Thứ 6, 29/03/2024 03:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tổng thống Trump chơi golf, cuộc sống ở Mỹ đã trở lại bình thường?

12:26 - 25/05/2020

(GolfViet) - Dù số người tử vong vì dịch COVID-19 ở Mỹ đã gần đạt con số 100.000 nhưng Tổng thống Trump vẫn đi chơi golf. Đây có thể là cách ông thúc đẩy ý tưởng rằng cuộc sống ở Mỹ đang trở lại bình thường.

Ngày 23/5, giới truyền thông đã bắt gặp tổng thống Mỹ Donald Trump đi chơi golf tại CLB của ông ở ngoại ô Washington. Đây là lần đầu tiên tổng thống đi chơi golf kể từ khi Nhà Trắng tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì đại dịch COVID-19 hồi giữa tháng 3.

Ông Trump đi chơi golf sau hơn 2 tháng chống COVID-19. Ảnh: BLOOMBERG

Ông Trump đi chơi golf sau hơn 2 tháng chống COVID-19. Ảnh: BLOOMBERG

Khi hình ảnh tổng thống Trump mặc áo phông trắng, đội mũ lưỡi trai hào hứng chơi golf được đăng tải, nhiều người dân Mỹ đã đưa ra lời chỉ trích. Hầu hết mọi người cho rằng việc ông Trump chơi golf trong khi kinh tế của đất nước khó khăn, số người chết ngày càng cao… là điều không thể chấp nhận được.

Đây không phải là lần đầu ông Trump bị "lên án". Ngày 15/5, chia sẻ tại chương trình McKellar Golf Podcast, tay golf số một thế giới Rory McIlroy cho rằng Tổng thống Donald Trump quá chậm trễ trong việc thực hiện các biện pháp quan trọng để giải quyết mối đe dọa Covid-19 với Mỹ.

“Hiện nay, tôi và toàn thế giới đang ở giữa đại dịch, ở một bối cảnh nguy hiểm. Ấy vậy mà ông Trump lại cố chính trị hóa vấn đề và đưa nó vào chiến dịch tranh cử. Ông ấy để nước Mỹ tiến hành nhiều xét nghiệm nhất thế giới, chẳng khác nào đợt thử nghiệm, thật tồi tệ và khinh khủng”.

 “Đó không phải là cách một nhà lãnh đạo nên hành động”, McIlroy nhấn mạnh.

Người dân Mỹ bức xúc:

Người dân Mỹ bức xúc: "Tôi không thể tin rằng Tổng thống Trump vẫn còn tâm trạng để chơi golf khi đã có hơn 100000 người Mỹ chết vì virus".

Tranh biếm họa về Tổng thống Trump

Tranh biếm họa về Tổng thống Trump

Trước đó, tổng thống Trump liên tục kêu gọi các bang mở cửa trở lại để khôi phục nền kinh tế. Bà Deborah Birx - điều phối viên đội đặc nhiệm ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng cũng nói rằng người Mỹ có thể ra ngoài trong dịp lễ tưởng niệm (25-5) để chơi golf, tennis, tắm biển… miễn là phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiếu 1,8 m với người khác.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT