Thứ 6, 29/03/2024 09:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân golf của Trump mất quyền tổ chức PGA Championship 2022

13:12 - 11/01/2021

(GolfViet) - Hiệp hội golf nhà nghề của Mỹ đã rút giải major thuộc tổ chức này khỏi sân Trump National Golf Bedminster vào năm 2022, chỉ vài ngày sau khi đám đông ủng hộ ông Trump bạo loạn ở điện Capitol.

Bài liên quan

Tối 10/1, đơn vị chủ quản một trong bốn major truyền thống của làng golf nam thông báo Trump Bedminster sẽ không còn là địa điểm tổ chức PGA Championship vào năm 2022. “Hội đồng quản trị PGA of America đã thực hiện bỏ phiếu chấm dứt thỏa thuận triển khai PGA Championship 2022 tại Trump Bedminster”, Jim Richerson, Chủ tịch PGAA cho biết.

Theo Golfweek, cuộc tranh luận nội bộ này đã kéo dài hơn hai năm không ngã ngũ nhưng quyết định chính thức rút giải đấu được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi đám đông ủng hộ ông Trump đột nhập điện Capitol và tạo nên vụ bạo loạn khiến 5 người chết, bao gồm một sĩ quan cảnh sát.

Trump Bedminster từng đăng cai một số giải đấu của USGA, tính cả major nữ US Women’s Open 2017 (Ảnh: CBS Sports)

Trump Bedminster từng đăng cai một số giải đấu của USGA, tính cả major nữ US Women’s Open 2017 (Ảnh: CBS Sports)

Đây không phải là lần đầu tiên Hiệp hội golf nhà nghề Mỹ thực hiện di chuyển một sự kiện đã được lên lịch tại tổ hợp golf của Donald Trump. Năm 2015, giải Grand Slam Golf ở Trump National Los Angeles đã bị PGGA hủy bỏ sau phát biểu động chạm đến người nhập cư Mexico vào Mỹ của Trump, trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống. Năm 2017, PGA Tour dời WGC-Mexico Championship từ Trump Doral sang Mexico, kết thúc chuỗi sự kiện Tour kéo dài hơn 50 năm ở Miami.

Đáp lại thông tin từ đơn vị chủ quản, theo ABC News, người phát ngôn của Trump Organization cho biết họ “vô cùng thất vọng” và PGAA không có quyền đơn phương chấm dứt thỏa thuận. “Chúng tôi đã đầu tư hàng triệu USD để triển khai PGA Championship ở Trump National Golf Club, Bedminster. Chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá môn golf ở mọi cấp độ và tập trung vào việc vận hành các sân golf tốt nhất trên toàn thế giới”. Trước PGA Championship, sân golf của Trump mở cửa vào năm 2004 từng là chủ nhà  US Women’s Open 2017.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT