Thứ 3, 16/04/2024 06:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Quà tặng lưu niệm Việt Nam tặng sếp, đối tác người nước ngoài

08:43 - 22/11/2022

Khi đến Việt Nam du lịch chắc hẳn du khách quốc tế sẽ tìm mua cho mình một món quà để làm kỉ niệm khi về nước. Vậy các bạn có biết quà tặng người nước ngoài yêu thích nhất là gì không? Nếu không hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chủ đề: Quà tặng cao cấp
Bài liên quan

Văn hoá tặng quà cho đối tác, sếp người nước ngoài nên biết

Để chọn những món quà phù hợp và ý nghĩa để tặng sếp, đối tác hay bạn bè người nước ngoài. Bạn nên tìm hiểu qua về văn hoá của mỗi Quốc gia.

Văn hoá tặng quà của người Nhật Bản

Tặng quà là một phần trọng tâm trong văn hoá kinh doanh của người Nhật. Nếu có dịp tìm hiểu hoặc theo học một lớp học dạy tiếng Nhật, bạn sẽ đôi lần nhận được quà từ các giáo viên Nhật. Món quà với thể là bánh, kẹo Nhật, bút và có thể là thiệp chúc mừng khi kết thúc khóa học. Tựu chung lại một điều là người Nhật rất thích tặng quà. Hay đúng hơn, việc tặng quà đã trở thành văn hoá ứng xử hàng ngày như một thói quen thường nhật, một lễ nghi chẳng thể thiếu được trong đời sống của con người ở xứ hoa anh đào.

Văn hoá tặng quà của người Hàn Quốc

Văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc là một trong những văn hóa dùng để biểu hiện sự tôn trọng, lễ nghĩa trong tính cách của mỗi người Hàn. Chúng ta khi tặng quà thường không có quan tâm nhiều đến những chi tiết nhỏ, nhưng người Hàn Quốc rất khác chúng ta. Bạn thử để ý khi xem các bộ phim hay những chương trình truyền hình giải trí của Hàn Quốc, bạn đều sẽ thấy được rằng họ rất coi trọng vấn đề lễ nghĩa cho dù là trong bất cứ tình cảnh nào. Và việc tặng quà chính là 1 trong các diễn đạt cho sự lễ nghĩa trong văn hóa của xứ sở kim chi.

Những giá trị văn hoá ngàn năm của Việt Nam được kết tinh trong những món quà vàng tinh xảo, cao cấp.

Những giá trị văn hoá ngàn năm của Việt Nam được kết tinh trong những món quà vàng tinh xảo, cao cấp.

Không cần biết món quà của bạn mang giá trị như thế nào, nhưng dù to hay nhỏ thì món quà mà bạn chuẩn bị cho người khác cũng miêu tả được chân thành của bạn dành cho đối phương. Rất có thể bạn sẽ cho rằng việc tặng quà là cầu kỳ và không phải điều gì quá to tát, nhưng với người Hàn Quốc, họ coi đây giống như là một nét đẹp trong văn hóa, cho thấy cách xử sự và giao tiếp của bạn với  những người quanh và thường gọi đây là văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc.

Văn hoá tặng quà của người Trung Quốc

Những dịp như mừng năm mới hay đám cưới cũng là những sự kiện người Trung Quốc thường hay tặng quà. Nếu bạn muốn thắt chặt tình cảm với người Trung Quốc có thể lựa chọn quà tặng trong những dịp này. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi lựa chọn giấy bọc quà, màu đỏ là màu bạn nên dùng bởi trong quan niệm người Trung Hoa, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn.

Ngoài ra, màu vàng và màu hồng tượng trưng cho hạnh phúc, sung túc; màu trắng, đen và xanh lam là tượng trưng cho tang tóc, chết chóc. Họ cũng kị những quà tặng như quả lê, giày, đồng hồ, ô dù vì họ cho rằng những món quà này không may mắn. Đặc biệt, người Hoa rất thích những món quà liên quan đến phong thủy, mang hàm ý phát tài phát lộc, sức khỏe bình an.

Quà tặng cho người Mỹ

Mỹ là đất nước phóng khoáng, thoải mái, họ thích chinh phục những gì khó khăn bằng chính sức mình. Nên việc tặng quà cho đối tác người Mỹ cũng không quá đau đầu. Họ không cần món quà nghiêng về vật chất cá nhân hay công ty. Chỉ cần món quà đơn giản, dễ sử dụng như: đồng hồ, cà vạt, rượu, quà lưu niệm…Nhưng khi đã trong giao dịch làm ăn, bạn nên chọn món quà có giá trị cao một tý, đừng mua món đồ rẻ tiền nhé, bởi đấy là một trong những bí quyết trong làm ăn với đối tác ngoại quốc.

Những kiêng kị khi chọn quà tặng người nước ngoài

Để tặng quà cho một ai đó thì điều đầu tiên bạn cần chú ý đến đó là phong tục tập quán của mỗi quốc gia. Hiểu rõ được văn hóa tặng quà thì sẽ dễ dàng chọn được một món quà ý nghĩa hơn. Như vậy, sẽ xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp và bền vững.

Dù đối tác khách hàng của bạn là ai người nước nào nhưng khi chọn quà tặng người nước ngoài, bạn cần chú ý:

  • Khi tặng quà phải chọn những món quà sang trọng ý nghĩa
  • Được đóng gói cẩn thận và được bọc trong hộp quà bắt mắt, sang trọng
  • Không chọn những đồ vật sắc nhọn để làm quà tặng
  • Chọn thời điểm thích hợp để tặng quà, không tặng trước khi làm việc mà nên tặng sau khi mới kết thúc công việc.
  • Khi tặng quà hoặc nhận quà cũng nên lịch sự và hơi cúi người xuống
  • Với người Nhật không nên tặng những món quà liên quan đến số “4” và số “9”. Đây được coi là con số không may mắn, sự đau khổ và chịu đựng.
  • Với người Trung Quốc, bạn không nên gói quà bằng giấy màu trắng. Họ kiêng gói quà bằng giấy màu trắng và màu đen.

Ngoài ra, có rất nhiều quy tắc khá thú vị và độc lạ được quy định ở riêng từng quốc gia, Quavang sẽ sớm cập nhật chi tiết và cụ thể hơn trong những bài chia sẻ sắp tới. Hãy theo dõi và cập nhật thông tin thường xuyên với chúng tôi nhé.

Lưu ý khi chọn quà tăng người nước ngoài 

Quà mang nét văn hóa Việt Nam

Đến với Việt Nam dường như người nước ngoài hay khách du lịch đều rất quan tâm đến các văn hóa đặc sắc của đất nước chúng ta, từ tinh hoa ẩm thực, văn hoá sông nước, các thắng cảnh miếu chùa, địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng…

Do đó, nếu món quà mang hình ảnh, biểu tượng cho nét văn hoá đặc thù của Việt Nam thì chắc hẳn người nước ngoài sẽ rất thích. 

Quà lưu niệm chế tác thủ công

Quà lưu niệm, chế tác thủ công từ các làng nghề độc đáo của Việt Nam luôn có sức thu hút đối với du khách quốc tế. Những món quà handmade luôn được bày bán ở các trung tâm du lịch và rất đông đảo người nước ngoài ghé thăm. Nhiều khách quốc tế bày tỏ sự yêu thích với các món đồ thủ công, mỹ nghệ như nón lá, túi cói, khăn dệt thổ cẩm, những mô hình bằng giấy, tre nứa, đồ gốm sứ… Vì vậy, bạn hãy chọn dòng sản phẩm này để làm quà tặng người nước ngoài để tạo ấn tượng đẹp trong lòng họ nhé!

Quà sang trọng và ý nghĩa

Ngoài bạn bè thì bạn vẫn có những dịp phải chọn quà tặng người nước ngoài là đối tác, sếp nước ngoài về Việt Nam tham quan hay chuyến công tác ngắn hạn… nên khi chọn quà tặng người nước ngoài cho các đối tượng này, bạn cần có sự đầu tư về mặt hình thức, ý nghĩa quà tặng cộng thêm tiêu chí sang trọng để thể hiện sự quý trọng và hiếu khách của người Việt Nam.

Những dịp để chọn quà tặng người nước ngoài

Hết nhiệm kỳ công tác

Đây là trường hợp thường diễn ra tại các doanh nghiệp lớn, công ty đa quốc gia sẽ có những chức vị thường xuyên đi công tác xuyên lục địa và đến hầu hết các công ty con, công ty mẹ đang có trụ sở ở nhiều quốc gia. Vậy nên, nếu bạn làm cho những tổ chức này thì ít nhất một năm bạn sẽ có cơ hội làm việc chung với sếp được điều chuyển từ công ty mẹ về chẳng hạn. Sau quá trình làm việc, ắt hẳn bạn và vị sếp nước ngoài cũng nảy sinh nhiều tình cảm tốt đẹp, được học hỏi nhiều thứ trong công việc nên việc bạn tặng quà tri ân, quà chia tay khi sếp hết nhiệm kỳ công tác để về nước là một điều hết sức tốt đẹp. Điều này còn giúp bạn có thêm sự ấn tượng trong mắt vị sếp, và biết đâu bạn lại nhận được những lời khen có cánh từ họ với các vị sếp khác. Như vậy món quà tặng người nước ngoài mà bạn đã chọn đã mang nhiều ý nghĩa vượt ngoài mong đợi của bạn rồi nhé!

Quà tặng người nước ngoài dịp gặp gỡ và ký kết, sự kiện

Ngày gặp gỡ đối tác nước ngoài để ký kết hợp đồng làm ăn là một sự kiện vô cùng quan trọng đối với cả hai bên. Thông thường, cả hai doanh nghiệp sẽ chọn những món quà kết giao đầy ý nghĩa cho buổi gặp gỡ này. Đây cũng là một trong những văn hoá, tác phong trong kinh doanh của người Việt Nam nói riêng và người nước ngoài nói chung

Dịp sinh nhật sếp, đối tác

Nếu trùng hợp trong chuyến công tác của sếp nước ngoài có diễn ra ngày kỷ niệm sinh nhật thì bạn cũng cần bày tỏ tấm lòng của mình dành cho họ bằng món quà tặng người nước ngoài độc đáo. Để ngày sinh nhật tuy diễn ra ở nơi đất khách nhưng họ vẫn cảm nhận được tình thương và sự quan tâm của bạn bè, đối tác, nhân viên cấp dưới. Như vậy, họ sẽ càng ấn tượng hơn về sự hiếu khách và nhiệt tình của bạn đối với người nước ngoài.

Dịp lễ tết truyền thống trong năm

Ở mỗi quốc gia, những dịp lễ tết truyền thống thì luôn có phong tục tặng quà cho nhau. Tuy họ đang ở trên đất nước Việt Nam nhưng những ngày lễ tết truyền thống của quê hương thì họ vẫn luôn nhớ đến. Nếu có điều kiện, họ sẽ thực hiện một chuyến trở về quê nhà đón tết. Vậy thì bạn hãy tặng cho họ một vài món quà nhỏ phù hợp với ý nghĩa ngày lễ, vừa mang một chút gì đó văn hoá Việt Nam để món quà khi về đến đất nước họ trở nên quý giá hơn. Do đó, đây cũng dịp để bạn chọn quà tặng người nước ngoài thật ý nghĩa để gây ấn tượng nhé!

Những món quà lưu niệm Việt Nam tặng sếp, đối tác người nước ngoài 

Tranh và mô hình chùa Một Cột

Là tượng trưng văn hóa tôn giáo và đời sống của Việt Nam. Ngôi chùa được xây dựng mang kiến trúc độc đáo và tọa giữa đầm hoa sen ngạt ngào hương. Chùa một cột là hình tượng văn hóa đi vào trong thơ ca những dịp lễ, tết. Đây cũng là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng khiến cho các du khách người nước ngoài ấn tượng về văn hóa Việt Nam.

Với biểu tượng đặc sắc này, bạn có thể chọn tranh hoặc mô hình Chùa Một Cột mạ vàng được chế tác hoàn toàn thủ công bởi các nghệ nhân Việt Nam để làm quà tặng người nước ngoài ý nghĩa và tạo thêm ấn tượng về văn hoá của dân tộc.

Trống đống mạ vàng

Trống đồng không chỉ là quốc bảo của văn hóa Việt Nam mà còn là biểu tượng hồn thiêng non sông của dân tộc ta từ xưa đến nay. Được hình thành trong khoảng thời đại  Hùng Vương dựng nước và lắng đọng tinh hoa dân tộc trong suốt tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước, sau đó kéo dài tới thời đại các Vua Hùng tới thời đại Hồ Chí Minh của ngày nay.

Empty

Trống đồng mạ vàng hay Mặt trống đồng mạ vàng trên giá đỡ hoa sen là những chế tâc quà tặng cao cấp, đẳng cấp và ý nghĩa để tặng cho bạn bè, đối tác người nước ngoài, du khách Quốc Tế khi đến Việt Nam.

Tranh Hòn Trống – hòn Mái (Vịnh Hạ Long)

Hòn trống – mái là địa điểm du lịch nổi tiếng của Vịnh Hạ Long, nơi thu hút hàng ngàn lượt tham quan của du khách quốc tế. Nếu sếp của bạn hay đối tác người nước ngoài bày tỏ sự yêu mến danh thắng này thì bạn có thể chọn bức tranh có biểu tượng này, chẳng hạn như tranh Hòn trống – mái mạ vàng của Golden Gift Việt Nam chế tác làm quà tặng người nước ngoài.

Biểu tượng khuê văn các

Khuê Văn Các mạ vàng là một trong những biểu tượng quà tặng độc đáo của thủ đô Hà Nội. Dường như ai đến Việt Nam cũng sẽ đến thăm công trình kiến trúc văn hoá lịch sử độc đáo toạ lạc tại vùng đất kinh kỳ Hà thành. Đây là dòng quà tặng ngoại giao ý nghĩa để tặng bạn bè, du khách Quốc tế để quảng bá và giới thiệu về lịch sử nền giáo dục Việt Nam.

Đặc biệt, bởi sự tương đồng trong văn hoá và giáo dục, nên đây là món quà thích hợp cho đối tác, sếp hay giáo viên là người Hàn Quốc, Trung Quốc.

Biểu tượng tháp rùa

Trong tiềm thức của mỗi người con đất Việt, Tháp Rùa là biểu tượng hết mực bình dị, cổ kính và thiêng liêng, là hình ảnh chẳng thể thiếu khi nhớ về Thủ đô yêu dấu. Từ lâu, Tháp Rùa đã thuộc về “phần hồn” của người Hà Nội, là niệm tự hào của người Hà Nội và dân chúng cả nước lúc hướng về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Nên không có gì khó hiểu khi đây là biểu tượng quà tặng được xem là mang đậm bản sắc dân tộc Việt. Mẫu quà tặng này rất được người nước ngoài yêu thích và mong muốn sở hữu khi có trở về quê nhà. Chính vì vậy, nếu bạn đang đau đầu chọn quà tặng người nước ngoài thì biểu tượng tháp rùa hay tranh tháp rùa là một gợi ý độc đáo cho bạn.

Tranh hoa sen

Hoa sen được biết đến là một biểu trưng văn hóa Việt Nam được các du khách người nước ngoài bày tỏ sự say mê. Vì hoa sen biểu trưng cho vẻ đẹp người Việt, ý chí vươn lên khỏi khó khăn, bùn lầy để tỏa ngát hương thơm. Hoa sen toát lên vẻ đẹp thanh cao, nhẹ nhàng tạo cảm giác thanh tịnh trong tâm hồn.

Empty

Vậy nên, tranh hoa sen mạ vàng chính là món quà ý nghĩa dành tặng quý khách là đối tác hay sếp người nước ngoài vô cùng quý giá và sang trọng.

Tranh bông lúa

Là hình ảnh thân thuộc sở hữu người dân Việt nên tranh bông lúa mạ vàng phù hợp để tặng cho các chính khách, chuyên gia, cán bộ yêu thích văn hóa Việt. Đặc biệt, với đối tác, sếp đến từ xứ sở loài hoa anh đào (Nhật Bản) thì đây là món qùa lưu niệm họ sẽ rất trân trọng bởi người Nhật vốn rất quen thuộc với câu thành ngữ “Bông lúa chín là bông luá cúi đầu”.

Bộ quà tặng Golf

Đây là một gợi ý phù hợp và rất có ý nghĩa đối với các vị sếp hay đối tác có niềm đam mê với bộ môn thể thao vua này. Và đa phần, phàm là những người trong giới doanh nhân họ sẽ thích và am hiểu về bộ môn golf, vì đây cũng là một môi trường giúp họ dễ dàng gặp gỡ các đối tác, những người chung lý tưởng để có thể cùng nhau thực hiện giấc mơ của mình.

Empty

Trong bộ quà tặng này, bạn có thể tuỳ chọn mẫu mã bạn thấy thích hợp và vừa với kinh phí của mình như quả bóng golf, gậy golf hay tượng người đánh golf size nhỏ… miễn sao quà tặng người nước ngoài mà bạn chọn mang đến niềm vui cũng như mở ra thêm cho bạn nhiều cơ hội mới tốt đẹp.

Tranh hoa hồng mạ vàng

Thay vì tặng hoả hồng tươi cho vị sếp nữ người nước ngoài mà bạn yêu quý thì  bạn với thể chọn dòng tranh hoa hồng mạ vàng 3D có độ bền vượt thời gian. Người được tặng món quà này chắc chắn sẽ rất thích và thầm cảm ơn bạn vì món quà đặc trưng và ý nghĩa này.

Tượng cô gái Việt Nam

Ngoài ra, các mẫu tượng phác hoạ vẻ đẹp của người con gái Việt là một món quà lưu niệm nhỏ xinh để bạn gửi tặng cho bạn trai người nước ngoài khi có có dịp ghé thăm bạn.

Tranh chợ Bến Thành

Tọa lạc tại khu vực trung tâm huyện một, chợ Bến Thành không chỉ thuần túy là nơi buôn bán, gần 1 trăm năm qua ngôi chợ này đã trở thành một chứng nhân lịch sử chứng kiến bao thăng trầm của tỉnh thành. từ lâu, chợ Bến Thành được xem như biểu tượng ko chính thức của Tp Hồ Chí Minh.

Tranh Uỷ ban nhân dân Tp HCM

Toà nhà UBND TP HCM là một công trình kiến trúc lịch sử mang vẻ đẹp lông lẫy, hoành tráng và được đặt ở vị trí vàng, vị trí đắc địa của trung tâm du lịch, phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi luôn thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan, du lịch và mua sắm.

Empty

Bức tranh Tòa nhà UBND thành phố mạ vàng xứng đáng là món quà lưu niệm hay quà tặng ngoại giao cao cấp dành tặng ban bè quốc tế hay nguyên thủ đất nước mỗi khi có dịp ghé đến du lịch tp mang tên bác, tp Hồ Chí Minh.

Mua quà tặng người nước ngoài ở đâu tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh?

Tự hào là thương hiệu uy tín chuyên chế tác các mẫu quà tặng người nước ngoài hay các mẫu quà tặng cao cấp khác cho các sự kiện đặc trưng, Golden Gift Việt Nam là một địa chỉ vàng và uy tín để bạn trao gửi niềm tin cũng như để chọn được mẫu quà độc đáo nhất.

Bạn có thể đến trực tiếp các showroom của Golden Gift để chiêm ngưỡng và trải nghiệm dịch vụ quà tặng cao cấp và chuyên nghiệp nhất tại:

Tại Tp HCM: 388 Nguyễn Đình Chiểu, P.4, Q.3

Tại Hà Nội: 133 Thái Hà, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa và 59C Bà Triệu, Q. Hoàn Kiếm

Hoặc gọi vào hotline: 0903681551 để được hỗ trợ và tư vấn thông tin về quà tặng người nước ngoài cao cấp.

 Khôi Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT