Thứ 7, 20/04/2024 02:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tư vấn sử dụng gậy golf để phát huy hiệu quả cú đánh Punch

10:06 - 27/04/2020

(GolfViet) – Trên thực tế, nhiều tay golf có kỹ thuật tốt nhưng vẫn “gặp hạn” khi Punch vì sự cố đến từ gậy. Chính vì vậy, để tự tin khi thực hiện cú Punch, golf thủ nên dành thời gian tìm hiểu để chọn ra cây gậy phù hợp nhằm phát huy tối đa hiệu quả cú đánh này.

Bài liên quan

Loại gậy đánh golf nào phù hợp với cú Punch?

Cú Punch là một cú đánh bóng ngắn, thường được các tay golf áp dụng để gõ bóng ra khỏi các chướng ngại vật hay khi chơi bóng trong trường hợp gió to, đánh bóng qua những hàng cây và cả những cú sát đất nữa.

Đây là cú đánh nâng cao, đòi hỏi kỹ thuật chơi golf chính xác. Chính vì thế, người chơi nên chuẩn bị tốt nhất những yếu tố cơ bản từ tinh thần đến dụng cụ trong đó có gậy golf. Vậy nên sử dụng gậy golf  nào để phát huy hiệu quả cú đánh Punch?

Trước những cú Punch golfer phải cân nhắc chọn lựa gậy golf để tạo ra cú Punch hoàn hảo

Trước những cú Punch golfer phải cân nhắc chọn lựa gậy golf để tạo ra cú Punch hoàn hảo

Khác với các môn thể thao khác, golf là môn chơi dùng gậy đưa bóng vào lỗ. Với mỗi kỹ thuật lại phù hợp với những cây gậy khác nhau. Riêng Punch thì gậy sandwedge, Rescue 4, 5, Driver phù hợp hơn cả. Cụ thể tác dụng của từng gậy như sau:

  • Gậy sandwedge: Với đặc trưng độ nghiêng mặt gậy là 56 độ nên bóng sẽ đi khá bổng. Khi áp dụng cú đánh này, thì phần nghiêng sẽ giảm xuống một chút.
  • Gậy Rescue 4 hoặc 5: Do thiết kế và độ nặng của mặt gậy sẽ giúp đánh bóng sẽ bay lên cao khi thực hiện cú Punch.
  • Gậy Driver: Đây là cây gậy phù hợp với golf thủ thành thạo cú Punch trên Tee.
  • Với những người chơi lâu năm, với cú punch họ sẽ chọn gậy sắt từ 4 đến 7.
  • Trường hợp muốn có đường bóng lăn thấp chọn gậy sắt 3. Ngoài ra nếu muốn tạo ra dường bóng không quá thấp và không để bóng lăn nhiều thì gậy sắt 6 và 7 là lựa chọn tối ưu nhất

Đối với gậy sắt dài như gậy sắt 5 thì sẽ hơi khó đánh với cú Punch thường sẽ sử dụng gậy sắt 7. Ngoài ra, với mỗi tình huống, vị trí bóng mà người chơi đưa ra lựa chọn cây gậy golf phù hợp để phát huy tối đa hiệu quả cú Punch.

Hướng dẫn kỹ thuật Punch với gậy Driver

Theo kinh nghiệm thi đấu mà các golfer chia sẻ, nếu như cú Punch khó bao nhiêu thì áp dụng cây gậy Driver cho Punch lại khó bấy nhiêu. Tuy nhiên, nếu biết cách thực hiện, những trở ngại sẽ hoàn toàn được đẩy lùi và góp phần mang đến nhũng chiến thắng ngọt ngào.

Hướng dẫn đánh cú Punch với gậy Driver

Hướng dẫn đánh cú Punch với gậy Driver

Trước hết, golfer phải trang bị một cây gậy Driver tốt thì mới có thể tạo ra cú Punch hoàn hảo. Và golfer cũng cần có tư thế đứng và cách cầm gậy golf chuẩn xác. Sau đó, golfer tiến hành thực hiện kỹ thuật đánh như sau:

Đối với cây gậy Driver, vị trí bóng sẽ có 1 chút thay đổi. Bình thường bóng thẳng gót chân trái nhưng với cú Putt thì người chơi để bóng vào thêm một chút. Cầm ngắn gậy lại inch. Trọng tâm 60% chân trái và 40% chân phải.

Lưu ý: Nhiều người hay mắc lỗi là đưa gậy ra sau người nên các bạn hãy lưu ý điều này. Tương tự chúng ta đánh cú swing ¾ .

Với những chia sẻ trong bài viết vừa rồi, ắt hẳn sẽ giúp các golfer có thêm kinh nghiệm trong chọn gậy golf để thực hiện cú Punch đẹp mắt, gia tăng cách biệt về mặt điểm số trên sân. Một lần nữa, chúc các tay golf đánh cú Punch thành công!

Nguyễn Liên/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT