Thứ 4, 17/04/2024 08:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Top 5 khu nghỉ dưỡng sân golf tốt nhất Châu Á

14:20 - 02/03/2021

(GolfViet) – Nói về golf, Châu Á đang trở thành điểm đến đáng để bạn xem xét. Tại các nước như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia… các sân golf đẳng cấp mọc lên ngày một nhiều. Dưới đây là danh sách 5 khu nghỉ dưỡng sân golf tốt nhất Châu Á theo xếp hạng của trang Golf Digest.

Bài liên quan

1. Sân Bali National Golf Club & Resort (Indonesia)

Bali National Golf Club có vị trí cực kỳ đẹp tại mũi phía Nam của đảo Bali, là một trong những khu nghỉ dưỡng sân golf tốt nhất Châu Á.

Empty

Sân gồm 18 lỗ với tổng chiều dài lên đến 7100 yards, chia làm hai khu vực có địa hình khác biệt. Một bên sân với 9 lỗ nổi bật với thảm thực vật tươi tốt và những bức tường đá thủ công được đưa vào vùng tee box và fairway. Bên còn lại nằm tại vị trí cao hơn với những hàng dừa và hồ nhân tạo. Hố golf số 7 par 5 – hố golf dài nhất với chiều dài 618 yards, hố số 17 par3 nổi tiếng với green trên đảo.

Đến Indonesia, golf thủ nhất định phải ghé thăm và trải nghiệm thiết kế bởi hai kiến trúc sư nổi tiếng Nelson & Haworth.

2. Sân golf Banyan Golf Club (Thái Lan) 

Được xây dựng vào năm 2008, Banyan Golf Club ở Hua Hin Thái Lan ngay lập tức được trao danh hiệu “Sân golf mới tốt nhất tại Châu Á – Thái Bình Dương 2009” bởi độc giả của Asian Golf Monthly.

Sân golf 18 lỗ đẳng cấp thế giới được thiết kế bởi kiến trúc sư sân golf Thái Lan Pirapon Namatra và được biết đến là một trong những sân golf có thiết kế, bố trí tốt nhất Thái Lan.

Sân golf Banyan Golf Club là nơi nghỉ dưỡng golf đáng để trải nghiệm

Sân golf Banyan Golf Club là nơi nghỉ dưỡng golf đáng để trải nghiệm

Banyan Golf Club có nhà câu lạc bộ Thái theo phong cách hiện đại, đầy đủ tiện ích gồm: khu vực tiếp tân, cửa hàng chuyên nghiệp, phòng thay quần áo, nhà hàng quốc tế.

3. Sân Black Mountain Golf Resort Hua Hin (Thái Lan)

Thái Lan là quốc gia có nền tảng bộ môn golf rất phát triển tại Đông Nam Á. Chính vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi sân Black Mountain Golf Resort Hua Hin lọt top những sân golf kết hợp nghỉ dưỡng tốt nhất Châu Á.

Một góc sân Black Mountain Golf Resort Hua Hin (Thái Lan)

Một góc sân Black Mountain Golf Resort Hua Hin (Thái Lan)

Sân Black Mountain Golf Resort Hua Hin gồm 18 hố, dài 7343 yards. Sân được đánh giá cao không chỉ bởi diện tích rộng lớn mà còn bởi địa hình đầy thú vị, thách thức với bất cứ tay golf nào. Bên cạnh đó, sân vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của vùng Hua Hin.

Empty

Những hố gôn thách thức tại đây mà các golfers cần phải lưu tâm đó là hố số 6 par 5, hố số 7 par 4, hố số 11 par 3. Đặc biệt, tại hố số 11, người chơi phải đánh qua nước trước khi tiếp cận green trên đảo.

4. The Bluffs Hồ Tràm Strip (Việt Nam)

Top những resort sân golf tốt nhất Châu Á có sự góp mặt của sân golf Việt Nam – Sân golf Hồ Tràm.

Sân The Bluffs Hồ Tràm Strip có tổng diện tích 2300 mét vuông, nằm ven biển thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tác giả thiết kế lên sân golf này là huyền thoại Greg Norman. Năm 2018, The Bluffs Hồ Tràm strip lọt top 35 trên 100 sân golf đẹp nhất thế giới. Đến năm 2020, The Bluffs Ho Tram Strip xếp đồng hạng 76 trong BXH 100 sân golf hàng đầu thế giới do Tạp chí Golf Digest bình chọn. The Bluffs Hồ Tràm strip cũng là cái tên đầu tiên trong BXH Top 30 sân golf tốt nhất Việt Nam do trang web Top 100 Golf Course công bố.

ho-tram-open-8

Sân The Bluffs Hồ Tràm Strip có 18 lỗ bao gồm 5 lỗ golf par3, 4 lỗ par5 và 9 lỗ par4 nằm trên những đồi cát trắng xóa. Chiều dài từ nơi phát bóng là 7000 yards dành cho các gôn thủ chuyên nghiệp, 6400 yards nếu chơi theo đồng đội.

Hố golf thách thức nhất là hố số 15 bởi cộng hưởng của sức gió biển cùng địa hình quanh co và cao hơn mực nước biển 50m. Vùng green và fairway cỏ mịn xanh mượt vừa tạo đường bóng lăn nhẹ nhàng vừa thu hút tầm mắt của người chơi.

Sân The Bluffs Hồ Tràm Strip có nhà CLB nằm trên đỉnh đồi với đầy đủ tiện ích: Khu lễ tân, phòng thay đồ, proshop, nhà hàng…

5. Sân golf ELS Club Teluk Datai (Malaysia)

Nhắc đến top những resort sân golf tốt nhất châu Á, không thể không kể đến sân The ELS Club của Malaysia. Sân được thiết kế bởi Ernie Els và Vijay Singh và nằm trong danh sách 100 sân golf hàng đầu thế giới của Golfscape.

Tọa lạc ở phía Tây Bắc Malaysia, sân này nổi tiếng với hệ thống các sân Rainforest, sân Ocean và sân Valley vô cùng rộng lớn.

Malaysia là quốc gia có nền tảng bộ môn golf rất phát triển tại Đông Nam Á. Nên ELS Club Teluk Datai lọt top những sân golf lớn nhất Đông Nam Á không có gì đáng ngạc nhiên.

Malaysia là quốc gia có nền tảng bộ môn golf rất phát triển tại Đông Nam Á. Nên ELS Club Teluk Datai lọt top những sân golf lớn nhất Đông Nam Á không có gì đáng ngạc nhiên.

Sân Rainforest gồm18 lỗ par 72, dài từ 5369 yards đến 6760 yards. Sân nổi tiếng với hệ sinh thái tự nhiên và những rặng cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi.

Sân Ocean nằm dọc theo đường bờ biển dài 17 km, 27 lỗ golf đối diện với biển Đông. Sân có tới 3 đường hố 9 lỗ mang tên the Lake, the Cost và the Ridge. Mỗi đường golf đều mang thử thách thú vị, đảm bảo golfer sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Sân Valley gồm 18 lỗ, là sân golf có thiết kế khác biệt nhiều về độ cao so với hai sân trên.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT