Thứ 7, 13/04/2024 01:45 GMT +7

Top 6 sân golf châu Âu và châu Phi mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho golfer

4.5

Top 6 sân golf châu Âu và châu Phi mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho golfer

12:46 - 21/01/2020

(GolfViet) - Nhiều người đã từ bỏ sở thích chơi golf chỉ vì sân golf tồi tệ làm hỏng trải nghiệm của họ. Ngược lại, một sân golf tốt với các dịch vụ hoàn hảo sẽ giúp níu chân golfer ở lại lâu hơn và quay trở lại trong tương lai.

1. Monte Rei Golf & Country Club, Algarve, Bồ Đào Nha

Trên bảng xếp hạng mới nhất của Tạp chí Golf World năm 2019, Bồ Đào Nha sở hữu hai trong số 10 sân golf hàng đầu thế giới, bao gồm: Sân golf Monte Rei (vị trí thứ 4) và Troia Golf (vị trí số 8).

Tháng 6/2007, sân North được thiết kế bởi công ty của Jack Nicklaus và kể từ đó, sân thường xuyên được đánh giá là sân golf số 1 ở Bồ Đào Nha, nằm trong Top 10 sân golf tốt nhất ở châu Âu. Tháng 6/2019, sân South chính thức bắt đầu khởi công bởi Nicklaus Design.

Một trong những lý do lớn nhất cho sự hấp dẫn của Monte Rei chính là thiết kế độc đáo dựa trên địa hình nguyên sơ. Hồ nước, cây cỏ tự nhiên của cảnh quan mang đến cho golfer trải nghiệm tuyệt vời và yên tĩnh khó quên.

2. Cascades tại Soma Bay, Hurghada, Ai Cập

Vốn được biết đến là châu lục nghèo khổ nhất thế giới nhưng châu Phi lại sở hữu số lượng sân golf tương đối phục vụ cho môn thể thao “quý tộc”. Theo thống kê của CNN vào năm 2013, châu Phi có 828 sân golf tại 50 quốc gia. Hơn một nửa trong số đó (450 sân) là nằm ở Nam Phi.

Cũng trên chuyên trang du lịch của CNN, Cascades thường nhận được đánh giá cao của du khách khi chọn địa điểm cho kỳ nghỉ du lịch golf tại châu Phi, đặc biệt là trong việc tìm kiếm một sân golf dạng sa mạc nhưng có cây cối xanh tốt và hồ nước mát lành.

Top-6-san-golf-hang-dau-chau-Au-va-chau-Phi (2)

Ngoài ba sân golf (mỗi sân 9 hố), Cascades còn cho thuê dụng cụ chơi golf, Học viện đào tạo golf và  golfer sẽ tiêu tốn 96 đô la cho mỗi vòng chơi.

3. Heritage Golf Club, Belombre, Mauritius

Tính đến thời điểm hiện tại, ở Mauritius có đến 7 sân golf với thiết kế tuyệt đẹp. Trong đó phải kể đến sân golf đẹp nhất là Heritaga Golf Club dài hơn 7000 yards cùng những cảnh tượng hùng tráng của Ấn Độ Dương.

Top-6-san-golf-hang-dau-chau-Au-va-chau-Phi(3)

4. Utrecht De Pan, Bilthoven, Hà Lan

Nếu nói về những sân golf tuyệt vời ở châu Âu thì không thể bỏ qua Hà Lan. Trên BXH quốc tế các sân golf tại châu Âu, Utrecht De Pan chiếm giữ vị trí số 2.

Top-6-san-golf-hang-dau-chau-Au-va-chau-Phi (4)

Sân golf mang đến quang cảnh tuyệt đẹp và người chơi có thể cảm nhận sự giao thoa chất lượng vượt trội giữa Ireland và Anh. Đến đây, đừng quên khám phá thêm sân Royal County Down et al và Muirfield của ilk.

5. Le Touessrok, Ile AUX, Mauritius

Sau Heritage, Le Touessrok là sân golf tốt nhất bạn tìm thấy ở đất nước Mauritius. Sân nằm trên hòn đảo Ile Aux Cerfs thuộc bờ biển phía Đông của quốc gia này. Đặc biệt, bạn chỉ có thể di chuyển đến Le Touessrok bằng trực thăng hoặc thuyền. 

6. Valderrama Golf Club, Sotogrande, Tây Ban Nha

Sân golf cuối cùng trong danh sách nhưng không kém phần quan trọng chính là Valderrama Golf Club – Sân golf xây dựng vào năm 1974 với sự đồng hành của kiến trúc sư nổi tiếng Robert Trent Jones.

Top-6-san-golf-hang-dau-chau-Au-va-chau-Phi (5)

Năm 1999, Valderrama được đánh giá là sân golf hàng đầu trên toàn châu Âu (Tạp chí Golf World). Ngày nay, sân được xếp hạng hai ở xứ sở Bò Tót, sau sân PGA Catalunya. 

 Bắc  Nguyệt

Hình ảnh đang cập nhật...