Thứ 2, 25/03/2024 01:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những địa điểm du lịch golf nổi tiếng không thể bỏ qua tại Thái Lan

12:26 - 27/10/2020

Nhiều năm trở lại đây, du lịch golf dần trở thành loại hình du lịch cho những người đam mê golf trên toàn thế giới. Tại châu Á, Thái Lan luôn được biết đến là sự lựa chọn hàng đầu của các golfer. Khám phá những địa điểm du lịch golf hấp dẫn nhất tại Thái Lan

Bài liên quan

Với nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng, đường bay quốc tế thuận tiện cùng những sân golf hiện đại tọa lạc tại các khu vực có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, xứ sở chùa Vàng mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khác quốc tế, đưa du lịch golf nơi đây trở thành một trong những mũi nhọn của phát triển kinh tế. 

Các sân golf ở Thái Lan hình thành nhờ địa hình trải dài theo trục Bắc - Nam. Bắc Thái Lan là nơi có phong cảnh thiên nhiên hùng tráng, núi rừng trùng điệp. Xuôi về phương Nam là những dải cát trắng trải dài của nắng gió và biển xanh. Theo thống kê, Thái Lan hiện có hơn 300 sân golf tại khắp các thành phố lớn như: Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, Samui hay Phutket,... Tạo thành một hành trình du lịch golf hấp dẫn và đáp ứng yêu cầu của mọi golfer. 

Chiang Mai

Điểm đến du lịch golf mang đậm dấu ấn chinh phục của Thái Lan đầu tiên phải kể đến chính là Chiang Mai. Các sân golf tại Chiang Mai luôn được golfer yêu thích và mong muốn chinh phục bởi độ khó của sân được tạo từ địa hình núi non, nhiều dốc lượn. Chinh phục các sân golf ở Chiang Mai là hành trình vô cùng thú vị dành cho tất cả các golfer. 

Sân golf Alpine Golf Resort

Sân golf Alpine Golf Resort

Ở phía Bắc Chiang Mai có một sân golf vô cùng nổi tiếng. Đó là Alpine Golf Resort. Sân golf Alpine Golf Resort được biết đến như một "Đóa hồng của miền Bắc" với vẻ đẹp quyến rũ và yên tĩnh, đồng thời là một trong những sân golf đẳng cấp nhất ở Thái Land.

Sân golf này được thiết kế với 27 lỗ theo chuẩn của các giải vô địch quốc tế. Alpine Golf Resort được chia làm 3 sân golf khác nhau, mỗi sân rộng hơn 2,500m2. Cả 3 sân golf này đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, mỗi sân còn được trang bị hơn 10 khung stimpmeter giúp các golfer cải thiện kỹ thuật golf của mình!

Bangkok

Nằm ngay tại Thủ đô sầm uất của xứ Thái, thế nhưng Thana City Country Club lại mang đến một hơi thở khác biệt với không gian xanh ngát hòa cùng những hồ nước tự  nhiên.

Sân golf Thana City Country Club tại Bangkok, Thái Lan

Sân golf Thana City Country Club tại Bangkok, Thái Lan

Thana City Country Club được giới chuyên môn đánh giá cao, là một sân golf mang tầm đẳng cấp thế giới với những đường đua hiện đại. Thana City Country Club từng được lựa chọn là nơi tổ chức những sự kiện hoành tráng mang tầm cỡ quốc tế như Thailand Men’s and Ladies Open hay vòng chung kết cho Johnnie Walker Super Tour.

Hua Hin

Nằm cách Thủ đô Bangkok khoảng chừng 2 giờ lái xe, Hua Hin cũng là một trong những điểm đến du lịch golf hấp dẫn bậc nhất tại Thái Lan. 

Đến Hua Hin, các golfer đừng bỏ qua sân golf 18 lỗ Banyan - nơi được mệnh danh là khó chinh phục nhất bởi phong cảnh một bên là rừng, một bên là đại dương với những chướng ngại bố cục trải dọc ở các đường lên bóng. Ngay cả yếu tốt thiên nhiên như hướng gió cũng tạo thành thử thách đặc biệt khi có tác động không nhỏ đến những đường phát bóng. 

Banyan Golf Club tại Hua Hin, Thái Lan

Banyan Golf Club tại Hua Hin, Thái Lan

Đến với Banyan Golf Club, khách du lịch cũng như golfer có thể tận hưởng cuối tuần trọn vẹn, chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông xuống trên những ngọn núi Miến Điện. Từ sân golf còn có thể phóng tầm nhìn ra đại dương bao la từ Đảo Singto. Banyan Golf Club cũng từng đạt giải thưởng là một trong những sân golf tiêu chuẩn nhất ở Thái Lan với số lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Koh Samui

Nằm cách không xa Hua Hin chính là thiên đường golf bình yên, hòn đảo rộng lớn xếp thứ 2 về diện tích tại Thái Lan: Koh Samui.

Xếp ngôi đầu trong danh sách các sân golf nổi tiếng của Koh Samui chính là Santiburi Samui Country Club. Sân golf 18 lỗ này là nơi thường xuyên tổ chức những giải đấu lớn mang tầm cỡ khu vực và thế giới như: Asian Tour (2005 - 2008), The Queen’s Cup (2009 - 2014)… Cảnh đẹp và những thách thức ở Santaburi được các golf thủ bầu chọn là một trong năm sân golf tốt nhất xứ Thái.

Santiburi Samui Country Club tại đảo Koh Samui, Thái Lan

Santiburi Samui Country Club tại đảo Koh Samui, Thái Lan

Phuket

Là địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại Thái Lan, thế nhưng ít ai biết xứ đảo Phuket còn sở hữu đến 8 sân golf mang đẳng cấp quốc tế. Các golf thủ khi đến Phuket ngoài tham gia những trận đấu kịch tính ở Blue Canyon Country Club, Loch Palm, hay Red Mountain… còn có cơ hội nâng cao kỹ năng golf khi tham gia khóa học của các chuyên gia tại trường dạy golf Andy Combe thuộc sân Phuket Lagauna Golf Club.

Sân golf tại thiên đường du lịch Phuket, Thái Lan

Sân golf tại thiên đường du lịch Phuket, Thái Lan

Những địa điểm du lịch golf tại Thái Lan kể trên chắc chắn sẽ mang lại cho golfer cũng như du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Các golfer đừng quên bỏ túi những mẹo nhỏ khi đi du lịch golf để có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa!

Bắc Nguyệt
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT