Thứ 3, 26/03/2024 04:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những dấu hiệu cho thấy ngành golf Mỹ đang hồi phục

09:05 - 29/05/2020

(GolfViet) - Báo cáo mới nhất từ National Golf Foundation (NGF) có rất nhiều tin tốt cho người chơi golf.

Bài liên quan

Thời gian qua, NGF đã cung cấp một cái nhìn toàn diện, công bằng về cách các sân golf tại Mỹ và ngành công nghiệp golf ứng phó với đại dịch Covid-19. Trong bản báo cáo mới nhất hôm 26/5, National Golf Foundation đã tiết lộ loạt tin vui cho những người chơi golf ở Mỹ và cho thấy một sự bùng nổ về golf có thể đang “âm ỉ” trên cả nước.

Có bao nhiêu sân golf ở Mỹ đã mở lại?

Tỷ lệ các sân golf cho phép người chơi đến tiếp tục tăng. Tuần trước, sân golf ở 50 tiểu bang đã mở cửa lại, ứng với khoảng 95% số sân trên cả nước. Bây giờ, con số đó đã tăng lên 97%. Điều này thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ bởi mới hơn một tháng trước (thống kê hôm 5/4), chỉ có 44% sân golf được mở.

Tình trạng hoạt động của các sân golf Mỹ: Màu xanh biểu thị sân golf mở cửa, màu đỏ biểu thị những sân vẫn đóng (Ảnh: NGF/Golf.com)

Tình trạng hoạt động của các sân golf Mỹ: Màu xanh biểu thị sân golf mở cửa, màu đỏ biểu thị những sân vẫn đóng (Ảnh: NGF/Golf.com)

Dấu hiệu phục hồi tích cực từ ngành bán lẻ golf

Giống như hầu hết các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là ở những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, nhiều địa điểm bán lẻ golf buộc phải đóng cửa trong giai đoạn nhất định. Bên cạnh đó, với những lo ngại về sự lây lan virus trong cộng đồng, hạn chế tới những nơi công cộng, người tiêu dùng cũng ít đi mua sắm hơn. Tuy nhiên, cả hai thực tế này đang “đảo chiều” nhanh chóng.

Tình trạng cửa hàng bán lẻ golf qua biểu đồ của NGF (Ảnh: Golf.com)

Tình trạng cửa hàng bán lẻ golf qua biểu đồ của NGF (Ảnh: Golf.com)

Báo cáo NGF cho thấy 80% địa điểm bán lẻ golf ở Mỹ đã mở cửa kinh doanh. Hai phần ba pro-shop cũng đã dược mở mặc dù tại 10 tiểu bang vẫn có những lệnh hạn chế với pro-shop và clubhouse, bao gồm: New York, New Jersey, Pennsylvania, Michigan và Illinois. 

Số người chơi golf mới tăng nhanh

Các số liệu cho thấy có một sự bùng nổ về số lượng golfer mới. Ông Joseph F Beditz, Tiến sĩ, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành NGF viết trong email của báo cáo: “Dường như có sự gia tăng về số lượng những người mới bắt đầu chơi golf và những người không chơi trong một thời gian lại quay lại. Các nhà điều hành sân nói với chúng tôi rằng, họ đang nhìn thấy rất nhiều gương mặt mới. Còn những nhà bán lẻ cho biết họ đang chuyển đi một số lượng lớn hộp bộ gậy mới".

Mặc dù không có số liệu rõ ràng nhưng sự tăng trưởng đó cho thấy tín hiệu tích cực cho tương lai của golf. Điều này không có gì quá ngạc nhiên bởi golf ngày càng được coi là môn thể thao an toàn trong bối cảnh dịch bệnh: ra ngoài, luyện tập và vui chơi trong khi dễ dàng duy trì giãn cách xã hội.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT