Thứ 3, 23/04/2024 02:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gần 50% sân golf tại Mỹ vẫn mở cửa giữa đại dịch

17:17 - 19/04/2020

(GolfViet) - Trong khi ngừng hoạt động là xu hướng chung của các doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ vài tháng gần đây thì sân golf lại ngược lại, ít nhất là trong tuần này.

Bài liên quan

Hôm 12/4, Tổ chức golf quốc gia (National Golf Foundation) đã tiết lộ kết quả đầy bất ngờ từ một nghiên cứu toàn diện (gọi điện khảo sát hơn 1700 sân golf từ 7 – 10/4) của tổ chức này. Cụ thể, có đến 48% số sân golf tại Mỹ đang mở cửa và có xu hướng ngày càng tăng bởi tuần trước, số sân golf có thể chơi là 44%. Tuy nhiên, giữa các khu vực có sự khác biệt lớn.

Chỉ có 14% số sân ở khu vực Bờ Tây (California, Oregon và Washington) mở cửa trong khi tại Trung Mỹ và phía Đông Nam, con số này khác xa. Nguyên nhân được NGF chỉ ra là việc đóng cửa các sân golf giống như diễn biến dịch bệnh của virus. Chúng có xu hướng tập trung ở khu vực thành thị, đông dân cư; ngược lại với vùng nông thôn, nơi khả năng lây nhiễm thấp hơn thì sân golf mở cửa nhiều hơn.

Biểu tượng màu xanh lá cây (sân golf được phép mở cửa) và màu cam (được phép ở một số khu vực) chiếm đa số (Ảnh: Golf Digest)

Biểu tượng màu xanh lá cây (sân golf được phép mở cửa) và màu cam (được phép ở một số khu vực) chiếm đa số (Ảnh: Golf Digest)

Và dù vẫn đứng đầu thế giới về số trường hợp mắc (hơn 738 nghìn ca) và tử vong (hơn 39 nghìn ca, tính đến 9h ngày 19/4) vì Covid-19, nước Mỹ đang dần mở cửa trở lại. Ở nhiều bang, làn sóng biểu tình đề nghị chính quyền dỡ bỏ lệnh đóng cửa doanh nghiệp, các địa điểm công cộng sớm nhất có thể ngày càng lan rộng.

Ở thời điểm hiện tại, có 14 bang tại Mỹ đang cấm chơi golf bằng cách xếp sân golf vào nhóm doanh nghiệp không thiết yếu, không có ngày mở cửa dự kiến (California, Illinois, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Nevada, New Hampshire, New Jersey, New Mexico, New York, Pennsylvania, Vermont và Washington). Con số này thấp hơn so với tuần trước vì Wisconsin đã quyết định cho phép các sân golf mở lại từ 24/4 nhưng phải đảm bảo thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Tại bang Minnesota, sân golf và các hoạt động ngoài trời khác được mở cửa hoạt động sớm hơn, cụ thể là từ ngày 18/4.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT