Thứ 5, 18/04/2024 12:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Doanh số ngành thiết bị golf Mỹ phá kỷ lục mọi thời đại trong tháng 7

19:31 - 26/08/2020

(GolfViet) - Trong khi nhiều người tỏ ra lo ngại đại dịch sẽ ảnh hưởng nhất định đến ngành công nghiệp golf trong tương lai gần thì hóa ra, mọi thứ lại diễn ra theo chiều hướng tích cực.

Bài liên quan

Theo Golf Datatech, một công ty nghiên cứu thị trường độc lập, các mặt hàng thiết bị golf ở Mỹ đã đạt doanh số kỷ lục trong tháng 7 cùng mức doanh thu cao nhất kể từ khi đơn vị này bắt đầu theo dõi các dữ liệu vào năm 1997.

Tính chung mảng bán thiết bị chơi golf ở cả trong (proshop) và ngoài sân, tổng doanh thu tháng vừa qua đạt 388,6 triệu USD. Các tháng chiếm hai vị trí tiếp theo báo cáo lần lượt đạt 368,1 triệu USD (tháng 6/2017) và 364 triệu USD (tháng 6/2016). Ngoài ra, nếu tính riêng các sản phẩm như bóng golf, gậy sắt, wedges hay găng tay cũng tạo nên cột mốc mới về doanh số tháng.

Doanh-so-nganh-thiet-bi-golf-My-thang-7-pha-ky-luc-moi-thoi-dai (1)

Đối tác của Golf Datatech, John Krzynowek đưa ra lời lý giải: “Vì golf là một hoạt động thể thao giải trí ngoài trời an toàn và hoàn hảo trong giai đoạn giãn cách xã hội do Covid-19. Những con số trên thực tế đã xác nhận những gì mà rất nhiều nhà bán lẻ và chuyên gia PGA dự đoán. Mọi người rõ ràng đang chơi golf nhiều hơn và chi tiêu mạnh tay cho thiết bị”.

Tuy nhiên, ngành kinh doanh đồ thiết bị golf cũng có những bước tạm lắng vào đầu năm. Golf Datatech cho biết doanh số đã giảm 31,4% trong 5 tháng đầu năm 2020 và lấy lại đà tăng vào hồi tháng 5, thời điểm các sân golf dần mở cửa trở lại. 

“Kết quả bán hàng của tháng 7 thật đáng kinh ngạc khi nhìn vào bức tranh tổng thể của mọi thứ diễn ra trong năm nay”, Krzynowek nói. “Hệ thống giải bóng đá đại học ít có khả năng thi đấu, các hoạt động cho giới trẻ cũng giảm cùng việc hạn chế đi lại, tất cả những điều này có thể khiến cho mọi người ở nhà có cơ hội chơi golf nhiều hơn và mua thêm thiết bị”.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT