Thứ 7, 20/04/2024 11:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cách chuyển trọng lượng trong cú đánh golf

08:30 - 08/02/2024

Trong đánh golf, việc chuyển trọng lượng là một yếu tố quan trọng để có một kỹ thuật gậy chính xác. Di chuyển trọng lượng hoặc áp lực từ một bên sang một bên khác nên cảm giác tự nhiên như việc đi bộ. Tuy nhiên, rất nhiều golfer thường trượt quá xa về phía sau khi backswing.

Bài liên quan

Bài tập dưới đây của Joe Plecker, Giám đốc Đào tạo, Landings Club, Savannah, Georgia, Giảng viên hàng đầu của Golf Digest sẽ giúp bạn sửa lỗi đó một cách đơn giản.

Bước 1: Di chuyển trọng lượng về phía sau và lên

Việc chuyển trọng lượng trong cú đánh golf bắt đầu từ quá trình backswing. Bạn không chỉ di chuyển trọng lượng về phía sau mà còn cảm giác áp lực di chuyển lên trên, hướng lên trời. 

g1

Điều này được gọi là giảm trọng lượng và nó sẽ giúp tăng lực thẳng đứng của bạn sau này trong cú đánh. Một lỗi phổ biến mà nhiều người mắc phải là cú swing bị di chuyển xuống, hướng xuống mặt đất, trong quá trình backswing.

Bước 2: Di chuyển chân dẫn đến chân sau

Sau khi hoàn thành backswing, bạn cần đưa chân dẫn quay trở lại chân sau. Việc này xảy ra sớm hơn bạn nghĩ, và nó giúp bạn cảm giác rằng trọng lượng đã được chuyển hoàn toàn sang chân sau, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.

Bước 3: Bước đi ngang của chân dẫn

g3

Bước này rất đơn giản. Bạn chỉ cần bước một bước lớn, rộng, tạo cảm giác chuyển đổi hoàn toàn trọng lượng. Đó là cảm giác mà bạn muốn tái tạo trong cú đánh của mình khi bạn chuyển từ động tác backswing sang downswing.

Bước 4: Xoay qua

Sau khi đặt chân dẫn, trọng lượng đã được chuyển đổi và bạn cần để cánh tay và gậy di chuyển theo cùng một hướng. Điều này giúp đảm bảo sự liên tục và mạnh mẽ trong cú đánh.

g4

Việc chuyển trọng lượng đúng cách trong cú đánh golf là một yếu tố quan trọng để đạt được hiệu suất tốt. Bằng cách thực hiện bài tập 4 bước này, bạn sẽ cải thiện kỹ thuật gậy và đạt được cú đánh chính xác và mạnh mẽ hơn. Hãy thực hành và cảm nhận sự khác biệt trong cú đánh của mình!

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT