Thứ 5, 18/04/2024 05:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuần đấu ý nghĩa tại Waste Management Phoenix Open

17:21 - 03/02/2021

(GolfViet) - Ngoài sự xuất hiện của Rory McIlroy, Phoenix Open 2021 còn đánh dấu giải đầu tiên PGA Tour đón khán giả thực địa thuộc hàng quy mô.

Bài liên quan

Tháng 6/2020, PGA Tour mở cửa lại sau ba tháng nghỉ dịch và hoàn thành kịp tiến độ mùa trong bối cảnh đấu kín. Từ mùa giải mới, đấu trường Mỹ cho phép công chúng yêu golf vào sân xem một số sự kiện, nhưng hạn chế cùng điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt. Và đến Waste Management Phoenix Open, giải ghi nhận bước tiến nhảy vọt trong nỗ lực đón khán giả thực địa, với khoảng 5000 fan vào sân TPC Scottsdale mỗi ngày. Con số này gấp đôi công suất tại Vinint Houston Open đầu tháng 11 năm ngoái, sự kiện golf đỉnh cao cho phép nhiều người xem nhất tính đến hiện tại.

Phiên bản một tầng của khán đài quanh hố 16 par 3 (Ảnh: WMPO)

Phiên bản một tầng của khán đài quanh hố 16 par 3 (Ảnh: WMPO)

“Với tôi, điều khó khăn nhất khi không có người hâm mộ chính là cảm thấy quá bình thường. Bạn chỉ ra ngoài đó chơi  và nó giống như một vòng đánh tập”, McIlroy cho biết. Cuối tuần này, golfer Bắc Ireland sẽ lần đầu tiên đấu Phoenix Open và giải nằm trong chuỗi lịch trình bận rộn của McIroy vào đầu năm. Tạm nghỉ sau The Masters tháng 11, McIlroy khai gậy ở Abu Dhabi HSBC Championship nhưng thêm một lần lỡ cơ hội đăng quang với hạng 3 chung cuộc. Kế đến, anh dự Farmers Insurance Open và cán đích T16.

Từ lâu, Waste Management Phoenix Open được coi là chặng đấu ồn ào nhất PGA Tour khi thu hút hơn 700.000 khán giả suốt tuần khởi tranh (năm 2018). Trong đó, hơn 16.000 người mỗi ngày có mặt ở hố 16 thuộc dạng sân vận động nổi tiếng. Nhưng không ngoại lệ giữa dịch bệnh, giải sẽ giảm đáng kể trong năm nay và thấp hơn con số 8000 dự kiến cho mỗi vòng như kế hoạch hồi tháng 12. Khán đài hố 16 cũng bớt huyên náo, từ ba tầng xuống còn một và cho phép khoảng 2000 chỗ ngồi theo giãn cách xã hội. Tất cả mọi người sẽ phải đeo khẩu trang suốt giải trong khi các nhà tài trợ như Waste Management và JaniKing tăng cường cung cấp các biện pháp vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh.

Không khí náo nhiệt tại hố 16 của giải năm 2020

Không khí náo nhiệt tại hố 16 của giải năm 2020

Về phần người chơi, những ngôi sao như McIlroy, Jon Rahm và Xander Schauffele không quá lo lắng khi đối diện với nhóm người hâm mộ theo dõi họ trên sân.

“Tour đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Dù chưa thấy những công trình hạ tầng dựng lên và hàng rào phân luồng mọi người đi bộ, hay cách mà fan được phép đến gần nhưng tôi khá chắc, đa số golfer sẽ cảm thấy an toàn”. Schauffele từng nhiễm nCoV vào tháng 12 và trở lại thi đấu sau khi hồi phục.

Với việc hầu hết các giải ở Florida trong thời gian tới cho phép fan thực địa ở mức hạn chế, Phoenix Open đóng vai trò như bước tập dượt quan trọng của đấu trường. “Tất cả chúng tôi đều mong có khán giả ngoài đó. Chúng tôi chơi vì người hâm mộ cũng như cả bản thân. Khi nhận được tương tác từ đám đông, mọi chuyện sẽ thú vị hơn nhiều”, Rahm cho biết. Golfer số hai thế giới hiện là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Trong năm kỳ dự giải, Rahm ba lần lọt top 10 và không lần nào nằm ngoài T16.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT