Thứ 6, 29/03/2024 07:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Koepka “hồi sinh” với chiến thắng Waste Management Phoenix Open

12:05 - 08/02/2021

(GolfViet) - Sau 18 tháng vật lộn với chấn thương, Brooks Koepka đã trở lại đường đua với danh hiệu PGA Tour thứ tám tại chặng đấu ở Arizona.

Bài liên quan

Đấu chuyên nghiệp từ năm 2012, Koepka nổi lên như một “kẻ hủy diệt” major khi nửa cúp đấu trường chính đến từ các sự kiện lớn. Tuy nhiên, phong độ từng giúp golfer Mỹ lên ngôi số một thế giới và giành bốn major dần mất khi anh dính chấn thương dai dẳng đầu gối và hông. Tháng 12/2019, Koepka phải nói lời chia tay Presidents Cup và gác gậy thêm hai tháng vì tái phát chấn thương gối trái sau cú ngã tại CJ Cup. Anh cũng nghỉ tiếp loạt play-off tranh FedEx Cup và kết thúc sớm mùa giải cũng như US Open tháng 9 với lý do tương tự để sớm hồi phục.

Koepka đến TPC Scottdale khi vừa trải qua mốc thành tích đáng quên: Ba giải liên tiếp lỡ cắt (Mayakoba Golf Classic, The American Expres và Farmers Insurance Open) lần đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Koepka đã trở lại khi cán đích Waste Management Phoenix Open ở điểm -19 và đoạt chức vô địch.

Brooks-Koepka-hoi-sinh-voi-chien-thang-Phoenix-Open

Hôm qua, Koepka đánh 65 gậy trên sân par 71. Xuất phát từ đầu sân, anh kém năm gậy với đỉnh bảng của Jordan Spieth cùng Xander Schauffele. Khởi đầu không như ý khi bogey hố 2 nhưng Koepka đã bù lại với Eagle hố 3, giữ chuỗi chín điểm par trước khi lập hattrick birdie từ hố 13 đến hố 16. Sang hố 17 par 4, anh có Eagle thứ hai trong ngày từ pha chip in cách cờ 32 yards để vươn lên ngôi đầu và giữ nguyên lợi dẫn một gậy chung cuộc với điểm par hố chốt vòng.

Schauffele đứng T2 (-18) cùng đấu thủ Hàn Quốc Kyoung-Hoon Lee. Vòng cuối, golfer hạng tư thế giới đánh even par, ghi bốn birdie và bốn bogey. Spieth thậm chí còn đánh vượt chuẩn sân 1 gậy, cùng nhóm T4 (-17) với đội trưởng tuyển Mỹ ở Ryder Cup Steve Stricker.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT