Thứ 4, 24/04/2024 07:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hướng dẫn cách đánh golf bằng gậy rescue để giải quyết tình huống khó khăn trên sân

09:50 - 13/07/2020

(GolfViet) – Cho dù các tay golf mới tập tành đến những người chơi chuyên nghiệp, trong túi gậy ra sân của họ không thể thiếu gậy rescue. Cây gậy này được xem là vị cứu tinh, giúp golfer dễ dàng giải thoát bóng trong những trường hợp khó khăn. Vậy cách đánh gậy rescue như thế nào?

Bài liên quan

Gậy golf rescus là gì?

Từ “rescus” có nghĩa là “cứu hộ”. Gậy rescus có vai trò giải cứu bóng thoát khỏi những tình huống khó khăn, giúp việc luyện tập, thi đấu của các golf thủ trở nên thuận lợi hơn. Sở dĩ, cây gậy này có thể thực hiện việc giải cứu bóng trong những tình huống khó khăn vì thiết kế đầu gậy nén lại, phù hợp khi sử dụng trên fairway và mang tới khả năng kiểm soát bóng cực tốt nên dễ dàng thực hiện các cú đánh mạnh và chuẩn xác.

Gậy rescue là dòng gậy lai giữa gậy sắt và gậy gậy gỗ. Nó giải quyết được những hạn chế của gậy sắt và gậy gỗ. Hiện tại, có 5 cây gậy resue khác biệt về góc đánh, bao gồm: 15 17 19 21 24 độ. Thông thường người chơi không lựa chọn mua hết chỉ mua theo từng nhu cầu sử dụng của gậy phổ biến và dễ dàng đánh nhất.

Gậy golf resus được sử dụng tại những khu vực cỏ cao

Gậy golf resus được sử dụng tại những khu vực cỏ cao

Gậy golf resus được các golf thủ sử dụng tại khu vực cỏ cao. Trọng lượng phía sau đầu gậy giúp bóng đi qua cỏ mà không phải gặp tình trạng lật mặt gậy. Bên cạnh đó, gậy này cũng phù hợp với các cú đánh gần green. 

Kỹ thuật đánh gậy golf rescus như thế nào?

Để phát huy tốt vai trò của cây gậy rescus trong những trường hợp cần thiết, đòi hỏi người chơi phải nắm vững kỹ thuật đánh bao gồm vị trí đặt bóng, cách đứng và cách cầm gậy golf chuẩn xác cuối cùng là cách đánh bóng.

- Vị trí đặt bóng so với gậy

Trong trường hợp bóng nằm cao hơn so với nền đất, người chơi đặt bóng về phía trước tư thế đứng, trọng lượng cơ thể dồn nhiều về chân phải hơn so với chân trái. Trường hợp bóng nằm lõm vào mặt cỏ, đưa báo vào giữa tư thế đứng, tay cầm gậy đưa về phía trước bóng, trọng lượng của cơ thể chia đều về 2 chân.

Khi đánh gậy rescue, golfer nên thực hiện cú swing với động tác quét ngang ở tốc độ tăng dần

Khi đánh gậy rescue, golfer nên thực hiện cú swing với động tác quét ngang ở tốc độ tăng dần

- Cách đánh gậy rescue chuẩn

Golfer chọn lựa cho mình một trong 3 cách cầm gậy phổ biến hiện nay đó là Vardon Overlap Grip, Interlocking Grip, Ten Finger Grip. Sau đó vào tư thế, dáng đứng bình thường và kéo gậy dần về phía sau ở tầm thấp, tiếp tục xoay vai nhịp nhàng.

Bài liên quan

Khi đánh gậy rescue, golfer nên thực hiện cú swing với động tác quét ngang ở tốc độ tăng dần khi đầu gậy đi qua bóng hay vì đánh thẳng từ bên trên xuống dưới.

Kỹ thuật đánh gậy rescue chuẩn là golfer dùng lực vừa phải, khoảng 80% lực, còn cây gậy sẽ giúp golfer thực hiện nốt lực còn lại, ngay cả khi bóng nằm ở những vị trí khó khăn nhất.  

Khi phát bóng bằng gậy rescue, golfer chú ý tee nằm thấp hơn và đặt bóng gần với chân để đảm bảo cho cú swing chuẩn xác, nhịp nhàng quét ngang qua bóng. Sở dĩ bạn thực hiện kỹ thuật này vì đặc tính trọng lượng gậy rescue nhẹ, dễ sử dụng.

Cách lựa chọn gậy rescue như thế nào?

Ngoài việc áp dụng đúng kỹ thuật, để có những cú đánh bằng gậy rescue ấn tượng golfer phải lựa chọn cho mình những cây gậy rescue với thông số gậy golf chuẩn xác để dễ dàng giải quyết những tình huống khó khăn trên sân. Cũng giống như khi mua gậy đánh golf, bạn nên đưa ra những tiêu chí và chọn lựa gậy rescue kỹ càng. Trước khi quyết định “xuống tiền", golfer nên thử một vài đường bóng. Thông thường gậy rescue có góc 3 -19 độ và có các lofl angle là 4 – 22 độ. Đây là những thông số kỹ thuật của gậy rescue đang là lựa chọn của khá nhiều tay golf hiện nay.

Chỉ cần nắm vững cách đánh gậy rescue và dành thời gian tập luyện thường xuyên, mỗi khi ra sân golfer không còn phải ngần ngại khi đứng trước những tình huống bóng khó khăn nữa. Đừng quên chia sẻ thông tin bổ ích này đến những người bạn cùng chơi nhé! Một lần nữa, chúc golf thủ áp dụng thành công kỹ thuật này.

  Liên Nguyễn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT