Thứ 6, 29/03/2024 02:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bí quyết thực hiện kỹ thuật đánh bóng golf lượn

11:22 - 04/11/2019

(GolfViet) – Với địa hình phức tạp trên sân golf, để có thể đưa bóng đến những vị trí mong muốn, vượt qua những vật cản đòi hỏi tay golf thuần thục kỹ thuật đánh bóng lượn. Để sở hữu những đường bóng lượn đẹp mắt các tay golf thường áp dụng 2 cú đánh Hook hoặc slice.

Bài liên quan

Kỹ thuật đánh bóng lượn là gì?

Tại những giải đấu hàng đầu thế giới, người hâm mộ luôn mãn nhãn trước những cú đánh kỹ thuật ấn tượng của các tay golf. Và không ít người chơi phải “ngả mũ” trước những kỹ thuật đánh bóng lượn của đối thủ. Chính vì vậy, để làm chủ thế trận, đạt thành tích thi đấu cao golf thủ nên dành thời gian tập luyện những cú đánh hiểm hóc trong đó có kỹ thuật đánh bóng lượn để dễ dàng vượt qua những rào cản trên sân golf một cách tuyệt vời nhất.

Các tay golf luôn cố gắng tạo ra đường bóng lượn

Các tay golf luôn cố gắng tạo ra đường bóng lượn

Kỹ thuật đánh bóng lượn nhằm tạo ra những đường bóng lượn mà người chơi mong muốn. Đây là một kỹ thuật khó và thông thường các tay golf chỉ thực hiện cú đánh này trong những vị trí đường bóng có nhiều vật cản. Mỗi người chơi golf đều có những bí quyết để thực hiện đường bóng lượn tuy nhiên ý kiến chung của các tay golf là để tiềm thức điều khiển cơ thể bạn.

Cũng giống như những kỹ thuật đánh golf xa, để sở hữu đường bóng luyện golfer phải trải qua quá trình tập luyện dài hơi. Sau đây là những hướng dẫn kỹ thuật đánh bóng lượn mà Golf Việt gửi tới các golfer. 

Hướng dẫn kỹ thuật đánh bóng lượn với 2 cú đánh cơ bản

Đánh bóng lượn cũng là một trong số những bài học kỹ thuật golf dành cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên không phải golfer nào cũng có thể thực hiện những đường bóng lượn đẹp mắt. Để tạo ra kỹ thuật đánh golf lượn golf thử thực hiện cú đánh Hook hoặc Slice. 

Để làm chủ đường bóng lượn các tay golf nên dành thời gian tập luyện thường xuyên

Để làm chủ đường bóng lượn các tay golf nên dành thời gian tập luyện thường xuyên

Cú đánh Hook 

Cách đánh Hook tức là bóng bay sang phải ở giai đoạn đầu của đường bóng rồi sau đó lượn sang trái. Cú đánh này cũng được nhiều tay golf áp dụng tại các giải đấu. Golfer có thể thực hiện theo hướng dẫn sau.

Trước hết, golf thủ cần có kỹ thuật cầm gậy đúng chuẩn. Golfer có thể áp dụng một trong 3 cách cầm gậy phổ biến như Vardon Overlap Grip, Interlocking Grip, Ten Finger Grip. Sau đó thực hiện theo 5 bước dưới đây. 

Bước 1: Golfer nhắm hướng mặt gậy về phía mục tiêu. Bàn tay xoay theo kim đồng hồ khi cầm gậy và mặt gậy ở trạng thái hơi đóng.

Bước 2: Golfer đứng chếch người về vị trí muốn bóng bay theo tại giai đoạn đầu của đường bóng.

Bước 3: Vị trí bóng lui về phía sau.

Bước 4: Swing gậy dọc theo cơ thế, giống như cú full swing thông thường.

Bước 5: Thực hiện thả gậy khi downswing và đóng mặt gậy vào thời điểm tiếp xúc bóng.

Cú đánh slice 

Đây là cú đánh mà bóng bay sang trái rồi lượn về phía bên phải. Để thực hiện thành công cách đánh này golfer làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Chỉnh hướng mặt gậy về phía mục tiêu, mặt gậy mở.

Bước 2: Đứng chếnh người về phía bạn muốn bóng bay theo giai đoạn đầu đường bóng.

Bước 3: Vị trí bóng tiến về phía trước.

Bước 4: Swing gậy dọc theo cơ thể (giống cú full swing thông thường).

Bước 5: Khi downswing, giữ mặt gậy mở và không úp mặt gậy trong suốt quá trình thực hiện swing.

Cú đánh Hook và slice là những kỹ thuật đánh bóng lượn được giới golfer áp dụng thường xuyên với hy vọng tại ra những đường bóng hoàn hảo đưa bóng đến vị trí mong muốn. Tuy nhiên, để áp dụng thuần thục cách đánh này đòi hỏi người chơi phải kiên trì tập luyện trong thời gian dài.

 Mai Nguyễn/SHTT 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT