Thứ 4, 24/04/2024 12:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Top 10 sân golf dài nhất thế giới

09:33 - 09/03/2024

Mọi người thường nghe nói đến sân golf dài hơn 7000 yards. Vậy khoảng cách tối đa của một sân golf hiện nay là bao nhiêu? Đâu là sân golf dài nhất thế giới?

Bài liên quan

Khi thiết kế các sân golf, những kiến trúc sư luôn biết cách tận dụng địa hình, quang cảnh thiên nhiên tại vùng đất để khiến chúng trở nên độc đáo, hấp dẫn và đôi khi có một không hai trên thế giới. Có những sân golf kỳ dị đến mức người chơi phải giật mình và cũng có những sân golf mà độ dài của nó làm bạn tự đặt câu hỏi: Mình sẽ đánh bao nhiêu gậy tại đây.

Nhưng trước hết, các sân golf được cho là dài nhất thế giới sau đây tính từ tee đen (black tees) chứ không phải là quãng đường đi bộ tổng thể. Bởi nếu xét theo yếu tố sau, sân Par 72 tại Úc – The Nullarbor Links trải dài 1,365 km với mỗi hố ở một thị trấn dọc đường cao tốc Eyre, có những hố cách nhau tới 100 km mới là sân golf lập kỷ lục. Để chơi hết The Nullarbor Links với tốc độ bình thường, người chơi sẽ cần tới 4 ngày.

10. The Prairie Club – Dunes Course, Nebraska, Mỹ

- Par 73

- Dài 8,058 yards

Nhung-san-golf-dai-nhat-the-gioi-tinh-the-black-tee (2)

Sân golf ở Nebraska ghi dấu ấn bởi những thay đổi độ cao ấn tượng, tầm mắt ôm trọn phong cảnh Sandhills theo mọi hướng, cánh đồng cỏ đặc trưng, fairways nhấp nhô và tee cao.

Được thiết kế bởi Tom Lehman và Chris Brands theo dạng links, người chơi không những phải đánh bóng xa mà còn phải có kỹ năng điều khiển đường bay và hướng bóng. Ngoài ra, còn có hai sân khác mà golfer có thể thử sức tại Prairie Club là Pines Course và sân 10 hố par 3 Horse Couse.

9. The Shoals Golf Club, Fighting Joe Course, Alabama

- Par 72

- Dài 8,092 yards

Nhung-san-golf-dai-nhat-the-gioi-tinh-the-black-tee (1)

Fighting Joe Course là thiết kế đầu tiên vượt mốc 8,000 yards của kiến trúc sư sân golf người Anh Robert Trent Jones, nằm giữa đập Wheeler và Wilson trên sông Tennessee. Hố dài nhất trong sân links thách thức này đến từ hố 12 par 5, với khoảng cách đáng kinh ngạc lên đến 716 yards từ tee đen. Một số người chơi cho biết hố 17 là hố đặc trưng của sân nhưng thật khó để không bị phân tâm bởi quang cảnh của sông Tennessee, nơi có green hố 18.

8. Promontory Club – Painted Valley Course, Utah, Mỹ

- Par 72

- Dài 8,098 yards

Nhung-san-golf-dai-nhat-the-gioi-tinh-the-black-tee (3)

Thiết kế của huyền thoại Jack Nicklaus là một trong hai sân thuộc Promontory Golf Club và được coi là sân golf khắc nghiệt nhất ở Utah. Nicklaus đã thiết kế sân theo dạng links, chạy dọc theo mạch thung lũng trên cao của Promontory. Do độ dài của sân mà chúng thuận lợi cho những người có khả năng phát bóng xa. Bù lại, sân cũng có những tee và fairways đủ rộng để tạo niềm vui cho người chơi golf mọi trình độ.

Ở hầu hết mọi nơi trên sân, người chơi đều có thể nhìn thấy ba ngọn núi tuyết lớn của Park City. 9 hố đầu tiên gắn liền với một thung lũng, bắt đầu từ một “quái vật” Par 5 dài 718 yards. Đây cũng là hố dài nhất của sân. Nửa vòng sau, các hố chạy dọc theo đồng cỏ và có nhiều hố dài hơn, bao gồm hố 12 Par 4, 673 yards. Painted Valley Course kết thúc với một Par 4, 480 yards.

7. French Lick Resort – The Pete Dye Course, Indiana, Mỹ

- Par 72

- Dài 8,102 yards

Nhung-san-golf-dai-nhat-the-gioi-tinh-the-black-tee (4)

Dù chưa từng đặt chân tới, chắc hẳn người chơi sẽ biết đến nó với nhiều lý do. Điều đầu tiên, chính là nhà thiết kế sân: Pete Dye “Picasso của ngành thiết kế sân golf thế giới”. Thiết kế của Dye là chủ nhà của Senior PGA Championship 2015, nơi Rocco Mediate đăng quang. Á quân tại giải năm ấy, Colin Montgomerie gọi French Lick Resort là một trong những sân golf mang tính biểu tượng.

Sân championship này nằm trên một trong những điểm cao nhất của tiểu bang Indiana, với fairways hẹp, địa hình hiểm trở và gồ ghề. Từ sân, người chơi có thể phóng tầm mắt toàn cảnh 40 dặm về vùng ngoại ô phía nam.

6. Antler Creek Golf Course, Colorado, Mỹ

- Par 72

- Dài 8,114 yards

Nhung-san-golf-dai-nhat-the-gioi-tinh-the-black-tee (5)

Đây là sân golf công cộng được thiết kế bởi Ricky Phelps với 6 hố golf, 3 hồ nước và 73 bẫy cát, mang đến thử thách và sự thích thú cho mọi tiêu chuẩn của golfer.

Trên thực tế, sân golf này rất thân thiện với golfer dù nó thực sự dài. Antler Creek Golf Course có fairways rộng, uốn lượn nghệ thuật qua khu vực dân cư Woodmen Hills và Meridian Ranch. Sự hòa trộn giữa địa hình ở Colorado và các loại cỏ bản địa mang đến một sân golf theo phong cách cồn cát độc đáo (dunes couse) của vùng Pikes Peak.

5. The Robert Trent Jones Golf Trail ở Ross Bridge, Alabama, Mỹ

- Par 72

- Dài 8,191 yards

Nhung-san-golf-dai-nhat-the-gioi-tinh-the-black-tee (6)

Thêm một đại diện đến từ tiểu bang Alabama. Sân có địa hình thoai thoải và thách thức ngay cả những tay golf giỏi nhất. Robert Trent Jones Golf Trail có nhiều tee cho mọi trình độ. Do đó, đừng quá lo lắng khi nghĩ chơi tại sân golf này, bạn buộc phải “giải quyết” hết 8,191 yards của nó.

Robert Trent Jones Golf Trail mang phong cách sân công viên (parkland course), gồm 10 hố nằm dọc theo bờ của hai hồ, nối với nhau bởi một thác nước cao 80 feet giữa green hố 9 và 18.

4. The International Golf Club – Pines Course, Massachusetts, Mỹ

- Par 73

- Dài 8325 yards

Nhung-san-golf-dai-nhat-the-gioi-tinh-the-black-tee (7)

Năm 1972, green và bunkers của International Golf Club được cải tạo bởi Robert Trent Jones, khiến nó không những là một trong những sân golf dài nhất thế giới mà còn là sân golf thuộc hàng thử thách nhất. Đến năm 1999, Daniel Weadock đã mua lại quyền sở hữu sân golf này.

3. Blair Atholl Golf Course, Johannesburg, Nam Phi

- Par 72

- Dài 8,420 yards

Nhung-san-golf-dai-nhat-the-gioi-tinh-the-black-tee (8)

Với chiều dài 8,420 yards, Blair Atholl Golf Course đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách này. Sân do Gary Player thiết kế mang đến trải nghiệm đầy thử thách và thú vị cho cả những tay golf chuyên nghiệp PGA (scratch golfer) hay người chơi nghiệp dư Handicap cao.

Tham quan sân golf, golfer sẽ đi qua một kênh nước 150 tuổi, Crocodile River (sông cá sấu) – nơi có thảm thực vật cây nước, cây cói đa dạng.

2. Legend Golf & Safari Singature Course, Waterberd, Nam Phi

- Par 72

- Dài 8,473 yards

Nhung-san-golf-dai-nhat-the-gioi-tinh-the-black-tee (9)

Sân Singature Course ở khu nghỉ dưỡng Legend Golf & Safari có 18 hố được thiết kế bởi 18 golfer chuyên nghiệp. Chẳng hạn, mỗi pro sẽ được thiết kế một hố và hố 18 được tạo nên bởi người chiến thắng US Open Retief Goosen.

Đặc biệt, bạn sẽ biết đến sân golf này bởi hố 19 Extreme: Hố Par 3 dài nhất thế giới. Để đến tee của Extreme, golfer cần dùng trực thăng, sau đó đánh bóng từ độ cao 1,312 feet xuống green bên dưới.

Empty

1.  Dragon Snow Mountaion Golf Club, Lijiang, Trung Quốc

- Par 72

- Dài 8,548 yards

Tên sân golf do Robin Nelson và Neil Haworth thiết kế được đặt theo tên ngọn núi nổi tiếng mà nó tọa lạc: Núi Tuyết Ngọc Long (Jade Dragon Snow Mountaion). Từ mỗi hố, người chơi có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh núi non điệp điệp trùng trùng ở độ cao 3,100m so với mực nước biển. Điều này khiến nó trở thành sân golf cao thứ hai trên thế giới và quả bóng swing từ đây bay xa hơn 15 – 20% so với thông thường.

Nhung-san-golf-dai-nhat-the-gioi-tinh-the-black-tee

236 yards là độ dài Par 3 ngắn nhất của sân trong khi ba hố còn lại đều dài hơn 260 yards. Hố Par 4 ngắn nhất đo được là 436 yards, còn hố 5 Par 5 là hố dài nhất với chiều dài lên đến 711 yards. Không khí ở hố này mỏng và ít oxy đến nỗi bình oxy hoặc oxy đóng chai được trang bị trong xe golf.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT