Thứ 4, 24/04/2024 03:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bầu cử Mỹ ngày 8/11: Ông Biden là tổng thống thứ 46 của Mỹ

16:45 - 08/11/2020

Đồng loạt cơ quan truyền thông AP, đài CNN khẳng định ông Biden chiến thắng và đắc cử để trở thành tổng thống Mỹ thứ 46. Theo tính toán của AP, ông Biden giành được 284 phiếu đại cử tri.

Chủ đề: Bầu cử Mỹ 2020
Bài liên quan

Các hãng tin thống kê rằng số phiếu của ông Joe Biden tại Pennsylvania hơn ông Trump đến hơn 30.000 phiếu. Với kết quả này, hàng loạt hãng tin tuyên bố ông Biden đã thắng bang này và đã trở thành Tân Tổng thống Mỹ.

Hãng tin AP vừa công bố dự đoán ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng với 20 phiếu đại cử tri của bang Pennsylvania. Trong khi đó, CNN tuyên bố Joe Biden sẽ trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Tổng số phiếu đại cử tri hiện nay của ông Joe Bide, theo ước tính những bang chiến thắng của AP, đã lên đến 284.

Khoảng cách 20.573 phiếu bầu tương đương 0,6% tổng số phiếu bầu ở Arizona, giảm so với 29.861 phiếu bầu trước đó, theo CNN

Kết quả vừa được công bố thêm chủ yếu đến từ hạt Maricopa của bang này. Tại đây, ông Biden giành được 1.023.516 phiếu, còn Tổng thống Trump có 977.495 phiếu.

Cập nhật đến 23.30 theo giờ Việt Nam trên CNN

Cập nhật đến 23.30 theo giờ Việt Nam trên CNN

Về tổng thể, tỷ lệ phiếu ủng hộ của hai ứng viên tại bang Arizona đang ở mức 49,5% cho ông Biden và 48,9% cho Tổng thống Trump.

Kết quả cách biệt tại những nơi ông Biden đang dẫn trước, sau khi cập nhật thông tin mới từ bang Arizona vào ngày 7/11.

Giữa lúc "nước sôi lửa bỏng", ông Trump đi chơi golf

Đang trong giai đoạn "nước sôi lửa bỏng" về kết quả kiểm phiếu, vẫn như thường lệ. Vị tổng thống Hoa Kỳ cũng không từ bỏ được thói quen ra sân golf cuối tuần.

Nhóm phóng viên tháp tùng Tổng thống Trump cho biết nhà lãnh đạo Mỹ đã đến sân golf ở Sterling, bang Virginia vào gần 11h ngày 7/11. Ngoài ra, ông cũng không quên chia sẻ vài dòng trên Twitter về những điều vô căn cứ về kết quả bầu cử. 

Để minh chứng cho điều đó, nhân viên của Nhà Trắng cho biết: "Ông Trump đã tới sân của golf của ông ở Sterling, Virginia với trang phục mũ lưỡi trai Maga trắng, áo gió, không mặc áo sơ mi và đi giày trông thích hợp để chơi golf”.

Donald Trump với trang phục giống như chơi golf rời Nhà Trắng khi số phiếu tiếp tục được kiểm. Ảnh: Carlos Barría / Reuters

Donald Trump với trang phục giống như chơi golf rời Nhà Trắng khi số phiếu tiếp tục được kiểm. Ảnh: Carlos Barría / Reuters

Đây không phải là lần đầu ông vướng phải chuyện lùm xùm khi vẫn 'thản nhiên" chơi golf giữa lúc "nước sôi lửa bỏng". Trước đó năm 2017, một ngày sau khi đưa ra cảnh báo sắc lạnh nhằm vào Bình Nhưỡng khiến nhiều lo ngại về nguy cơ xảy ra chiến tranh giữa Triều Tiên và Mỹ, Tổng thống Donald Trump vẫn xuất hiện với hình ảnh tươi cười trong bức ảnh chụp tại sân golf riêng của ông chủ Nhà Trắng ở bang New Jersey.

Kể từ khi tiếp quản Nhà Trắng hồi tháng 1/2017, Donald Trump vẫn duy trì số vòng chơi golf nhiều hơn hẳn các golfer chuyên nghiệp. Donald Trump là một golfer thực thụ với chỉ số Handicap 2.8 và có 19 chức vô địch ở các câu lạc bộ.

Trước khi trở thành người đứng đầu nước Mỹ, Donald Trump với tư cách là một tỷ phú đã sỡ hữu 17 sân golf trên toàn thế giới. Dù đã hơn 70 tuổi nhưng người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ vẫn tràn đầy năng lượng và sỡ hữu cú Swing mạnh mẽ không kém cạnh các tay golf trẻ tuổi nào.

Tổng thống Trump rất đam mê Golf

Tổng thống Trump rất đam mê Golf

Ông Trump cũng tận dụng việc chơi golf để bàn chuyện công việc và xây dựng mối quan hệ với các đồng minh, đối tác hay các chính trị gia, nguyên thủ các nước.

Anh Vũ 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT