Thứ 5, 18/04/2024 10:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đội trưởng tuyển Mỹ: Bất hoà DeChambeau-Koepka không còn đáng lo ở Ryder Cup

12:40 - 26/08/2021

(GolfViet) - Steve Stricker tiết lộ mối hiềm khích giữa Bryson DeChambeau với Brooks Koepka đã ngưng đào sâu và sẽ không làm ảnh hưởng đến mục tiêu đoạt lại cúp Ryder Cup của tuyển Mỹ.

Bài liên quan

Chia sẻ với Sports Illustrated, đội trưởng Stricker cho biết ông đã nói chuyện riêng với hai đấu thủ và họ khẳng định bản thân không có vấn đề gì nếu trở thành đồng đội tại sự kiện vào tháng 9 tới ở Whistling Straits. “DeChambeau cùng Koepka đảm bảo với tôi, đội tuyển, quốc gia cũng như mọi thứ khác liên quan đến giải là ưu tiên hàng đầu của họ. Hai golfer nói không để việc riêng trở thành một vấn đề và tôi tin họ. Theo như tôi được biết, nó đã ngủ yên rồi”.

Trước đây, cả Koepka và DeChambeau cũng bày tỏ quan điểm tương tự và nhấn mạnh không để chuyện khác biệt của hai người ảnh hưởng đến tinh thần và động lực toàn đội.

Hai ngôi sao của tuyển Mỹ đã công khai bất hoà hơn hai năm, từ lần Koepka thẳng thừng chỉ trích những đấu thủ chơi chậm tại Northern Trust 2019. Dù không “chỉ mặt đặt tên” nhưng DeChambeau rõ ràng là nhân vật được nhắc đến trong “cú đánh cần đến 1p20 giây để thực hiện” từ lời của Koepka. Đáp lại, DeChambeau mỉa mai người đàn anh “không có nổi cơ bụng” ở bộ ảnh Body Issue.  

Ánh mắt

Ánh mắt "hình viên đạn" Koepka trao cho DeChambeau tại vòng cuối PGA Championship

Chuyện tưởng chừng đã qua đi lại dậy sóng ở vòng cuối PGA Championship hôm 23/5, khi Koepka trao ánh nhìn khó chịu cho DeChambeau đột nhiên ngang qua và tự nói nhưng đủ to lọt vào cuộc phỏng vấn với Golf Channel của đấu thủ sinh năm 1990. Khoảnh khắc đó nhanh chóng lan truyền rộng trên mạng xã hội và phân cực với người hâm mộ.

Tại Memorial Tournament ở lịch hai tuần sau, đám đông ủng hộ Koepka lớn tiếng hô to “Brooksie” để chễ giếu DeChambeau và một số người quá khích đã bị BTC mời khỏi sân. Không dự giải, Koepka lại đăng twitter cho biết sẽ mời bia toàn bộ fan bị đuổi khỏi Muirfield Village,… Mới đây nhất, Koepka tỏ ý khen ngợi gậy driver của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ sau vòng hai The Open Championship - major chốt năm của R&A tại Royal St. George. Trong khi đó, cuối ngày mở màn, DeChambeau đã phải xin lỗi Cobra sau khi chê driver của nhà tài trợ và tự nhận bản thân “thiếu tính chuyên nghiệp”, không kiểm soát được cảm xúc.

Dù vậy tháng qua, Koepka không còn nhắc đến đàn em, bao gồm cả lần DeChambeau không được dự Olympic Tokyo do dương tính Covid-19 trong khâu tầm soát cuối để sang Nhật Bản hay kế hoạch tranh tài ở cuộc thi Phát bóng xa nhất thế giới (World Long Drive Championship), sự kiện mà “lực sĩ golf” là người có thứ hạng cao nhất thế giới và là đấu thủ PGA Tour toàn thời gian đầu tiên góp mặt. Giải này diễn ra một tuần sau Ryder Cup.

Steve Stricker khẳng định không để hiềm khích của DeChambeau và Koepka làm mất cơ hội đoạt lại cúp của đội tuyển Mỹ.

Steve Stricker khẳng định không để hiềm khích của DeChambeau và Koepka làm mất cơ hội đoạt lại cúp của đội tuyển Mỹ.

“Gần đây, chúng tôi không thấy Brooks nói gì về Bryson. Ryder Cup mang ý nghĩa rất lớn với những chàng trai này và không ai muốn trở thành nguồn cội của một rắc rối. Họ đều hiểu điều đó”, Stricker nói với Hawkins của Sports Illustrated.

Tuy nhiên, golfer 54 tuổi sở hữu 12 cúp PGA Tour trong lần đầu đảm nhiệm vai trò đội trưởng Ryder Cup bỏ ngỏ khả năng ghép cặp Koepka với DeChambeau. “Điều đó không hẳn không có cơ hội. Nhưng tôi không nghĩ họ muốn đấu cùng nhau”.

Ryder Cup kỳ thứ 43 diễn ra từ 24 đến 26/9 tại Whisling Straits, bang Wisconsin - quê hương của Stricker. Giải golf đồng đội nam hấp dẫn giữa tuyển Mỹ và châu Âu bị lùi một năm so với kế hoạch ban đầu và trở lại lịch năm lẻ, tương tự Presidents Cup của tuyển Mỹ và Quốc tế về năm chẵn, do tác động Covid-19.

Thi đấu trên sân nhà, Stricker hẳn sẽ rất quyết tâm và thận trọng trong việc chọn thành viên, chiến thuật đấu với đội quân của Padraig Harrington nhằm đoạt lại cúp trong bối cảnh đội tuyển cờ hoa chỉ thắng hai trong chín kỳ Ryder Cup gần đây nhất. Ở kỳ đấu 2018 tại Le Golf National, Paris, tuyển Mỹ thất bại với kết quả 10,5-17,5.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT