Thứ 4, 24/04/2024 06:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những kinh nghiệm golfer nào cũng nên biết khi đi du lịch golf châu Á

17:20 - 15/07/2019

Những năm gần đây, châu Á trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn và thu hút lượng lớn golfer đam mê khám phá và xê dịch. "Du lịch golf" cũng dần trở thành khái niệm quen thuộc với các golfer. Vậy du lịch golf là gì? Các Golfer cần chú ý gì khi đi du lịch golf tại các quốc gia châu Á?

Du lịch golf là gì?

Du lịch Golf là loại hình du lịch liên kết mà ở đó, khách du lịch kết hợp khám phá, tham quan, nghỉ dưỡng với việc thỏa mãn đam mê chơi golf, rèn luyện thân thể,... Du lịch golf - loại hình du lịch cao cấp hiện có sức hút rất lớn với golfer hay những người có tiềm năng về tài chính. Tại các quốc gia châu Á, nhất là ở Việt Nam, du lịch golf có tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ cùng nhiều bước tiến vượt bậc về chất lượng, dịch vụ.

Những kinh nghiệm bỏ túi cho chuyến du lịch golf thêm hoàn hảo

Chuẩn bị hành lý, dụng cụ một cách kỹ lưỡng trước khi bắt đầu hành trình du lịch golf châu Á sẽ giúp cho chuyến đi của các golfer trọn vẹn và hoàn hảo hơn. 

1. Nên mang bao nhiêu chiếc gậy golf khi đi du lịch golf ở nước ngoài?

Nhiều golfer có thói quen sử dụng bộ gậy golf của chính mình trong mọi cuộc chơi. Việc dùng bộ gậy golf với 14 gậy đầy đủ sẽ mang lại cảm giác quen thuộc, thoải mái và tự tin hơn. Golfer không mất thời gian để làm quen với một bộ gậy golf mới.

Tuy nhiên, việc mang theo bộ gậy golf khi đi du lịch golf bao gồm cả ưu và nhược điểm. Với một chuyến đi du lịch golf thiên về trải nghiệm hơn là thi đấu, golfer có thể lựa chọn thuê gậy golf ngay tại sân golf của nước sở tại. 

2. Cách bảo quản các thiết bị golf khi đi du lịch golf

Nếu chọn mang theo bộ gậy golf yêu thích khi đi du lịch, golfer nên tìm hiểu và đặt trước các tour golf thông qua một nhà điều hành chuyên về du lịch golf. Ở đó, họ sẽ có những trang bị để xử lý cũng như bảo quản an toàn đến mức tối đa cho các thiết bị golf đắt tiền. Bạn sẽ yên tâm hơn cho thiết bị golf của mình trong suốt chuyến hành trình. Bên cạnh đó, đừng quên một số phương pháp bảo quản gậy golf mà Golfviet đã giới thiệu cho bạn nhé!

3. Bóng golf - nên mua sẵn hay không?

Các điểm du lịch golf không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan mà còn là thử thách bẫy nước, bụi rậm chờ golfer chinh phục. Việc làm mất bóng golf đôi khi sẽ không tránh khỏi. Vì vậy, golfer nên chuẩn bị sẵn 1 - 2 hộp bóng golf yêu thích của mình để tránh mất thời gian của cuộc chơi. 

4. Các vật dụng không thể bỏ qua khi đi du lịch golf

Bên cạnh dụng cụ golf, golfer không thể bỏ qua những vật dụng cá nhân khi đi du lịch golf. Bao gồm:

- Mũ, găng tay, kem chống nắng: Thời tiết ở châu Á vào mùa hạ đa phần có khí hậu nắng nóng. Nếu đi du lịch golf tại các quốc gia châu Á trong thời gian này, golfer nên chuẩn bị quần áo sáng màu, mũ golf, kem chống nắng, găng tay,... để tránh ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời hay tình trạng sốc nhiệt bất chợt xảy ra.

StaDry™ Waterproof Premium Umbrella

- Áo mưa: Những cơn mưa bất chợt là điều khó dự đoán trước được. Để tránh gián đoạn trận golf, golfer nên chuẩn bị áo mưa cho bản thân cũng như túi gậy của mình. 

- Băng gạc cứu thương và thuốc sát trùng để phòng ngừa trường hợp bị bỏng, côn trùng cắn hay va đập trong quá trình chơi golf. 

5. Nên chuẩn bị tiền địa phương

Mặc dù hiện nay, việc thanh toán thẻ tín dụng rất phổ biến tại các quốc gia cũng như điểm du lịch golf nhưng đôi khi sẽ xảy ra một số tình huống golfer phải dùng tiền mặt. Vì vậy, việc chuẩn bị trước tiền địa phương luôn được các golfer cũng như khách du lịch chú ý. 

6. Thời điểm thích hợp để đi du lịch golf ở châu Á

Nhìn chung, thời tiết ở châu Á sẽ chia thành 2 mùa cơ bản: Mùa mưa và mùa khô. 

Mùa mưa thường từ tháng 5 đến tháng 10 với những cơn mưa xảy ra thường xuyên. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau với nền nhiệt vừa phải, bầu trời trong xanh, rất thích hợp với việc chơi golf. Cũng vì thế mà mùa du lịch golf ở châu Á thường trùng với thời điểm mùa khô, kèm theo đó là giá cả tăng vọt. 

Đặc biệt, từ tháng 12 đến tháng 2, các sân golf châu Á sẽ đón nhận một số lượng lớn golfer từ châu Âu - nơi mà sân golf địa phương đang trong điều kiện tuyết rơi.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch golf châu Á bỏ túi cho các golfer. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi chuyến đi là việc làm cần thiết để golfer có một hành trình trọn vẹn và hấp dẫn. 

Bắc Nguyệt
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT