Thứ 2, 15/04/2024 06:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những điều cần biết về trọng lượng cán gậy đánh golf

12:30 - 06/11/2019

(GolfViet) – Để tạo ra những cú đánh tốt, ngoài những kỹ thuật cần thiết golfer cần lựa chọn những cây gậy có trọng lượng phù hợp bởi theo kinh nghiệm của các golfer chuyên nghiệp độ nặng nhẹ của cán gậy sẽ tạo ra những cú đánh đặc trưng và phù hợp với thể trạng của từng người chơi.

Bài liên quan

Trọng lượng cán gậy là bao nhiêu?

Cán gận golf hay còn gọi là shaft. Đây là bộ phận quan trọng nhất trên cây gậy, bởi đây là phần truyền năng lượng, tốc độ từ tay cầm tới đầu gậy. Cán gậy quyết định đến việc người chơi tiếp xúc bóng có hiệu quả hay không.

Như chúng ta đều biết, khi nhu cầu sở hữu một bộ gậy golf thỏa mãn yếu tố về chất lượng và kiểu dáng của người chơi tăng lên, các hãng gậy liên tục tung ra thị trường nhiều loại gậy có thiết kế hiện đại, với trọng lượng, chất liệu khác nhau. Vì lẽ đó, golfer nên dành thời gian tìm hiểu trọng lượng của cán gậy để tìm ra những cây gậy phù hợp và hiểu hơn về gậy golf để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất khi thực hiện những cú đánh trên sân.

Trên thị trường có nhiều loại cán gậy golf để golfer chọn lựa

Trên thị trường có nhiều loại cán gậy golf để golfer chọn lựa

Hiện nay, cán gậy được làm từ nhiều chất liệu như thép, than chì, hỗn hợp,titan, Nanofuse. Trong đó phổ biến nhất là cán thép và cán graphite. Thông thường, gậy làm từ thép có trọng lượng nặng hơn gậy graphite. Người chơi sẽ chơi tốt hơn với bộ gậy có nhiều biến thiên về trọng lượng cán gậy.

Để thuận tiện cho các tay golf chọn gậy, trọng lượng cán gậy sẽ ghi rõ trên thân cán, thường rơi vào khoảng 50 gram đến 130 gram. Chính vì vậy, nhiều golfer tỏ ra thắc mắc khi đứng trước những lựa chọn gậy.

Cán gậy là bộ phận có trọng lượng khác nhau nhiều nhất giữa các mẫu gậy, cụ thể cán graphite có trọng lượng dao động từ 40 đến 120 gram, còn các loại cán gậy sắt có trọng lượng từ 75 đến 130 gram.

Ngoài ra, tùy vào độ cứng (flex), mỗi cán gậy sẽ có trọng lượng khác nhau. Cụ thể, đối với dòng gậy driver XXIO mp 1000 cán graphite độ cứng R, SR, S sẽ tương đương với trọng lượng là 40 gram, 43 gram và 45 gram. Còn NS Pro 930 GH của XXIO Forged dòng cán sắt sẽ có trọng lượng 93 gram, 94 gram và 95 gram tương đương với các R, SR và S với cùng chiều dài tiêu chuẩn. Trong đó độ cứng (Flex) được quy định như sau R (mềm phổ thông), SR (trung bình) và S (cứng). 

Bí quyết chọn gậy golf phù hợp với người chơi

Lời khuyên dành cho golfer khi dành cho những người mới bắt đầu chơi golf nên lựa chọn mua gậy nên chọn những loại cán được làm bằng chất liệu graphite. Ngoài ra, các golfer có tốc độ đầu gậy chậm nên chọn gậy nhẹ, người có tốc độ đầu gậy nhanh nên chọn cán nặng. Các golfer có thể lực tốt thường chọn những gậy có trọng lượng lớn để tạo cảm giácchắc tay khi đánh golf. Còn những người chơi mới bắt đầu, hoặc người lớn tuổi, phụ nữ nên ưu tiên chọn cán gậy nhẹ để dễ điều khiển và kiểm soát cú đánh.

Golfer nên chọn những cây gậy có trọng lượng cán phù hợp với thể trạng cơ thể để tạo ra những cú đánh tốt

Golfer nên chọn những cây gậy có trọng lượng cán phù hợp với thể trạng cơ thể để tạo ra những cú đánh tốt

Nếu bạn đang muốn thay gậy đánh golf để có thể tự tin hơn trong những màn chào sân sắp tới thì có thể chọn lựa một trong các thương hiệu gậy uy tín trên thế giới Honma, Docus, Taylormade M4, Ping G400, GrandPrix, XXIO. Các hãng gậy này không chỉ có thông số kỹ thuật chuẩn xác, chất liệu tốt mà còn có thiết kế bắt mắt. Luôn là những lựa chọn hàng đầu dành cho các golfer.

Sau khi lực chọn những cây gậy golf có trọng lượng cán thích hợp bạn sẽ có những màn chào sân đầy ấn tượng và tự tin trong từng cú đánh. Điều này sẽ góp phần nâng cao trình độ chơi golf và giúp golfer gặt hái được nhiều thành công trong tập luyện và thi đấu.

 Sam Nguyễn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT