Thứ 6, 29/03/2024 05:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vĩnh Phúc yêu cầu các sân golf đóng cửa vì để xảy ra tình trạng tập trung đông người

19:30 - 18/04/2020

(GolfViet) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thông báo và yêu cầu các sân golf đóng cửa, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng.

Bài liên quan

Ngày 16/4, một số cơ quan báo chí và phương tiện thông tin đại chúng phản ánh sân golf Tam Đảo và sân golf Đại Lải xảy ra tình trạng ùn ứ với hàng dài xe điện tập trung tại mỗi điểm phát bóng. Việc tập trung đông người cùng lúc khiến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong giai đoạn cả nước đang chung tay chống dịch như hiện nay ngày càng cao.

Tình trạng tập trung đông người tại sân golf Tam Đảo ngày 16/4 (Ảnh: Tiền Phong)

Tình trạng tập trung đông người tại sân golf Tam Đảo ngày 16/4 (Ảnh: Tiền Phong)

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, đại diện sân golf Tam Đảo cho biết đã kiểm tra lại băng ghi âm của bộ phận booking và xác nhận bộ phận này nhận lượng khách vừa đủ, đảm bảo tiêu chuẩn giãn cách khoảng 10 phút 1 flight xuất phát và tối đa 144 người chơi một lượt. Tuy nhiên, nhiều golfer không đặt chỗ trước đã đến sân khiến sân trở nên đông đúc sau ngày đầu tiên thực hiện nới lỏng cách ly xã hội. Ban quản lý cũng đã mời khách về bởi sân chỉ nhận đúng theo số lượng đặt trước.

Trong tối cùng ngày, hai sân cũng gửi thông báo ngưng các hoạt động kinh doanh và hủy toàn bộ booking của khách hàng từ ngày 17/4.

Về phía chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì trao đổi với PV báo Tiền Phong: Tỉnh đã yêu cầu các sân golf đóng cửa để thực hiện giãn cách xã hội.

Về việc hàng trăm nhân viên tại các sân golf tiếp tục phải nghỉ việc, gây khó khăn trong cuộc sống; cũng như sân golf đề nghị được ký cam kết đảm bảo an toàn cách ly xã hội, tăng cường bảo vệ rà soát ngay từ cổng sân, lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ nắm bắt nhưng trên tinh thần vẫn phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian này.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT