

4. Royal County Down Golf Club (Newcastle, County Down, Bắc Ireland)

4

Chiều dài sân: 6,5 km

Số gậy tiêu chuẩn: 71 (18 hố)

Được bao bọc bởi vịnh Dundrum (phía Đông) và dãy núi Mourne (phía Bắc), không một sân golf nào khác đáng để ngắm vào mùa xuân bằng sân Championship ở Royal County Down Golf Club.

Thiết kế lần đầu bởi Old Tom Morris và được chỉnh sửa bởi hàng tá kiến trúc sư trong suốt 120 năm qua, sân golf vẫn có nét hài hòa khi nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Dù các vùng green tại đây khá bằng phẳng và thơ mộng, địa hình xung quanh lại rất phức tạp khiến cho các golfer phải mất khá nhiều thời gian để định hình hướng đi cho trái bóng.

5. Augusta National Golf Club (Augusta, Georgia, Mỹ) Số hố: 18

Vào tháng 4 hàng năm, Augusta National là nơi diễn ra The Masters

Vào tháng 4 hàng năm, Augusta National là nơi diễn ra The Masters

Sân golf Augusta National được xây dựng vào năm 1933. Đây là sân nhà của giải đấu danh giá bậc nhất Masters cho đến tận ngày nay.

Sân golf này được ra đời trên sự pha trộn của nhiều ý tưởng đến từ các kiến trúc sư nổi tiếng hàng đầu thế giới, trong đó có cả sự đóng góp từ huyền thoại golf Jack Nicklaus, do đó Augusta sở hữu một vẻ đẹp độc đáo, khác lạ. Trong nhiều thập kỷ qua, sân golf này luôn lọt top những địa điểm thi đấu đẹp nhất thế giới.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT