Thứ 4, 01/05/2024 09:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

DeChambeau và Koepka tránh “chạm trán” hai ngày đầu US Open

17:13 - 16/06/2021

(GolfViet) - Hai golfer đang có hiềm khích sẽ không xuất phát cùng nhau, ít nhất là trong hai ngày đầu major lần thứ 121 của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) diễn ra tại sân South, Torrey Pines.

Bài liên quan

Dựa trên thành tích ở giải cũng như sự quan tâm của truyền thông với hai đấu thủ từ sau vụ việc tại PGA Championship, nhiều người dự đoán Bryson DeChambeau và Brooks Koepka sẽ được nhóm chung ở lượt trận đầu.

Tuy nhiên, theo danh sách BTC công bố hôm 15/6, DeChambeau sẽ thi đấu cùng hai nhà ĐKVĐ khác - Hideki Matsuyama (The Masters) và Tyler Strafaci (U.S. Amateur) từ hố 1, lúc 16h14 giờ địa phương. Koepka vào trận trước, lúc 10h29 từ hố 10 với Collin Morikawa và Justin Thomas.

Bryson DeChambeau trong ngày đánh thử sân South - Torrey Pines

Bryson DeChambeau trong ngày đánh thử sân South - Torrey Pines

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2016, DeChambeau sở hữu tám cúp PGA Tour, tính cả major đầu tiên ở Winged Foot vào năm ngoái. Golfer 27 tuổi với biệt danh “lực sĩ golf” đang dẫn đầu Tour về khoảng cách cú đánh đầu hố. Trong khi đó, Koepka lên chuyên nghiệp sớm hơn bốn năm, cũng bằng số danh hiệu ở đấu trường Mỹ nhưng phân nửa là major, bao gồm hai kỳ liên tiếp đoạt US Open 2017 và 2018.

Mối quan hệ giữa hai tay golf Mỹ vốn không hòa hợp từ sau lần Koepka phê phán lối chơi chậm của DeChambeau khi cùng dự giải hồi 2019 lại càng trở nên căng thẳng hơn khi DeChambeau làm gián đoạn buổi phỏng vấn của người đàn anh sau vòng đấu tại Kiawah Island. Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội sau đó cho thấy Koepka trao cho DeChambeau ánh mắt không mấy thiện cảm.

Trả lời báo chí ở US Open, Brooks Koepka khẳng định chỉ tập trung vào phần thi đấu của mình

Trả lời báo chí ở US Open, Brooks Koepka khẳng định chỉ tập trung vào phần thi đấu của mình

Tuy nhiên, không phải Koepka hay DeChambeau không muốn xuất hiện cùng đối phương. “USGA không liên hệ với Bryson về khả năng chung nhóm với Brooks Koepka. Anh ấy đang rất tập trung vào việc bảo vệ danh hiệu ở Torrey Pines vào cuối tuần”, Brett Falkoff, người đại diện của DeChambeau nói với ESPN.

US Open bắt đầu khởi tranh vào ngày mai (17/6) cùng sự tham dự của 156 golfer. Với quỹ thưởng 12,5 triệu USD, đây là major đứng đầu về quy mô tiền thưởng của làng golf nam.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT