Thứ 4, 27/03/2024 09:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kỹ thuật Swing với gậy Driver cơ bản dành cho mọi golfer

20:42 - 24/08/2019

Golf là môn thể thao không chỉ thiên về sức mạnh mà đòi hỏi sự linh hoạt, khéo léo của cơ thể. Vì vậy cú swing trong golf cũng khá đặc thù không như các môn thể thao thông thường.

Khi mới bắt đầu chơi golf bạn nên thực hiện đúng tư thế và những kỹ thuật cơ bản. Hôm nay, Golf Việt sẽ chia sẻ đến bạn kỹ thuật swing với gậy driver cơ bản nhất.

Hướng dẫn swing với gậy driver

Hướng dẫn cách đặt bóng chính xác: đặt bóng lên tee, chỉnh cho bóng nằm trên ½ đầu gậy.

Tư thế chuẩn bị: Hãy đặt bóng đối diện ngón chân cái của bạn, chân dang đủ rộng, thân trên của bạn nghiêng về phía sau bóng tạo thành đường thẳng với chân trái. Đặt bóng lên tee và tạo cảm giác bạn đang đánh nó bay lên trời.

Dừng gậy: Để có một cú đánh driver mạnh mẽ, bạn hãy chuyển trọng lượng về chân sau khi đưa gậy lên cao dần. Hông và vai bạn nhấc theo vòng quay của gậy, trọng lượng dồn về phía chân phải.

77e3852e1e12e34cba035

Hạ gậy: Bạn hãy dồn trọng lượng cơ thể vào chân trái, có thể dời hông trong khi vẫn giữ nguyên đầu ở vị trí cũ. Điều này rất quan trọng để có một cú driver chính xác. Khi trọng lượng dồn qua chân trái và khuỷu tay phải chạm hông chính là thời điểm dồn tất cả năng lượng dự trữ. Khoan hãy vung gậy sớm cho đến khi khuyu tay phải chạm hông, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều năng lượng.

Đánh bóng: Quá trình duỗi thẳng khuỷu tay và thả lỏng cổ tay. Cú đánh hầu như toàn bộ năng lượng được giải phóng hoàn toàn. Khi chạm bóng, chú ý giữ đầu hướng về phía sau để đảm bảo cú đánh của bạn hướng lên cao và xa. Khi bạn đã giữ đúng góc đánh, bạn có thể phát huy toàn bộ năng lượng dự trữ khi hạ gậy. Như vậy, bạn sẽ có một cú đánh driver chuẩn xác.

Hãy tưởng tượng cú swing của chúng ta cũng giống như vòng quay của một chiếc Compa vậy. Đầu và phần cột sống cùng trụ thẳng, tay cầm gậy và hông xoay thành một vòng xoay của Compa. Nếu thực hiện được như vậy thì bạn đã có một vòng Swing hoàn hảo rồi đấy. Chúc bạn thành công!

Thảo Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT