Thứ 3, 23/04/2024 10:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mảng sân golf của ông Trump lỗ hơn 315 triệu USD trong hai thập kỷ

08:41 - 05/11/2020

(GolfViet) - Vị Tổng thống Mỹ đương nhiệm đã thua lỗ 315,6 triệu USD kể từ năm 2000 cho 15 sân golf mà ông sở hữu tại Mỹ, Scotland và Ireland.

Bài liên quan

Đây là thông tin được The New York Times đăng tải hôm 27/9 trong một bài báo điều tra chuyên sâu về tình hình kinh doanh và nộp thuế trong 20 năm qua của Donald Trump.

Theo đó, khu nghỉ dưỡng và sân golf lớn nhất của ông Trump ở Miami, Florida  – Trump National Doral phải trả các khoản vay tương đương 125 triệu USD trong ba năm tới. Vào năm 2012, ông Trump đã mua sân golf này với giá 150 triệu USD. Đến năm 2018, tức sáu năm sau, ông lỗ 162,3 triệu USD so với giá mua ban đầu. Ngoài ra, ba sân golf ở châu Âu của Trump đã báo cáo khoản lỗ tổng cộng 63,3 triệu USD.

Các sân golf thuộc sở hữu của ông Trump liên tục được báo lỗ trong 20 năm qua (Ảnh: Business Insider)

Các sân golf thuộc sở hữu của ông Trump liên tục được báo lỗ trong 20 năm qua (Ảnh: Business Insider)

Dù vậy, ông Trump cũng đã chứng kiến doanh thu tại các sân golf cũng như các bất động sản khác tăng vọt kể từ khi ông ra mắt tranh cử Tổng thống vào năm 2015. Từ mốc năm này, số thành viên mới tại câu lạc bộ Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida của Trump đã gia tăng đột biến, giúp ông thu về thêm 26 triệu USD trong giai đoạn 2015 đến năm 2018, gần gấp ba so với số tiền mà Trump có được hai năm trước đó. Khi ông Trump nhậm chức vào tháng 1/2017, ông đã tăng gấp đôi phí đăng ký thành viên tại khu nghỉ mát này.

Năm ngoái, Trump lên kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7/2020 tại khu nghỉ mát và sân golf Doral của mình. Nhưng dự định buộc phải dừng lại sau khi các thành viên trong chính đảng Cộng Hòa lên tiếng phản đối, làm dấy lên lo ngại pháp lý về việc tổng thống lợi dụng cơ sở kinh doanh của mình để kiếm lợi.

Sân golf & resort lớn nhất của ông Trump - Trump National Doral

Sân golf & resort lớn nhất của ông Trump - Trump National Doral

Tuy nhiên, những tổn thất của Trump tại các sân golf không phải là điều bất thường. Điều tra của New York Times cho thấy Tổng thống Mỹ đã mất hàng triệu USD tại hầu hết các doanh nghiệp lớn của mình, bao gồm khách sạn tại Washington và công ty bất động sản Trump Corporation. New York Times cũng lưu ý rằng, chi phí kinh doanh nói chung và hành chính tại sân golf của Trump ở Bedminster, New Jersey năm 2017 cao gấp năm lần so với năm 2016. Một sự tăng vọt bất thường mà ông Trump đã sử dụng để giảm thu nhập chịu thuế của mình.

Bên cạnh đó, điều tra của New York Times bao gồm một loạt thông tin chưa được hé lộ trước đây về tài chính và thuế của Trump, bao gồm việc ông chỉ đóng 750 USD tiền thuế mỗi năm trong năm 2016 và 2017. Ông trùm bất động sản đã được chính phủ liên bang hoàn thuế 72,9 triệu USD vào năm 2010 sau khi tuyên bố lỗ nặng từ công việc kinh doanh.Tuy vậy, khoản hoàn thuế này đang được Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) kiểm tra và nếu các khoản lỗ của ông Trump bị coi là bất hợp pháp, ông có thể nợ IRS lên tới 100 triệu USD. Ngoài ra, ông cũng có khoản nợ 300 triệu USD cần thanh toán trong bốn năm tới.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT