Thứ 4, 17/04/2024 12:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phương pháp bảo quản gậy golf tốt nhất mà mọi golfer cần biết

16:43 - 17/03/2020

(GolfViet) - Nếu bạn muốn những chiếc gậy golf là trợ thủ đắc lực của mình khi ra sân, bạn cần phải dành thời gian để bảo dưỡng chúng một cách tốt nhất. Vậy golfer cần làm gì để bộ gậy trong túi luôn “như thuở ban đầu”?

Bài liên quan

Vệ sinh lau chùi gậy golf bằng bàn chải và khăn mỏng

Vệ sinh đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ cho gậy golf của bạn.

gay-golf

Hãy lau sạch phần đất bẩn bám trên gậy chơi golf sau các cú đánh. Bạn nên sử dụng khăn bông để lau gậy và nếu bạn vừa trải qua những vòng đấu ẩm ướt (điều kiện mưa gió), hãy chắc chắn gậy được lau khô để tránh tình trạng rỉ sét không đáng có.

Sau khi kết thúc vòng đấu golf, khi quay về nhà, bạn vẫn cần rửa sạch lại gậy dù đã lau trước đó. Hãy sử dụng bàn chải hoặc máy lau gậy golf để làm sạch bụi đất kẹt lại trong các khe rãnh. Bạn cũng có thể làm sạch gậy tại nhà với những dụng cụ rất đơn giản: một cái chậu hoặc bồn rửa, nước rửa chén pha loãng, bàn chải đánh răng cũ hoặc loại bàn chải lông mềm nào đó và cuối cùng là khăn để lau khô. Hãy tránh xa những chiếc bàn chải lông cứng cũng như là những nhãn hiệu tẩy rửa mài mòn, chúng sẽ làm giảm tuổi thọ gậy.

bao-quan-gay-golf

Vệ sinh gậy gỗ: gậy gỗ khá dễ để vệ sinh, bạn chỉ cần rửa bằng nước sạch, sau đó lau mọi bụi bẩn và đất bám bằng khăn ẩm, cuối cùng là lau khô. Nếu còn đất bẩn bám lại trong rãnh, sử dụng bàn chải đánh răng hoặc những loại bàn chải lông mềm gạt ra.

Vệ sinh tay cầm: tay cầm là phần tiếp xúc trực tiếp giữa người chơi và gậy golf. Nếu bạn gặp phải trình trạng đen sì bàn tay sau khi chơi golf, điều này có nghĩa là tay cầm gậy của bạn đang rất bẩn. Bên cạnh đó, khi cảm thấy tay cầm trở nên trơn và bóng dầu, bạn cũng nên bắt đầu vệ sinh tay cầm. Hãy rửa tay cầm bằng nước sạch rồi sau đó lau khô, hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước rửa chén và bàn chải, tương tự với việc vệ sinh cả cây gậy ở trên.

Vị trí, địa điểm bảo quản

Nơi tốt nhất để cất giữ những chiếc gậy golf chính hãng được lâu dài đấy chính là khu vực bên trong nhà, ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Đặc biệt, đừng bao giờ để những chiếc gậy golf của bạn quá lâu ở trong cốp xe vì có thể làm hư hại và ảnh hưởng đến gậy. 

Thợ làm gậy Tom Wilson nói rằng vào mùa hè nắng nóng nhiệt độ trong cốp xe có thể lên tới 80 độ và với tình trạng đó trong thời gian dài vòng oxy trong ống cổ gậy sẽ bị đứt. Keo gắn dưới tay cầm sẽ bị chảy.

khong-de-tui-gay-golf-trong-cop-xe-qua-lau

Bên cạnh đó, các golfer cũng tránh để gậy golf ở những nơi ẩm ướt, dính nước nếu không muốn gỉ sét trên đầu gậy và shaft gậy sẽ xuất hiện.

Sử dụng bọc đầu gậy

boc_gay

Bọc đầu gậy được sản xuất ra không phải chỉ để cho đẹp, chức năng chính của bọc đầu gậy chính là bảo quản gậy tránh va đập.

Hãy hình thành thói quen sử dụng bọc đầu gậy để tránh sự va đập.

Ngoài ra, đây cũng được coi là một phụ kiện thời trang thể hiện tính cách của các tay golf.

boc_dau_gay

Sử dụng giá đỡ gậy

Ai cũng biết đến tính năng chuyên biệt của giá đỡ gậy, dụng cụ được lắp gọn trên miệng túi giữ cho những chiếc gậy được xếp theo thứ tự. Với thiết kế tiện dụng có thể để thêm bóng và tee.

Giá đỡ gậy là vật không thể thiếu trong mỗi bộ gậy khi ra sân đặc biệt trong trường hợp di chuyển nhiều gậy có dễ va đập vào nhau và bị đè dẫn tới móp hoặc cán gậy trở nên ròn hơn.

gia_do_gay_golf

Nhiều golfer ngại sử dụng bởi việc lấy gậy ra khỏi túi bất tiện hay lắp giá vào sẽ vướng. Tuy nhiên gậy được để trên giá sẽ giúp cho golfer lựa chọn chiếc gậy cần lấy nhanh hơn, vị trí gậy cố định tránh trường hợp thiếu gậy. Rất nhiều bộ gậy không sử dụng giá đặc biệt là loại gậy cán cacbon dễ bị cọ vào thành túi dẫn đến trầy xước lớp sơn tại vị trí cán giáp với cổ đầu gậy.

Trên đây là những chia sẻ của GolfViet về việc bảo vệ gậy golf của người chơi, hi vọng sẽ giúp ích cho các golfer. Hãy luôn lưu ý rằng dụng cụ chơi golf tốt sẽ góp phần mang tới kết quả chơi golf tốt cho bạn.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT