Thứ 5, 18/04/2024 07:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf Việt vẫn “đóng băng”, doanh nghiệp gặp khó kiến nghị mở cửa lại

12:35 - 17/04/2020

(GolfViet) - Có ít nhất hai tuần ngừng hoạt động để cùng cả nước chung tay chống dịch. Giờ đây, các sân golf tiếp tục ra thông báo kéo dài thời gian đóng cửa thêm một tuần hoặc lâu hơn.

Bài liên quan

“Tạm ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới”

Trước thời điểm lệnh cách ly toàn xã hội của Chỉ thị số 16 dự kiến hết hiệu lực, nhiều sân golf đã rục rịch chuẩn bị mở cửa. Tuy nhiên, chỉ một thời gian không lâu sau, các sân quyết định tiếp tục đóng băng.

Thông báo của sân golf Sky Lake hôm 16/4

Thông báo của sân golf Sky Lake hôm 16/4

Theo cập nhật mới nhất trên các ứng dụng đặt sân online, ngay trong tối hôm qua (16/4), thêm hai sân tại tỉnh Vĩnh Phúc là Tam Dao và Dai Lai Golf Club gửi thông báo đóng cửa tới hội viên và người chơi. Biểu tượng đóng cửa màu đỏ gần như phủ kín toàn bộ hệ thống sân ở cả ba miền Bắc Trung Nam. Trong đó, một số ít có kế hoạch mở lại sớm nhất vào ngày 23/4. Sân golf Bà Nà, sân golf Đà Lạt đóng tới tận đầu tháng 7 và đa số hiển thị dòng chữ “thông báo sau”.

Thiệt hại hàng nghìn tỷ, đại diện BRG mong muốn mở cửa sân golf, khách sạn

Dù chưa có số liệu thống kê chính thức thiệt hại vì dịch bệnh nhưng tổn thất và khó khăn mà doanh nghiệp, chủ đầu tư hệ thống dịch vụ sân golf đang phải đối mặt không hề nhỏ. Chỉ tính riêng hai “ông lớn” ngành công nghiệp golf tại Việt Nam, số tiền lỗ đã lên tới hàng nghìn tỷ đồng trong vài tháng qua.

Theo đại diện của VinGroup, tập đoàn này phải dừng 70% các cơ sở khách sạn từ đầu tháng 3. Số còn lại chỉ hoạt động cầm chừng còn 100% khu vui chơi giải trí, sân golf đã đóng cửa hoàn toàn. Doanh thu dịch vụ du lịch giảm rất nhiều, lỗ trước thuế ước tính khoảng 3000 tỷ đồng. Tương tự với Tập đoàn BRG. Nhánh du lịch, khách sạn, sân golf, xuất nhập khẩu của Madam Nga lỗ gần 1000 tỷ đồng.

Hội nghị “Đối thoại với doanh nghiệp

Hội nghị “Đối thoại với doanh nghiệp" có sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp lớn tại thành phố Hà Nội (Ảnh: ANTT)

Mong muốn giảm tổn thất cho doanh nghiệp, tại buổi đối thoại của TP Hà Nội với các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn do dịch bệnh, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã đề nghị thành phố nhanh chóng cho mở lại các khách sạn, sân golf kèm theo các điều kiện về an toàn, dù biết đây là điều rất khó trong bối cảnh hiện nay.

Cụ thể như nhóm chơi golf không quá 8 người, đứng cách xa nhau 2m để giảm tổn thất cho doanh nghiệp vì phải duy trì chi phí vận hành trong khi không có nguồn thu. Hàng nghìn công nhân của chúng tôi đã phải nghỉ việc”, bà Nguyễn Thị Nga bày tỏ.

Đáp lại lời kêu cứu của các doanh nghiệp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết: TP xác định sẽ gỡ mọi vướng mắc, khó khăn cho đầu tư công và đầu tư tư nhân để có tăng trưởng. Sau khi có quy định, hướng dẫn của Chính phủ, bộ ngành về tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp, thành phố cam kết chỉ đạo các cơ quan chức năng đảm bảo công khai minh bạch, kịp thời.

Bắc Nguyệt

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT