Thứ 4, 08/05/2024 04:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tổng thống Donald Trump mở thêm sân golf ở Scotland

09:50 - 05/11/2020

(GolfViet) - Các nhà chức trách ở Scotland mới đây đã thông qua kế hoạch cho phép doanh nghiệp golf của Donald Trump xây dựng sân golf thứ hai tại Aberdeenshire.

Bài liên quan

Sân golf mới của vị Tổng thống Mỹ sẽ được xây dựng bên cạnh khu nghỉ dưỡng Trump International Golf Links khai trương vào năm 2012, với tên gọi được đặt theo tên mẹ của ông Trump, Mary Anne MacLeod. Bà Mary sinh ra và lớn lên ở đảo Lewis của Hebridean trước khi chuyển đến New York.

Mảng sân golf của ông Trump sẽ có thêm một

Mảng sân golf của ông Trump sẽ có thêm một "gương mặt" mới ở quê hương của golf (Ảnh: Golf Digest)

Một năm trước, sân golf có quy mô 18 hố này đã được các quan chức địa phương phê duyệt kế hoạch nhưng vấp phải sự phản đối của các nhà bảo vệ môi trường. Họ cho rằng Trump International đã làm hỏng hệ thống cồn cát tại khu vực Foveran Links gần đó. Tuy nhiên, sự chấp thuận của Hội đồng Aberdeen được cho là quyết định cuối cùng. Đồng thời, sân golf mới của ông Trump cần tuân theo một số điều kiện như các biện pháp giảm thiểu nguy cơ lũ lụt tại khu vực ở bờ biển phía đông bắc của Scotland.

Theo tờ New York Times thông tin cuối tháng 9 vừa qua, mảng kinh doanh sân golf của ông Trump liên lục thua lỗ. Cụ thể, ông đã lỗ 315,6 triệu USD từ 15 sân golf sở hữu tại Mỹ, Scotland và Ireland trong khoảng từ năm 2000 tới nay.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT