Thứ 3, 23/04/2024 11:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao Koepka thử kỹ thuật AimPoint putting?

17:56 - 08/10/2021

(GolfViet) - Kém bén phong độ chốt hố và chấn thương nhiều lần tái phát là yếu tố thúc đẩy Brooks Koepka sử dụng kỹ thuật đọc green được nhiều đồng nghiệp nam lẫn nữ trên Tour lựa chọn.

Bài liên quan

Kể từ cuối 2019, Koepka mới ẵm thêm Phoenix Open hồi tháng 2 - danh hiệu PGA Tour thứ tám nhưng chưa bổ sung major nào sau khi “huỷ diệt” bốn major trong ba năm trước đó. Và một trong những nguyên nhân được cho khiến Koepka mất lửa là chấn thương. Đấu thủ Mỹ sinh năm 1990 nhiều lần tập tễnh tranh giải với đầu gối bất ổn rồi đến phần hông.

“Thú thực, tôi hoàn toàn thất vọng. Tôi đã không ở ngưỡng như bản thân kỳ vọng”, Koepka nói tại Shirners Hospitals for Children Open, giải khởi tranh từ 7/10 ở TPC Summerlin.

Koepka nhiều lần phải đọc địa hình cú gạt với tư thế lạ do chấn thương và hiện trạng sau các ca phẫu thuật gối

Koepka nhiều lần phải đọc địa hình cú gạt với tư thế lạ do chấn thương và hiện trạng sau các ca phẫu thuật gối

Ở giai đoạn đỉnh cao phong độ từ 2017-2019, Koepka xếp thứ năm hiệu suất gạt bóng và không tệ hơn T68. Nhưng mùa 2020, anh tụt xuống hạng 144 thống kê này và cùng bất ổn thể trạng, Koepka có một mùa giải không khả quan khi chỉ hai lần cán đích top 10.

Năm nay, anh dần lấy lại năng lực cạnh tranh với thắng lợi ngược dòng tại TPC Scottsdale cũng như cải thiện chỉ số SG: Putting, đứng T66. Mới đây, Koepka đã đổi chiến lược ở khu chốt hố nhằm đạt hiệu suất cao hơn với AimPoint putting - kỹ thuật đọc green dần trở nên phổ biến trong thập kỷ qua và bắt đầu sử dụng tại giải đồng đội Ryder Cup.

Tuy nhiên, trong khi một số golfer sử dụng AimPoint như phương pháp duy nhất để đọc green thì với Koepka, đây là sự bổ sung vào kỹ thuật của riêng anh. Ngoài ra, chúng còn giúp Koepka giảm áp lực cho đầu gối nhờ không phải cúi xuống để phân tích độ dốc địa hình.

Koepka đang đứng hạng 9 thế giới (bảng OWGR), kém Bryson DeChambeau, cũng tám cúp PGA Tour nhưng mới một major trong đó hai bậc. Cuối tháng 11 tới, bộ đôi đã hoà giải hiềm khích cá nhân khi cùng tuyển Mỹ đoạt lại Ryder Cup ở sân nhà Whistling Straits sẽ so tài 12 hố tại The Match kỳ thứ năm, trên chiến địa do kiến trúc sư Tom Fazio thiết kế - Wynn Golf Club.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT