Thứ 5, 28/03/2024 11:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bí quyêt hoàn thiện kỹ thuật Flop Shot trong tình huống bóng nằm lún sâu vào hố cát

14:50 - 15/06/2021

(GolfViet) – Flop Shot là một kỹ thuật được các tay golf thường xuyên sử dụng để giải quyết tình huống đưa bóng từ hố cát lên green hiệu quả. Vậy áp dụng kỹ thuật này như thế nào trong những tình huống bóng nằm lún sâu vào hố cát. Hãy cùng GolfViet tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung bài viết này.

Bài liên quan

Cú Flop Shot đưa bóng golf ra khỏi hố cát

Như chúng ta đều biết, trong golf có rất nhiều cú đánh khác nhau như swing, draw, đánh bóng lượn, và kỹ thuật đánh bóng golf xa,… Mỗi cách đánh sẽ áp dụng trong mỗi tình huống và phát huy hiệu quả tại các vị trí khác nhau trên sân. Chính vì vậy, golfer nên tìm hiểu và luyện tập các cách đánh đó để dễ dàng đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho các tình huống.

Bạn mới bắt đầu với những buổi tập đầu tiên trên sân golf? Bạn đang loay hoay với những tình huống bóng nằm lún sâu trong hố cát? Cú đánh Flop Shot chính là chìa khóa giúp bạn có thể vượt qua trở ngại đó và tiếp tục chinh phục những vòng golf. Đối với kỹ thuật Flop Shot trong tình huống bóng nổi đơn giản hơn tình huống bóng lún sâu trong cát và Golf Việt đã chia sẻ trong bài viết trước. Và hôm nay, tiếp tục tìm hiểu những bí quyết khi áp dụng cú đánh Flot Shot khi bóng lún sâu trong cát.

Cách đưa bóng golf ra khỏi bunker trong tình huống bóng lún sâu 

Trước khi đi vào những kỹ thuật đánh bóng cụ thể, golfer nên chọn cây gậy golf phù hợp với cú Flop Shot. Nếu như gậy rescue để giải quyết tình huống khó khăn trên sân thì gậy golf Wedge với độ mở từ 60 – 64 độ là lựa chọn hợp lý khi golfer muốn thực hiện cú đánh golf đưa bóng ra khỏi bunker.

Loại gậy Wedge với độ mở từ 60 – 64 độ giúp golfer thực hiện cú Flot Shot đưa bóng golf ra khỏi bunker trong tình huống bóng lún sâu

Loại gậy Wedge với độ mở từ 60 – 64 độ giúp golfer thực hiện cú Flot Shot đưa bóng golf ra khỏi bunker trong tình huống bóng lún sâu

Trường hợp 1: Bóng chìm trong cát ở tư thế xuống dốc

Khi bóng đang ở tư thế xuống dốc sẽ gây ra nhiều trở ngại đối với người chơi, đặc biệt với những người mới bắt đầu, kinh nghiệm còn ít. Trong tình huống bóng xuống dốc như vậy sẽ khiến cơ thể của bạn bị mất thăng bằng hơn khi đánh.

Gợi ý dành cho golf thủ đó chính là cần ổn định 1 tư thế vững chắc để thực hiện cú vung gậy. Thực hiện được điều này, động tác đưa bóng ra khỏi hố cát sẽ mang đến kết quả tối ưu nhất.

Trường hợp 2: Bóng chìm trong cát ở tư thế dốc lên

Flop Shot là cú đánh cơ bản trong golf. Tuy nhiên phụ thuộc vào vị trí bóng nằm người chơi sẽ quyết định điều chỉnh kỹ thuật. Trong trường hợp bóng chìm trong cát ở tư thế dốc lên, golfer cần có kỹ thuật dánh golf cơ bản để đưa bóng lên cao hẳn nhưng vẫn giữ được độ lăn chậm khi lên green. Bí quyết để thực hiện cú đánh này đó chính là chỉnh lại cách cầm gậy golf và có độ mở tương đối khi quét bóng khỏi cát.

Cú đánh Flop Shot chính là chìa khóa đưa bóng ra hố cát

Cú đánh Flop Shot chính là chìa khóa đưa bóng ra hố cát

Trường hợp 3: Bóng golf lún sâu trong cát

Bóng golf lún sâu trong cát là điều mà không golfer nào mong muốn. Tuy nhiên, nếu không may rơi vào tình huống này golfer nên tập trung cứu bóng khỏi tình trạng lún sâu bằng 1 cú đánh Flop Shot đủ lực.

Theo kinh nghiệm của người chơi golf lâu năm, bóng lún sâu trong cát sẽ ảnh hưởng tới tầm bóng bay, bóng bay thấp hơn bình thường và khiến bóng không xoáy và lăn chậm một mạch khi chạm tới mặt đất. Vì vậy, golfer nên dùng gậy có độ bổng cao, giúp bóng đưa lên cao. Cùng với đó là vung gậy ở 1 góc độ dốc lớn và đảm bảo mặt gậy chạm cát ở vị trí cách ít nhất trong khoảng 0.5 – 1.5 inch trước bóng.

Hy vọng thông qua bài hướng dẫn này, golfer sẽ nắm chắc kỹ thuật đánh cát golf Flop Shot để cứu bóng trong những tình huống khó khăn, mở ra cơ hội chiến thắng. Chúc bạn thực hiện thành công!.

Theo Liên Nguyễn/SHTT

 
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT