Thứ 4, 24/04/2024 06:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tác động bất ngờ của nCoV với ngành công nghiệp golf

15:57 - 28/09/2020

(GolfViet) - Những tưởng trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nền golf thế giới, mức tăng trưởng của môn thể thao này sẽ bị giảm xuống. Tuy nhiên, với nghiên cứu mới nhất của National Golf Foundation (NGF) tại Mỹ, mọi thứ lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại.

Bài liên quan

Đầu năm 2020, khi những thông tin đầu tiên về virus Corona chủng mới xuất hiện ngày càng nhiều, tác động tiêu cực đầu tiên có thể nhận thấy ở golf là các giải đấu từ phong trào đến đấu trường chuyên nghiệp buộc phải hủy bỏ, tạm hoãn hoặc chuyển địa điểm; sân golf đóng cửa,... Khi các sân golf dần mở cửa trở lại cùng các biện pháp phòng chống dịch, golf được nhiều người tìm đến hơn bởi nó được nhiều chuyên gia chỉ ra là môn thao giúp hạn chế nguy cơ tiếp xúc, lây nhiễm và diễn ra hoàn toàn ở ngoài khoảng không gian thiên nhiên thoáng đãng. Golf trở thành một lựa chọn lý tưởng giúp mọi người hoạt động thể thao trong khi thực hiện giãn cách xã hội.

Đối với ngành công nghiệp golf, những con số mới nhất từ việc theo dõi tác động của nCoV từ National Golf Foundation cho thấy có một sự tăng trưởng lớn về số lượng vòng golf trong thời gian qua. Tháng 8/2020, cộng đồng golfer ở Mỹ đã chơi nhiều vòng hơn (khoảng 20,6%) so với cùng thời điểm vào năm ngoái và đánh dấu tháng thứ 4 liên tiếp NGF ghi nhận kết quả tương tự, với mức tăng 13,9% trong tháng 6; 19,7% trong tháng 7.

Mùa hè 2020 chứng kiến sự tăng trưởng số vòng golf trên toàn nước Mỹ

Mùa hè 2020 chứng kiến sự tăng trưởng số vòng golf trên toàn nước Mỹ

Bang nào ở Mỹ chứng kiến mức tăng cao nhất?

Số vòng golf ở bang Texas tăng 39%, Floria tăng 37% trong khi con số này ở Arizona là 31%. Các bang còn lại đều tăng ít nhất 2%.

Những yếu tố liên quan khác ảnh hưởng đến mức tăng trưởng trên?

Ngoài những nguyên nhân trực tiếp như Golf là môn thể thao tương đối an toàn, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch mà vẫn rèn luyện thể thao, yếu tố thời tiết khô ráo, ấm hơn vào mùa hè cũng là một phần tạo động lực khiến mọi người ra sân nhiều hơn (bao gồm cả golfer mới). Dù vậy, điều này cũng đi kèm với cảnh báo về điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong tháng 9, bao gồm cháy rừng, các trận bão và lốc xoáy.

Thời điểm được đánh giá tồi tệ nhất trong năm 2020

Theo thống kê của NGF, Mỹ có 16.383 sân golf và hơn một nửa trong số đó phải đóng cửa gần trọn tháng 4. Khi ấy, số vòng golf giảm mạnh (khoảng 42%) so với cùng kỳ năm 2019, dù hai tháng đầu năm ghi nhận mức tăng trưởng ở hai con số.

Những golfer mới sẽ vẫn lựa chọn golf?

Golf là lựa chọn của nhiều người trong giai đoạn giãn cách, nhưng khi mọi thứ tiến gần hơn đến thời kỳ “bình thường mới”, khó có thể biết được họ có trở lại với môn thể thao trước đó hay không.

NGF cũng chỉ ra mối lo ngại khi cuộc sống dần bình thường, những golfer mới sẽ trở lại với môn thể thao trước đó

NGF cũng chỉ ra mối lo ngại khi cuộc sống dần bình thường, những golfer mới sẽ trở lại với môn thể thao trước đó

Sự tăng trưởng về kinh doanh thiết bị chơi golf

Tháng 8 vừa qua, các golfer đã tiêu tốn 331 triệu USD để mua sắm các thiết bị chơi golf, tăng 32% với tháng 8/2019 (251 triệu USD). Một tháng trước (tháng 7), golf ghi nhận mốc kỷ lục mọi thời đại với 389 triệu doanh thu từ bán thiết bị.

Tuy nhiên, thị trường bán lẻ cũng chịu những tác động nhất định cùng mức giảm 4,1%. Trong nhiều tháng, các nhà hàng, club house, pro shop và tiện ích khác phải đóng cửa, đồng nghĩa với việc sụt giảm doanh thu là điều không thể tránh khỏi. Dù vậy, mọi thứ đang dần trở lại quỹ đạo vốn có!

Thanh Bình (theo Golf.com)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT