Thứ 5, 18/04/2024 10:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhiều sân golf, sân tập đóng cửa để phòng dịch

13:40 - 01/02/2021

(GolfViet) - Tính đến ngày 1/2, các sân golf, học viện golf ở tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng và Hưng Yên đã tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Bài liên quan

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo giãn cách xã hội thành phố Chí Linh của UBND tỉnh Hải Dương, sân golf Chí Linh đã tạm dừng tổ chức, tiếp nhận khách đến sử dụng dịch vụ kể từ 12h ngày 28/1. Trước đó vào sáng sớm cùng ngày, Bộ Y tế đã chính thức công bố hai mắc Covid-19 cộng đồng ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, chấm dứt chuỗi 55 ngày không lây nhiễm trong cộng đồng. Theo thông báo từ sân golf Chí Linh, ngày 29/1, toàn bộ cán bộ, công nhân viên của sân golf này đang sinh sống tại TP Chí Linh đã được CDC Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm trực tiếp tại sân và đến ngày 31/1, tất cả các mẫu xét nghiệm Covid-19 ở đây đều cho kết quả âm tính lần 1.

Sân golf Chí Linh đã đóng cửa từ ngày 28/1

Sân golf Chí Linh đã đóng cửa từ ngày 28/1

Tương tự ở Quảng Ninh, sân FLC Golf Club Ha Long thông báo tạm dừng phục vụ từ ngày 29/1 nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh. Còn tại Hải Phòng, ba sân golf gồm sân golf Sông Giá (Sono Belle Hai Phong), sân golf Vũ Yên (Vinpearl Golf Hải Phòng) và sân golf Đồ Sơn (BRG Ruby Tree Golf Resort) đóng cửa từ 12h ngày 31/1 theo yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trong cuộc họp chống dịch vào sáng 31/1. Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu người dân không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, đề nghị xử phạt ở mức cao nhất nhất để răn đe với các trường hợp vi phạm và mở lại các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Trong khi đó, nằm tại khu đô thị Ecopark (Hưng Yên), Học viện Golf Els Việt Nam - EPGA chủ động đóng cửa từ 1/2 để đảm bảo tốt việc phòng chống dịch, trong bối cảnh tỉnh này có vị trí giáp ranh với ổ dịch Hải Dương, Hà Nội và giao thương với các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, các sân golf, sân tập kể trên tạm ngừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Với những sân golf khác, nhất là ở các tỉnh phía Bắc, nhiều sân golf đã chủ động kích hoạt phương án phòng chống dịch Covid-19, bao gồm thực hiện khai bao y tế, đo thân nhiệt với nhân viên, khách hàng, thường xuyên phun khử trùng khu vực sân và từ chối phục vụ với khách hàng đang sinh sống, làm việc hoặc có lịch trình di chuyển qua vùng dịch trong vòng 21 ngày,...

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT