Thứ 4, 24/04/2024 06:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kỹ thuật chip bóng nâng cao trong golf như thế nào?

15:28 - 06/11/2019

(GolfViet) – Cú Chip là một trong những kỹ thuật mà người chơi golf thường xuyên áp dụng trên sân. Vì vậy, ngoài những cách đánh cơ bản, người chơi luôn mong muốn chinh phục những kỹ thuật chip bóng nâng cao để trở thành golfer chuyên nghiệp cũng như gia tăng cơ hội chiến thắng trước mỗi trận đấu.

Bài liên quan

Kỹ thuật chip bóng nâng cao trong golf

Golf được biết đến là bộ môn thể thao với những kỹ thuật khó, yêu cầu độ chính xác cao. Chính vì vậy, cho dù người chơi mới làm quen với golf hay những người chơi lâu năm đều cần thời gian luyện tập để áp dụng nhuần nhuyễn những cú đánh trong từng tình huống trên sân. Một trong những kỹ thuật quan trọng đó là Chip bóng và trong nội dung bài trước Golf Việt đã chia sẻ kỹ thuật cơ bản và trong bài viết này, cùng tìm hiểu về cú chip nâng cao để tạo ra những cú đánh bứt phá, vượt qua mọi thách thức trong vòng golf.

Kỹ thuật chip bóng nâng cao trong golf bao gồm: Chip shot đưa bóng bay thấp và lăn; Chip shot đưa bóng bay trung bình; Chip shot đưa bóng bay cao và bổng; Cú chip ở tư thế khó như dốc xuống (downhill) hoặc lên (uphill). Mỗi kiểu chip bóng sẽ áp dụng tùy vào độ gần xa green, địa hình cũng như tư thế setup khác nhau.

Chip là một kỹ thuật đánh golf mà các golfer thường xuyên sử dụng

Chip là một kỹ thuật đánh golf mà các golfer thường xuyên sử dụng

Chip shot đưa bóng bay cao và bổng

Trường hợp áp dụng kỹ thuật này là khi golfer tiếp cận green từ trên dốc xuống hoặc có hố cát trước mặt, đều cần bóng dừng nhanh. Sau khi xác định áp dụng kỹ thuật này, golfer lựa chọn gậy golf thích hợp. Thông thường các tay golf sẽ dùng gậy có trọng lượng cán gậy golf thích hợp và có độ bổng cao nhất như gậy wedge 60 hoặc 56 độ.

Để tiếp tục thực hiện kỹ thuật này, golfer mở rộng hai chân. Hướng mũi chân và mặt gậy vuông góc với mục tiêu. Bóng nằm ở phía trước điểm giữa 2 chân tay hơi đè về phía trước để đuôi gậy nằm tại vị trí ngay trên quả bóng. Tiếp đó, golfer bẻ cổ tay tối đa khu backswing đến vị trí trong khoảng 9-10 giờ và xoay vai về phía trước, giữa gậy dưới bóng.

Sau đó, hai tay đi về phía trước. Thực hiện cú đánh người chơi cần mở mặt gậy. Swing tròn để cho bóng đi cao và spin nhiều.

Cú chip ở tư thế khó như dốc xuống (downhill) hoặc lên (uphill)

Cũng giống như cú chip bổng, chip ở tư thế khó như xuống dốc hay lên dốc, cần sử dụng gậy golf có thông số kỹ thuật chuẩn xác. Theo đó, nếu golfer đánh bóng ở vị trí dốc xuống phải sự dụng gậy có độ bỗng cao hơn bình thường còn tại vị trí dốc lên phải dùng gậy có độ bỗng ít hơn bình thường để đưa bóng đến vị trí mong muốn.

Cú chip ở tư thế lên dốc

Cú chip ở tư thế lên dốc

Cú Chip shot đưa bóng bay trung bình

Khác với kỹ thuật đánh bóng xa, để thực hiện cú chip đưa bóng trung bình, golfer điều chỉnh hai bàn chân xa hơn gang tay, chiều dài khoảng 30-35cm. Khi đúng đứng tê này này, mặt gậy sẽ tiếp xúc bóng trọn vẹn và đường swing đi dài, kết thúc cao hơn và bóng sẽ đi cao, golfer kiểm soát điểm rơi của bóng. Cú chip shot đưa bóng bay trung bình được người chơi áp dụng trong trườn hợp bóng vị trí green gần trước mặt.

Cú Chip shot đưa bóng bay thấp và lăn

Trong trường hợp bạn muốn thực hiện cú chip đưa bóng bay thấp và lăn với trường hợp green rộng, bằng phẳng, địa hình green dễ khiến bóng lăn về phía mục tiêu, golfer cần chú ý đến khoảng cách giữa hai bàn chân khoảng 1 gang tay. Tiếp tục, hai chân đứng hẹp lại giúp mặt gậy tiếp xúc bóng theo hướng quét qua. Điều này sẽ khiếp bóng đi thấp và lăn.

Trên đây là những kỹ thuật chip nâng cao mà bất kỳ người chơi golf nào cũng cần dành thời gian thực hiện. Hy vọng sẽ giúp golfer sẽ có những cú chip tốt hơn để đưa bóng lên green dễ dàng và ôm gần cờ từ đó nâng cao khả năng chiến thắng.

Liên Nguyễn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT