Thứ 5, 28/03/2024 07:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Du lịch Việt Nam vươn lên Top 4 khu vực về lượng khách quốc tế

14:00 - 29/02/2020

(GolfViet) - Với con số hơn 18 triệu lượt khách quốc tế, Việt Nam đã vượt qua Indonesia để vươn lên vị trí thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á chỉ sau Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Bài liên quan

Bên cạnh đó, mức tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2019 cũng tăng cao đáng kể so với các quốc gia cùng khu vực. Cụ thể, Việt Nam tăng 16,2%, Indonesia tăng 7%, Thái Lan - 3,9%, Malaysia – 3,7%, Singapore – 1,9% (Số liệu báo cáo các quốc gia tại Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2020).

Năm 2019 còn là năm đánh dấu nhiều thành tựu của du lịch Việt Nam trên trường khu vực và thế giới. Lần đầu tiên, du lịch Việt Nam được nhận giải thưởng tầm cỡ thế giới với hai danh hiệu: Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019 và Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019 tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới. Năm 2019 cũng là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam đạt danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á và năm thứ ba liên tiếp với giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất châu Á,...

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch (ở giữa) đại diện Việt Nam nhận giải thưởng tại Lễ trao giải WGA lần thứ 6 (Ảnh: VNAT)

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch (ở giữa) đại diện Việt Nam nhận giải thưởng tại Lễ trao giải WGA lần thứ 6 (Ảnh: VNAT)

Ngoài ra có rất nhiều giải thưởng quốc tế cũng được trao tặng cho các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, resort, các công trình, điểm du lịch của Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, những thành tựu trên là kết quả sự tổng hòa của nhiều yếu tố: Sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, phong phú với nhiều loại hình phù hợp với từng đối tượng khác nhau như du lịch biển đảo, sinh thái cộng đồng, đô thị, mạo hiểm, du lịch golf,... Sự đa dạng không những đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch mà còn thu hút được nhiều đối tượng tham gia cung ứng sản phẩm, giải quyết nhu cầu việc làm của người dân địa phương, tăng nguồn thu kinh tế cho các nhà đầu tư, địa phương và cả nước.

Việt Nam đang bứt phá là một trong những thị trường phát triển ngành du lịch golf nhanh nhất thế giới

Việt Nam đang bứt phá là một trong những thị trường phát triển ngành du lịch golf nhanh nhất thế giới

Trong số đó, có thể kể đến sự phát triển nhanh chóng của du lịch golf – Loại hình du lịch tại Việt Nam được nhiều chuyên gia nhận định có đầy đủ điều kiện thuận lợi để trở thành ngành du lịch mũi nhọn và nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia. Các hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp với tổ hợp vui chơi giải trí như sân golf sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, tạo ra sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn. Từ đó, kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của khách du lịch.

Công tác quảng bá xúc tiến du lịch trong năm qua cũng luôn được chú trọng với nhiều hoạt động giới thiệu tới các thị trường trọng điểm và tiềm năng, tham gia các hội trợ quốc tế lớn, chú ý hình thức quảng bá xúc tiến du lịch thông qua mạng xã hội như Youtube, facebook,... Các nhân vật nổi tiếng, các blogger có ảnh hưởng xã hội góp phần không nhỏ mang hình ảnh, vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước con người Việt Nam ra thế giới.

(Golfer người Úc Greg Norman, Đại sứ du lịch Việt Nam 2018 - 2020 thực hiện clip quảng bá "Việt Nam - Một điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm golf" tại FLC Golf Club Ha Long)

Trên đà của những thành tựu đạt được, năm 2020, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón trên 20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa với tổng nguồn thu đạt trên 830 ngàn tỷ đồng.

Nhất Long

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT