Thứ 4, 01/05/2024 08:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Koepka tin có thể bắt kịp mốc 15 major của Tiger Woods

18:57 - 16/09/2021

(GolfViet) - Brooks Koepka tin bản thân có thể chạm thành tích số major như đàn anh đồng hương trong 14 năm tới.

Bài liên quan

“Trong thâm tâm, tôi nghĩ mình có thể bắt kịp thành tích của Woods về khoản major. Chẳng có lý do gì ngăn cản tôi làm được điều đó”, Koepka chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây cùng Golf Digest.

“Ở tuổi 31, tôi còn 14 năm nữa để nỗ lực. Nếu mỗi năm thắng một giải, tôi sẽ ngang ngửa ngài Jack. Nhiều người nghĩ sai đó là tự mãn nhưng không phải vậy, đơn giản là niềm tin của tôi thôi. Nếu không tin tưởng, tôi đã chẳng ra ngoài sân. Và nếu bạn không nghĩ mình có thể vô địch, lý do bạn chọn phát bóng là gì?”, anh lý giải về mục tiêu mà nhiều người cho rằng quá tầm với.

Xét riêng loạt giải đinh trên PGA Tour, huyền thoại Jack Nicklaus là chủ nhân kỷ lục 18 major, Woods đứng thứ hai - kém ba giải và Walter Hagen nhiều thứ ba, với 11 major.

Koepka với danh hiệu major thứ ba tại PGA Championship 2018, chỉ hai tháng sau khi thắng US Open

Koepka với danh hiệu major thứ ba tại PGA Championship 2018, chỉ hai tháng sau khi thắng US Open

Cuối thập kỷ trước, Koepka nổi lên như một “kẻ huỷ diệt” major khi lên bục đăng quang bốn trong tám sự kiện lớn góp mặt, với hai US Open liên tiếp (2017, 2018) và hai PGA Championship (2018, 2019) - chiếm phân nửa số chức vô địch của anh ở đấu trường Mỹ. Koepka cũng đạt phong độ cao ở một số kỳ major khác, bao gồm lần về á quân sau Tiger Woods tại The Masters 2019 và Phil Mickelson trên sân Kiawah Island hồi tháng 5.

Sau sự cố swing vướng gốc cây làm tái phát vết chấn thương cổ tay trái, dẫn đến quyết định rút lui vòng áp chót Tour Championship, Koepka còn bỏ ngỏ khả năng tranh giải đồng đội Ryder Cup ba tuần kế tiếp. Tuy nhiên tối 15/9, đấu thủ khoác áo tuyển Mỹ hai kỳ với thành tích thắng bốn trận, thua ba và hoà một đã xác nhận anh có thể đến hội quân tại Wisconsin.

Koepka cùng Dustin Johnson tại Ryder Cup 2018

Koepka cùng Dustin Johnson tại Ryder Cup 2018

“Tôi ổn rồi và sẽ ở đó. Tôi đang tập phục hồi chức năng và làm mọi thứ để sẵn sàng thi đấu tại Ryder Cup”, Koepka khẳng định. Đội trưởng Steve Stricker cũng đã nhận được tin báo tích cực từ “gà nhà”.

Tổ chức trễ hơn một năm so với dự kiến vì dịch bệnh, Ryder Cup lần thứ 43 diễn ra ở Whitsling Straits từ 24/9, do đội khách - tuyển châu Âu là ĐKVĐ sau lần thắng cách biệt 17,5-10,5 tại Pháp hồi 2018. Giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh của VTVCab.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT