Thứ 2, 15/04/2024 03:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cách phân biệt gậy golf giả và thật

09:23 - 05/08/2020

(GolfViet) - Chắc chắn người tiêu dùng không ai muốn mình mua phải gậy golf kém chất lượng. Do đó, chúng tôi hi vọng những thông tin dưới đây có thể giúp bạn nhận biết gậy golf giả và gậy chính hãng.

Bài liên quan

Đặc điểm tay cầm 

Có 3 chất liệu có thể làm tay cầm là cao su (nhẹ và rẻ), polyme (bền), da (dễ chịu). Với những cây gậy giả thường được làm từ cau su kém chất lượng có mùi hôi của causu khi không được xử lý tốt mùi.

Nếu có logo trên tay cầm thì logo không cân đối khi gậy nằm ngang. Thiết kế tay cầm có kích thước không chuẩn xác thường thiết kế nhỏ giống như gậy nữ. Nhiều loại gậy còn sử dụng những mẫu tay cầm cũ từ vài nằm trước. Hơn nữa màu sơn không đồng nhất, đôi khi còn bị nhòe.

b4_1

Đặc điểm cán gậy

Trên cán gậy thường có thông tin về độ cứng Flex. Tuy nhiên, với những gậy golf giả gậy sẽ không cứng như thông số ghi trên cán gậy. Do đó, cán gậy thường mỏng manh sử dụng dễ gãy, không có độ bền cao.

Gậy golf chính hãng thường sử dụng Stick ba chiều dán lên cán gậy để phân biệt gậy của mình. Gậy golf giả cũng học theo nhưng gậy giả thường dán ở đầu cán gậy để khẳng định mình. Còn hàng chính hãng thường dán stick bên dưới cán gậy, gần phía tay cầm hoặc phía ferrule.

Đặc điểm đầu gậy

Đối với gậy sắt và gậy Wedge

Màu sơn không đồng nhất, đôi khi bị nhòe. Phông chữ gậy giả thường mảnh hơn gậy thật. Ferrule không chuẩn, ngắn hơn so với gậy thật. Hình dạng đầu gậy trông khác hẳn gậy chính hãng.

Đối với gậy driver, fairway và hybrid

Màu sơn đôi khi bị nhòe, phông chữ mỏng hơn gậy thật. Trọng lượng gậy giả thường nặng hơn gậy thật. Bộ điều chỉnh không thẳng hàng, nhìn chung là kém chất lượng

Đối với gậy putter

Cũng giống như các cây gậy khác màu sơn và phông chữ đều không đồng nhất. Thiết kế gậy kém chất lượng đo đó khi sử dụng mất nhiều sức lực để setup chính xác gậy putter. Nút điều chỉnh trọng lượng không thẳng hàng với phần dưới đáy gậy.

b4_2

Đặc điểm bọc đầu gậy

Chất liệu của bọc đầu gậy giả cứng hơn và không mềm mại như hàng chính hãng. Bên cạnh đó, kiểu dáng thiết kế cũng khác hẳn hàng chính hãng. Hơn nữa, logo và tên thương hiệu hàng chính hãng sắc nét hơn nhiều so với hàng giả.

Đặc điểm số seri

Thông thường số seri được in trên gậy giả có phông chữ to hơn gậy thật. Gậy golf sẽ sử dụng hai cách để khắc số seri lên gậy đó là dùng laser và dùng axit. Tuy nhiên, hầu hết gậy giả sử dụng laser để khắc lên gậy chứ không dùng axit. Bằng hai đặc điểm trên bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt của gậy golf giả thông qua đặc điểm của số seri.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT