Thứ 7, 09/03/2024 05:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Quà tết tặng cho sếp, đối tác và khách hàng ý nghĩa năm Quý Mão 2023

11:30 - 28/11/2022

Tặng quà tết cho sếp như thế nào để vừa mang tính thẩm mỹ, vừa thiết thực. Món quà lại có nhiều ý nghĩa cầu chúc may mắn khi năm mới đang đến gần là cả một nghệ thuật. Cùng tham khảo gợi ý những món quà tặng tết cho sếp, đối tác ý nghĩa năm Quý Mão 2023 qua chia sẻ bên dưới.

Chủ đề: Quà tặng cao cấp
Bài liên quan

Tại sao nên tặng quà cho sếp trong dịp Tết

Đông qua xuân về, đây là thời điểm mọi người có cơ hội để cùng nhìn lại một năm vừa qua với những thành công, thất bại, những bài học kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống, nhìn lại những mối quan hệ hiện tại để bày tỏ sự trân quý, yêu thương và có những món quà để vun đắp, gìn giữ và thúc đẩy mối quan hệ thêm bền chặt. 

qua-tang-tet

Trong đó, người sếp lãnh đạo, những người trực tiếp cộng tác, hướng dẫn và giúp đỡ bạn trong suốt hơn một năm qua, để bạn tiếp tục củng cố vị trí công việc. Ông cha có câu: "Thiên thời - địa lợi - nhân hoà", ý thứ ba hàm ý rằng, nếu không có sự nâng đỡ, hậu thuận và mối quan hệ tốt đẹp giữa bạn và sếp thì việc làm của bạn sẽ không có nhiều thuận lợi và phát triển được. Chính vì vậy, một món quà tri ân sếp dịp đầu năm mới là văn hoá ứng xử tốt đẹp mà mỗi người cần phát huy, điều đó còn nhằm thể hiện văn hoá "uống nước nhớ nguồn" của người Việt.

Ý nghĩa những món quà tết tặng cho sếp

Bí quyết đơn giản nhất để bạn tặng quà Tết cho sếp hợp lòng ý sếp nam đó là luôn đảm bảo các tiêu chí về những điều chúc tốt đẹp nhất mà ai ai cũng mong đợi và vui vẻ đón nhận cùng với hi vọng mong ước điều đó sẽ sớm trở thành hiện thực. Và những lời chúc tốt đẹp nhất dành tặng sếp nam, lãnh đạo nữ là lời chúc cho thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc gia đình.

Quà tết cho sếp mang hàm ý chúc đầu năm thành công

Chúng ta thường nghe những lời chúc đầu năm như "Mã đáo thành công", "thuận buồm xuôi gió""Vạn sự như ý", "Phúc lộc đầy nhà"... tất cả đều quy về một điều đó là cầu chúc sự thành công. Theo lẽ đó, món quà tết bạn chọn chắc chắn cần mang đến lời chúc tốt đẹp này bằng những biểu tượng, hình ảnh tượng trưng cho phúc lộc, thành công... Với hàm ý này, quà tết tặng sếp phù hợp sẽ là những món quà lưu niệm, trưng bày, có giá trị về mặt thẩm mỹ, nghệ thuật.

Quà tết cho sếp chúc thăng quan tiến chức

Đầu năm mới, ai cũng hi vọng một năm thành công, sung túc, đặc biệt là đường công danh sự nghiệp thăng tiến hơn năm cũ. Chính bởi vì vậy, quà tết đầu năm để tặng sếp bạn cần có sự đầu tư về tiêu chí thăng quan tiến chức, công danh tài lộc triển nở. Món quà không chỉ hợp lòng sếp mà còn giúp bạn thể hiện trước mặt sếp rằng bạn là một người tâm lý và luôn có sự cầu tiến, hướng đến những mục tiêu lớn trong đời, tạo cơ hội cho sự thăng tiến của chính mình trong công việc.

Quà tết cho sếp cầu chúc hạnh phúc gia đình viên mãn

Một người đàn ông được công nhận người hoàn hảo thì phải đạt được 2 sự nghiệp lớn: công thành danh toại và gia đình hạnh phúc. Vì vậy, một món quà tặng đầu năm đem đến sự chúc phúc, may mắn cho hạnh phúc gia đình sếp thì còn gì sánh bằng. Bạn hãy tham khảo thêm những món quà liên quan đến hình tượng gia đình, của sự sung túc, đoàn viên, đôi lứa quấn quýt, những bữa ăn gia đình... 

Quà tết cho lãnh đạo cầu mong sự bình an

Trong thời đại ngày nay, dường như ai cũng phải ngày ngày đối mặt với guồng quay vội vã của cuộc sống, trong môi trường làm việc, trong những mối quan hệ khiến cho tinh thần, năng lượng gần như cạn kiệt, lao động là vinh quang, nhưng để đạt được vinh quang ấy, ai cũng phải đánh đổi ít nhiều sở thích cá nhân, hi sinh bản thân. Vậy nên sự bình an trong tâm hồn, tư tưởng thực sự rất cần thiết cho mỗi người, đặc biệt, những người càng nắm giữ vị trí quan trọng, trách nhiệm càng cao. Bạn hãy trở nên một người nhân viên thấu hiểu và biết quan tâm, chia sẻ những áp lực với sếp bằng món quà tinh thần nhiều ý nghĩa. Quà tết mang hàm ý cầu mong sự bình an chắc chắn sẽ khiến sếp bạn xúc động.

Gợi ý những món quà tặng tết xu hướng 2023

Là một nét văn hóa lâu đời của người Việt, những món quà tặng Tết ý nghĩa trong dịp sum vầy đầu năm mới luôn được chú trọng để đón một một năm mới may mắn. Bên cạnh những món quà phổ biến thì cũng nhiều quà tặng độc đáo được khách hàng phân khúc cao cấp lựa chọn như quà tặng mạ vàng.

Cùng điểm qua bộ sưu tập quà tặng sang trọng đón xuân Quý Mão năm nay:

Bộ sưu tập Tượng mèo mạ vàng

Mèo có tác dụng chiêu tài, nạp lộc nên tượng mèo mạ vàng là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình và cũng là tặng phẩm có ý nghĩa đối với bạn bè, người thân. 

Empty

Theo quan niệm phong thuỷ của người Á Đông thì mèo vàng là Kim Mão, kim tượng trưng cho kim tiền, tài lộc. Vì thế, nếu trưng bày một chú mèo mạ vàng trong nhà hay phòng khách ở đúng vị trí sẽ giúp chủ nhân dễ dàng chiêu tài hút lộc. Linh vật mèo vàng sẽ đem lại sự giàu sang, phú quý cho chủ nhân của nó.

Tượng Hổ mạ vàng

Năm mới Nhâm Dần dĩ nhiên không thể thiếu linh vật Hổ. Đây là quà tặng được nhiều người mong chờ và đón đợi. Hiện, tượng hổ mạ vàng đang có 3 phiên bản là tượng hổ phong thủy mạ vàng cỡ nhỏ, cỡ lớn và tượng hổ uy phong mạ vàng đều tượng trưng cho sự may mắn, phát tài.

Tượng Hổ phong thủy với dáng thế uy phong, giúp hút vượng khí, bảo vệ chủ nhân, giúp công việc làm ăn thuận lợi, phát triển nhanh chóng.

tuong ho phong thuy ma vang

Tượng Hổ uy phong mạ vàng lấy cảm hứng từ hình ảnh chúa sơn lâm dũng mãnh ở rừng xanh, giúp gia chủ khai tài vận, của cải dồi dào, may mắn phát đạt trong năm mới.

Hiện tại, những mẫu tượng Hổ trong bộ sưu tập quà tặng năm Nhâm Dần vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu, chế tác và hoàn thiện.

Hoa phong lan mạ vàng

Hoa Phong Lan là biểu tượng cho nét đẹp vương giả, phú quý, là “Vua” của các loài hoa. Loài hoa Lan mang ý nghĩa của sự giàu có, tình yêu và vẻ đẹp vĩnh cửu, bền lâu. Chính vì vậy, Royal Gift chế tác hoa phong lan mạ vàng mang vẻ đẹp tinh tế đến từng đường nét, là quà tặng độc đáo dành cho bố mẹ, người thân, sếp, bạn bè, đối tác trong năm mới.

Hoa phong lan mạ vàng sang trọng thể hiện sự may mắn và phú quý. Ảnh Golden Gift Việt Nam

Hoa phong lan mạ vàng sang trọng thể hiện sự may mắn và phú quý. Ảnh Golden Gift Việt Nam

Nếu như trước khi nhiều người thường mua lan chơi tết, nhưng việc chăm sóc mất thời gian và không phải ai cũng chăm lan tươi tốt. Chính vì vậy, chậu lan phú quý mạ vàng không chỉ đẹp, sang trọng, giá trị mà còn điểm mạnh là sự bền vững trường tồn khiến chậu lan càng thêm quý giá và đươc ưa chuộng hơn trong những năm gần đây.

Lá bồ đề 

Lá bồ đề là biểu tượng của bình an, với ý nghĩa mang đức tin mãnh liệt, lá bồ đề mạ vàng rất thích hợp để làm cầu nối thể hiện tình cảm thân thiết, gắn bó trong dịp Tết đầu năm mới. Bởi lá bồ đề là biểu tượng của sự may mắn, bình yên, hạnh phúc. 

Lá bồ đề bình an mạ vàng được chế tác tinh xảo và sống động tựa như chiếc lá thật ngoài đời thực. Ảnh Golden Gift Việt Nam

Lá bồ đề bình an mạ vàng được chế tác tinh xảo và sống động tựa như chiếc lá thật ngoài đời thực. Ảnh Golden Gift Việt Nam

Là bồ đề mạ vàng do Golden Gift Việt Nam thiết kể tinh xảo, nhỏ gọn, rất phù hợp để ở những không gian phòng làm việc, kệ tủ, trên ô tô... để luôn thấy được tâm an nhiên trong cuộc sống thường ngày.

Tranh bát mã truy phong 

Tranh Mã Đáo Thành Công với hình ảnh 8 chú ngựa phi nước đại, mạnh mẽ, uy phong. Đây là biểu tượng cho sức mạnh, đoàn kết, thịnh vượng, phát đạt và thành công. Bức tranh bát mã truy phong mạ vàng (còn gọi là tranh Mã đáo thành công) là bức tranh được thiết kế theo lối tranh 3D nghệ thuật nên vô cùng sống động, các chú ngựa mang vóc dáng dũng mạnh, dẻo dai.

Tranh bát mã truy phong biểu tượng cho sức mạnh, đoàn kết, thịnh vượng, phát đạt và thành công. Ảnh Golden Gift Việt Nam

Tranh bát mã truy phong biểu tượng cho sức mạnh, đoàn kết, thịnh vượng, phát đạt và thành công. Ảnh Golden Gift Việt Nam

Vào dịp Tết, quà tặng này chính là lời chúc độc đáo, ý nghĩa đến cho Sếp, đối tác, và khách hàng. Và trước thềm năm mới, đây là bức tranh thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp để làm quà tặng tri ân cuối năm cho các khách VIP, đối tác quan trọng của công ty.

Tranh chữ Tri ân 

Tặng bức tranh thư pháp chữ Tri Ân nhằm bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn dành tặng thầy cô giáo cũ, khách hàng, đối tác, hay những người dẫn dắt bạn trong suốt thời gian qua. 

Tranh chữ thư pháp Tri Ân mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác được tết tỉ mỉ hàng trăm sợi kim loại bạc nhỏ li ti nên đây là một bức tranh vô cùng kỳ công, đòi hỏi sự tài hoa của người nghệ nhân

Tranh chữ thư pháp Tri Ân mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác được tết tỉ mỉ hàng trăm sợi kim loại bạc nhỏ li ti nên đây là một bức tranh vô cùng kỳ công, đòi hỏi sự tài hoa của người nghệ nhân

Tranh chữ Tri Ân được tặng vào dịp Tết càng mang ý nghĩa bảy tỏ lòng trân trọng, yêu mến của bạn tới người nhận.

Thuyền buồm phong thủy 

Mô hình thuyền buồm phong thủy mạ vàng với hình ảnh một con thuyền lớn hướng thẳng ra biển khơi mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống. Chính vì vậy, đây là quà tặng được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết với mong muốn mọi việc sẽ suôn sẻ, thuận lợi với người nhận quà.

Thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng là chế tác kỳ công, tỉ mỉ và hoàn toàn thủ công. Ảnh Golden Gift Việt Nam

Thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng là chế tác kỳ công, tỉ mỉ và hoàn toàn thủ công. Ảnh Golden Gift Việt Nam

Mô hình thuyền buồm cũng được chế tác rất tinh xảo với hàng trăm sợi kim loại quý kết thành hình thuyền, buồm, mang lại sự tinh tế và nét thẩm mỹ cao sang. Đây sẽ là món quà ý nghĩa để tặng sếp, đối tác trong dịp tết này.

Tranh Phúc Lộc Thọ

Bộ tranh Phúc Lộc Thọ là lời chúc đầy đủ nhất mọi ước muốn của con người với cuộc sống. Chữ Phúc đại diện cho may mắn phúc khí, chữ Lộc đại diện cho sự ghi nhận thành quả, chữ Thọ tượng trưng cho sống lâu và viên mãn, con cháu đầy đàn.

Bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ mạ vàng mang trong mình hàm ý theo quan niệm của dân gian đã thể hiện một cách chân thực những khao khát, ước mơ cháy bỏng của con người về một cuộc sống tốt đẹp: hạnh phúc, tài lộc và trường thọ

Bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ mạ vàng mang trong mình hàm ý theo quan niệm của dân gian đã thể hiện một cách chân thực những khao khát, ước mơ cháy bỏng của con người về một cuộc sống tốt đẹp: hạnh phúc, tài lộc và trường thọ

Cùng với thiết kế sang trọng, màu đỏ - vàng nổi bật, bộ tranh này là quà tặng phù hợp cho không khí ngày Tết thêm đầm ấm và viên mãn.

Tượng tỳ hưu mạ vàng

Tỳ hưu được xem là biểu tượng tài lộc ưa chuộng bậc nhất của các doanh nhân. Tỳ hưu theo phong thủy được coi là linh vật mang lại may mắn và tiền bạc. Linh vật này chỉ ăn vàng, bạc, chỉ có ăn mà không có nhả, mang hàm ý đón tài lộc vào nhà, không thất thoát của cải ra ngoài.

Tượng tỳ hưu phong thuỷ mạ vàng mang ý nghĩa thu hút tài lộc dồi dào. Ảnh Golden Gift Việt Nam

Tượng tỳ hưu phong thuỷ mạ vàng mang ý nghĩa thu hút tài lộc dồi dào. Ảnh Golden Gift Việt Nam

Tặng tượng tỳ hưu mạ vàng dịp Tết chính là lời chúc "tiền vào như nước sông đà, tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin" mà người Việt vẫn hay chúc nhau.

Tranh cá rồng mạ vàng

Tranh cá rồng phong thuỷ mạ vàng giúp gia chủ hút tài lộc thịnh vượng, giàu sang, cuộc sống bình yên, may mắn. Tranh cá rồng mạ vàng còn biểu lộ cho tiền tài, quyền lực bởi màu vàng lấp lánh, sang trọng.

Tranh Cá Rồng do Golden Gift Việt Nam chế tác thủ công và được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân

Tranh Cá Rồng do Golden Gift Việt Nam chế tác thủ công và được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân

Tranh cá rồng mạ vàng được thiết kế dự trên hình tượng chú cá rồng ngoài đời thực, kết hợp lối thiết kế tranh 3D giúp cho chú cá rồng càng sống động, uyển chuyển, từng chi tiết nhỏ như vây cá, đuôi cá được chế tác tinh xảo. Mang nhiều ý nghĩa tốt lành nên đây sẽ là bức tranh tặng dịp tết phù hợp và sang trọng.

Tượng linh vật phong thủy 

Linh vật phong thủy được xem là một trong những quà tặng ý nghĩa trong dịp Tết, phù hợp với nét văn hóa của người Việt. Mỗi linh vật thường tượng trưng cho sự may mắn, giàu có, tiền tài và của cải. Chính vì vậy, tượng linh vật thường được lựa chọn làm quà tặng sếp, bạn bè, đối tác... trong dịp Tết đến Xuân về, đón một năm mới đủ đầy hơn.

Hình ảnh linh vật ngựa may mắn, biểu tượng của thành công là một trong những quà tặng được ưa chuộng dịp Tết.

Hình ảnh linh vật ngựa may mắn, biểu tượng của thành công là một trong những quà tặng được ưa chuộng dịp Tết.

Tượng linh vật phong thủy mạ vàng đón xuân Nhâm Dần rất đa dạng như tượng 12 con giáp, tượng ngựa vờn mây, tượng ngựa thịnh vượng, tỳ hưu, cóc mạ vàng, cá rồng, tượng hổ uy phong... Tất cả đều được chế tác tinh xảo, sống động, mang nhiều ý nghĩa may mắn.

Mỗi linh vật đều mang ý nghĩa khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng

Mỗi linh vật đều mang ý nghĩa khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng

Tranh mạ vàng 

Dòng tranh mạ vàng làm quà tặng Tết cũng nổi bật với sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng đường nét. Dễ thấy nhất là những bức tranh hoa sen mạ vàng được kết từ các sợi kim loại quý, tạo hình hoa sen uyển chuyển, sống động. Hay như bức tranh chữ Phúc Lộc Thọ, chữ Tri Ân mạ vàng cũng được viết theo lối thư pháp, vừa gần gũi với nét văn hóa cổ truyền của dân tộc, vừa thể hiện tính nghệ thuật, bay bổng.

Tranh mạ vàng sang trọng, được chế tác vô cùng tinh xảo và khéo léo

Tranh mạ vàng sang trọng, được chế tác vô cùng tinh xảo và khéo léo

Đặc biệt nổi bật trong dòng tranh mạ vàng này là tranh bát mã tượng trưng cho sự thành công, danh vọng và tranh bông lúa mạ vàng tượng trưng cho của cải đủ đầy. Đây là những mẫu tranh được yêu thích nhất trong bộ sưu tập quà tặng Tết năm nay.

Tranh bông lúa vàng - biểu tượng cho sự no ấm, đủ đầy, là lời chúc ý nghĩa cho năm mới.

Tranh bông lúa vàng - biểu tượng cho sự no ấm, đủ đầy, là lời chúc ý nghĩa cho năm mới.

Vật phẩm lưu niệm 

Ngày Tết cũng là dịp để trưng bày những vật phẩm bắt mắt, sang trọng, may mắn để đón năm mới đầy tài lộc. Chính vì vậy, những quà tặng như hoa phong lan, cành hoa mai, giá đỡ danh thiếp... cũng là những món quà ý nghĩa dành cho sếp, đối tác, người thân trong gia đình.

Những vật phẩm này được chế tác dựa trên những hình mẫu ngoài đời thực, vừa mang nét tinh tế của quà tặng, vừa được mạ vàng thật mang vẻ ngoài lấp lánh, sang trọng.

Thỏi vàng may mắn chữ Lộc

Có lẽ không cần nói ai cũng biết về ý nghĩa phong thủy của thỏi vàng trong đời sống người Việt từ xưa đến nay. 

Nén vàng trong tiếng Hán gọi là ngân kim đĩnh, là thỏi vàng do dân gian tự đúc thành, nó không có quy định về nặng nhẹ hay lớn nhỏ khi giao dịch sẽ cân trọng lượng và kiểm tra màu sắc để quyết định. Khi xưa trong các dịp thi cử, đăng khoa người ta thường tặng nhau nén vàng với mong muốn cầu chúc may mắn, bảng vàng đề tên.

Empty

Ngày nay mọi người sử dụng thỏi vàng để thu hút tài lộc vào nhà, trưng bày thỏi vàng với mong muốn mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình bởi nó tượng trưng cho tài lộc, của cải vật chất, tiết kiệm và giá trị.

Quà tặng Golf mạ vàng

Bên cạnh đó, với một số lĩnh vực đặc thù như golf - môn thể thao thu hút giới doanh nhân, những người thành đạt cũng được nhiều người chọn quà tặng mạ vàng độc đáo. Tượng người chơi golf hay gậy golf để bàn, quả bóng golf mạ vàng là những món quà được yêu thích nhất.

Quà tặng Tết cho các golfer hay những doanh nhân mê golf rất độc đáo và ấn tượng

Quà tặng Tết cho các golfer hay những doanh nhân mê golf rất độc đáo và ấn tượng

"Sếp tôi rất mê môn golf. Bởi vậy Tết năm nay tôi dự định tặng gậy golf mạ vàng để bàn. Giá cũng không đắt mà rất độc đáo, sang trọng, khác hẳn với những quà thông thường như rượu, đồng hồ... tôi đã chọn trước đây." anh Vũ Huy, một trưởng phòng kinh doanh tại công ty nội thất ở Hà Nội cho biết.

Theo ông Quang Tú, Giám đốc sản xuất thương hiệu Golden Gift Việt Nam, các quà tặng Tết Nhâm Dần đều được lên ý tưởng thiết kế từ nhiều tháng trước, tham khảo ý kiến nhiều chuyên gia chế tác, chuyên gia văn hóa để tạo được nết độc đáo gắn liền với bản sắc người Việt. Hiện tại bộ sưu tập quà tặng Tết đã cơ bản hoàn thiện về mặt thiết kế và chế tác thử. Chỉ còn một số mẫu quà tặng về linh vật Hổ vẫn đang hoàn thành.

"Là quà tặng "made in Việt Nam" được chế tác thủ công bằng bàn tay tài hoa của người Việt, mạ vàng sang trọng, chúng tôi muốn mang đến những sản phẩm tinh tế nhất, mang đậm dấu ấn con người Việt, bản sắc Việt. Cũng nhờ điểm này mà quà tặng mạ vàng rất được ưa chuộng trong dịp Tết, khi người người nhà nhà đều hướng về gia đình, cội nguồn, văn hóa truyền thống", ông Tú chia sẻ.

Những món quà không nên tặng vào dịp tết

Trong dịp đầu năm mới, không chỉ Việt Nam mà một số Quốc gia Châu Á thường kiêng kỵ không tặng cho nhau một số món quà như khăn tay, hoa cúc, gương, đồng hồ, mèo, đồ sắc nhọn... để tránh gặp điều xui xẻo.

Vật sắc nhọn

Tặng vật sắc nhọn đầu năm như: dao, kéo, lưỡi lam...thì theo quan niệm của người xưa sẽ mang lại điều bất lợi cho người nhận, và bản thân người tặng cũng dễ gặp những điều xui xẻo. Chính vì vậy, để tránh người nhận quà khó chịu thì bạn nên tránh những vật dụng đó ra nhé.

Số 4

Theo tiếng Trung, thì số 4 được phát âm gần giống với chữ "tử". Do vậy mọi người vẫn quan niệm những thứ gắn liền với số 4 sẽ mang hàm ý xui xẻo và không may mắn. Vì vậy, khi tặng quà thì bạn nên kiêng kị và tránh những thứ có liên quan đến số 4, đăc biệt nhất là trong dip Tết cổ truyền hay sự kiện quan trọng trong năm.

Không nên tặng Giày

Việt Nam có nhiều điểm tương đồng và quan niệm phong thuỷ, may mắn như người Trung Quốc. Chính vì vậy, theo tiếng Trung thì giày được phát âm tương tự với ma quỷ. Ngoài ra, giày là vật dụng gắn liền với việc di chuyển của mỗi con người, nó gắn liền với những bước tiến trong cuộc đời. Do vậy, đầu năm người ta vẫn thường hay kiêng không nên tặng giày.

Tránh tặng Khăn tay

Khăn tay có thể tặng vào nhiều dịp lễ trong năm, nhưng hiếm khi được tặng trong dịp đầu năm mới. Bởi theo quan niệm thì khăn tay thường gắn liền với sự xa lìa, từ biệt.

Không nên tặng quả Lê

Theo quan điểm phong thủy thì quả Lê có ý nghĩa là chia ly cách biệt, chính vì vậy vào những ngày đầu năm mới thì mọi người thường kiêng không tặng nhau, vì nếu tặng quả này sẽ mang lại những điều không may mắn cho người nhận.

Kiêng kỵ tặng hoa màu trắng hoặc màu vàng

Hoa trắng hay hoa có màu vàng thường được dùng trong tang lễ, thờ cúng đặc biệt là hoa cúc. Do vây, tuyệt đối tránh tặng những loại hoa có màu này. Vì nhiều người quan niệm nếu tăng 2 loại hoa có màu trắng hoặc vàng sẽ mang đến điều không may mắn cho người được tặng, thậm chí cũng như chính người tặng quà.

Cấm kỵ tặng Chiếc ô

Không chỉ kéo hay vật sắc nhọn, khăn tay, hoa màu trắng.. nhữn chiếc ô cũng là vật cấm kỵ tặng trong dịp đầu năm nhé. Vì cho rằng Ô sẽ không đem lại may mắn.

Những chiếc Ô không phải là món đồ phù hợp để làm quà tặng tết. Vì những chiếc ô dùng để che mưa, che nắng và tượng trưng cho sự đau thương, buồn tủi. Ảnh: Wallpaperbetter.

Những chiếc Ô không phải là món đồ phù hợp để làm quà tặng tết. Vì những chiếc ô dùng để che mưa, che nắng và tượng trưng cho sự đau thương, buồn tủi. Ảnh: Wallpaperbetter.

Tối kỵ tặng Gương

Mọi người truyền tai rằng, Gương thường là nơi thu hút ma quỷ và những điều xấu. Nên theo phong thuỷ thì người ta sẽ kiêng tặng gương và tránh làm vỡ gưỡng trong dịp đầu năm để tránh những điều không may mắn, xui xẻo sẽ đến với mình và gia đình.

Đồng hồ

Đồng hồ là món quà quý và giá trị được tặng trong nhiều dịp trong năm. Tuy nhiên, nhiều người lại có quan niệm rằng khi được tặng đồng hồ trong dịp đầu năm, nhưng nếu đồng hồ chết máy cũng là thời điểm vận mạng của người nhận sắp hết. Ngoài ra, một số người còn cho rằng đồng hồ còn là biểu tượng của thời gian. Nên nếu ai đó nhận được món quà này trong dịp đầu năm mới, thì thời gian của họ dường như sắp kết thúc.

tang-dong-ho-co-y-nghia-gi

Ngoài ra, theo phiên âm của tiếng Trung Quốc, thì “đồng hồ” sẽ phát âm là “zhong”, sẽ khiến người ta liên tưởng đến sự kết thúc (cái chết). Mặc dù đây cũng chỉ là quan niệm lưu truyền trong dân gian và không có căn cứ chứng minh đúng hay sai. Tuy nhiên, mọi người cũng nên cân nhắc "có thờ có thiêng" và nên thận trọng nếu có ý định tặng đồng hồ cho người thân vào dịp tết.

Không tặng Mèo

Theo phong thuỷ thì Mèo đứng hàng thứ 4 trong 12 con Giáp, nhiều thường cho rằng mèo là điềm gở. Đặc biệt, nếu mèo hoang vào nhà trong dịp đầu năm là điềm chẳng lành. Chính vì vậy, mặc dù chú mèo có dễ thương và đáng yêu đến mức nào thì bạn cũng không nên tặng mèo trong dịp tết. Vì tiếng kêu “meo meo” của mèo sẽ khiến người ta liên tưởng đến chữ “nghèo” hoặc những điều xui xẻo.

Tuy nhiên, năm nay là năm Quý Mão, nên bạn có thể tặng Mèo vàng. Vì mèo vàng là Kim Mão, kim tượng trưng cho kim tiền, tài lộc. Nên bạn có thể lựa chọn tượng Mèo mạ vàng của Golden Gift Việt Nam làm quà tặng tết 2023 nhé.

Tránh tặng Lửa và nước

Ngày mùng một Tết đầu năm mới mọi người rất kỵ cho lửa hoặc người khác đến xin lửa nhà mình. Vì quan niệm dân gian thì lửa là đỏ là may mắn, nếu người khác cái đỏ trong ngày đầu năm thì cả năm đó sẽ gặp nhiều điều bất lợi như làm ăn thua lỗ, trong nhà hay gặp lủng củng không đáng có, nếu ra đường hay gặp những chuyện tai bay vạ gió. Cho nên, dù có một cái Zippo hay một chiếc bật lửa rất xịn xò thì bạn cũng nên giữ lại để tặng vào dịp khác nhé.

Ngoài ra, không chỉ Việt Nam, mà theo phong tục của nhiều Quốc gia thì mọi người cũng kiêng cho nước đầu năm. Vì nước như nguồn tài lộc, nước xuất hiện trong nhiều câu chúc đầu năm mới, trong những câu chúc tiền vô như nước, nếu bạn cho nước thì coi như mất lộc.

Không tặng Hạt tiêu

Phong tục tết của Miền Nam - Bắc có sự khác biệt rõ rệt. Đối với khu vực Miền Nam thì rất kỵ tặng, biếu nhau hạt tiêu vào ngày Tết, đặc biệt những người gốc Hoa Vì họ quan niệm rằng, tiêu sẽ là tiêu tán, tiêu tan, tiêu tàn… là những điều xui xẻo, không may mắn cho cả năm.

Một số lưu ý khi lựa chọn quà tặng tết

Năm hết tết đến đây cũng là thời điểm tốt nhất để tỏ lòng tri ân đến những mối quan hệ thâm giao, đối tác và người thân trong gia đình. Việc tặng quà dù lớn hay nhỏ cũng đỏi hỏi lắm công phu, để món quà thể hiện được tấm lòng tri ân của mình thì người tặng cần những lưu ý sau:

Quà tặng phù hợp với đối tượng

Mỗi người, mỗi độ tuổi sẽ có một sở thích, phong cách và vị thế riêng chính vì vậy sử thích tặng quà và nhận quà cũng khác nhau. Vì vậy, dựa vào yếu tố này bạn có thể lựa chọn được món quà tết ý nghĩa phù hợp. 

Thể hiện được thông điệp của món quà

Quà tặng tết ngày ni không chỉ thể hiện trân trọng và tri ân đối với người nhận, mà còn là cách để gây ấn tượng đối với người nhận, nhờ đó mà thông điệp của bạn được truyền đi rộng hơn. Quà tặng ngày nay có khá nhiều hình thức và mẫu mã đa dạng, chính vì vậy bạn hãy lưu ý chọn kỹ để quà tặng thể hiện được hết thông điệp của mình.

Nên chọn những món quà tặng gắn liền với biểu tượng của công ty hoặc thể hiện sự chăm sóc quan tâm của bạn đến khách hàng dịp Tết đến xuân về.

Nên chọn những món quà tặng gắn liền với biểu tượng của công ty hoặc thể hiện sự chăm sóc quan tâm của bạn đến khách hàng dịp Tết đến xuân về.

Tặng quà đúng lúc, tế nhị

Tặng quà là nghệ thuật và người tặng quà là nghệ sĩ. Thật đúng như vậy, một trong những lưu ý khi tặng quà tết đó chính là phải tặng như thế nào cho đúng lúc, đúng thời điểm và tế nhị. Thông thường, vào dịp cuối năm tất cả mọi người đều bận để giải quyết công việc, vậy khi tặng quà tết bạn cần chọn đúng thời điểm để người nhận có thể vui vẻ nhất khi nhận quà. Món quà được trao đúng nơi, đúng lúc và tế nhị càng cho thấy sự chu đáo và thành tâm của bạn.

Tìm hiểu rõ nguồn gốc và xuất xứ món quà

Quà tặng tết không chỉ có mẫu mã đẹp mà nguồn gốc xuất xứ của món quà cũng là điều đặc biệt quan trọng. Bạn cần lựa chọn những sản phẩm được sản xuất chính hãng, có chất lượng đảm bảo và giá trị tương xứng với giá thành mình bỏ ra. Bởi vậy, khi mua quà tặng tết cao cấp nên chọn những thương hiệu uy tín để giúp bạn đảm bảo về chất lượng, mẫu mã và nguồn gốc của sản phẩm.

Tránh những món quà kiêng kị, không may

Trước khi tặng quà bạn nên tìm hiểu về nếp sống, văn hóa và những kiêng kị trong việc tặng và nhận quà của địa phương nơi người nhận sinh sống. Tránh tặng những món quà kiêng kị để không xảy ra những hiểu lầm đáng tiếc và những chuyện không vui khi tặng quà.

Vũ An

 
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT