Thứ 6, 29/03/2024 09:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Việt Nam nhận cú đúp giải thưởng tại Lễ trao giải World Golf Awards 2019

18:09 - 30/10/2019

(GolfViet) Tại Lễ trao giải golf Thế giới lần thứ 6 năm 2019 tổ chức tại Abu Ahabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất UAE), Việt Nam đã được vinh danh ở hai hạng mục giải thưởng: "Điểm đến golf tốt nhất châu Á” và "Điểm đến golf tốt nhất thế giới”.

Bài liên quan

World Golf Awards (WGA) là giải thưởng được tổ chức thường niên kể từ năm 2014. Đến nay, WGA được đánh giá là giải thưởng uy tín nhất trong ngành du lịch golf, nhằm vinh danh những sân golf có chất lượng đẳng cấp quốc tế và những tổ chức có nhiều đóng góp với sự phát triển của lĩnh vực này trên toàn cầu. 

Để đạt giải thưởng, ứng cử viên cần nhận được số phiếu bình chọn cao nhất từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực golf và du lịch, doanh nghiệp lữ hành và người chơi golf trên toàn thế giới.

Kể từ năm 2017, Việt Nam đã ba lần liên tiếp giành chiến thắng ở hạng mục “Điểm đến golf tốt nhất châu Á”. Trong khi đó, năm nay là năm đầu tiên Việt Nam chiến thắng và được vinh danh ở giải thưởng cấp toàn cầu: “Điểm đến golf tốt nhất thế giới 2019”

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch (ở giữa) đại diện Việt Nam nhận giải thưởng tại Lễ trao giải WGA lần thứ 6 (Ảnh: VNAT)

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch (ở giữa) đại diện Việt Nam nhận giải thưởng tại Lễ trao giải WGA lần thứ 6 (Ảnh: VNAT)

Cũng tại Lễ trao giải World Golf Awards 2019, một sân golf của Việt Nam: Ba Na Hills Golf Club đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ trong khu vực để tiếp tục được vinh danh với hai danh hiệu “Sân golf tốt nhất Châu Á” và “Sân golf tốt nhất Việt Nam”.

Đại diện Ba Na Hills Golf Club (thứ hai từ trái sang) nhận giải thưởng sân golf tốt nhất Châu Á

Đại diện Ba Na Hills Golf Club (thứ hai từ trái sang) nhận giải thưởng sân golf tốt nhất Châu Á

Hiện nay, Việt Nam có 32 sân golf đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế nằm dọc theo chiều dài đất nước. Các sân golf Việt Nam được xây dựng, thiết kế hiện đại, có khả năng cạnh tranh cao, rất hấp dẫn với khách du lịch golf vốn yêu thích chinh phục nhiều sân golf và trải nghiệm cảm giác khác nhau về môi trường, khí hậu, cảnh quan thiên nhiên và văn hóa bản địa.

Việc Việt Nam đạt được giải thưởng tầm cỡ thế giới trong lĩnh vực golf đã đánh dấu những nỗ lực của ngành Du lịch Việt Nam, các cơ quan quản lý cũng như các doanh nghiệp liên quan trong việc thúc đẩy thương hiệu golf Việt Nam cũng như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Những giải thưởng mà Việt Nam đạt được tại Lễ trao giải World Golf Awards 2019 sẽ là cơ hội và tiền đề để ngành du lịch nước nhà lan tỏa hình ảnh mạnh mẽ trên bản đồ du lịch quốc tế. 

Bắc Nguyệt/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT