Thứ 3, 23/04/2024 10:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân golf ở Scotland của ông Trump tiếp tục báo lỗ

15:27 - 04/01/2021

(GolfViet) - Không chỉ tiếp tục lỗ thêm, mảng kinh doanh sân golf ở Aberdeenshire, Scotland của ông Trump sẽ phải đối mặt với những thách thức chưa từng có trong năm 2021 do đại dịch Covid-19 và các tác động hậu Brexit.

Bài liên quan

Cuối tháng 12 vừa qua, Trump International Golf Club Scotland Ltd, công ty vận hành sân golf ở Aberdeenshire đã nộp báo cáo thường niên thông báo khoản lỗ 1,5 triệu USD trong năm 2019, mặc dùng doanh thu tăng. Bên cạnh đó, triển vọng tăng trưởng cho năm 2021 cũng không có tín hiệu tích cực do dịch Covid-19 và tác động hậu Brexit (Anh tách khỏi liên minh châu Âu EU).

“Ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid-19 với ngành golf, giải trí và khách sạn là chưa từng có và không được lường trước. Mức độ tác động từ dịch bệnh với kết quả kinh doanh của công ty phụ thuộc vào thời gian, diễn biến dịch bệnh cũng như niềm tin, chi tiêu của người tiêu dùng. Mọi thứ đều không chắc chắc chắn trong bối cảnh hiện tại”, người lãnh đạo cao nhất của công ty và con trai ông Trump – Eric Trump cho biết trong bản báo cáo.

Ông Trump tại sân Trump International Golf Links, gần Aberdeen (Ảnh:Press Association Images)

Ông Trump tại sân Trump International Golf Links, gần Aberdeen (Ảnh:Press Association Images)

Sân golf đầu tiên được Trump xây dựng trên diện tích 1800 mẫu Anh (hơn 728 ha) vào năm 2005 và vẫn chưa có tăng tưởng dương về lợi nhuận. Trong quá trình hoạt động, sân gặp nhiều chỉ trích về vấn đề môi trường, làm tổn hại các cồn cát ven biển. Chính điều này đã khiến dự án sân golf mới của ông Trump bị phải đối kịch liệt nhiều năm. Đến tháng 10/2020, Hội đồng quận đã chấp thuận quyết định cho phép Trump xây dựng sân golf 18 hố thứ hai được đặt theo tên mẹ của Trump - bà Mary Anne MacLeod, kế sân Trump Intenational.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT