Thứ 5, 18/04/2024 07:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân golf tại Bà Rịa – Vũng Tàu được phép hoạt động có giới hạn

16:30 - 18/04/2020

(GolfViet) - Golf cùng các hoạt động thể dục thể thao khác như bóng bàn, tập gym, yoga, cầu lông,… là loại hình được phép hoạt động tại Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc chung trong công tác phòng chống dịch.

Bài liên quan

Theo kết quả của phiên họp Thường trực Chính phủ chiều 15/4 vừa qua, Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong 35 tỉnh thành thuộc nhóm có nguy cơ thấp bị dịch Covid-19. Tuy nhiên, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ngày 17/4, tỉnh đã ban hành văn bản số 3738/UBND-VP về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Cụ thể, từ 18h ngày 17/4, người dân vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp bắt buộc chung như: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách an toàn khi đi ra ngoài, không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, thực hiện vệ sinh, rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước diệt khuẩn,…

Các loại hình (trong đó có golf) được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc chung trong phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo các điều kiện cụ thể như sau:

- Golf, bóng bàn, tập gym, yoga (không quá 10 người/01 chỗ); cầu lông, tennis (không quá 10 người/01 sân); sân vận động (không quá 20 người/01 sân).

Sân golf được phép hoạt động nhưng không tập trung quá 10 người 1 chỗ (Ảnh minh họa, nguồn: Vung Tau Paradise)

Sân golf được phép hoạt động nhưng không tập trung quá 10 người 1 chỗ (Ảnh minh họa, nguồn: Vung Tau Paradise)

- Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát: khuyến khích mua, bán mang về, phục vụ tại chỗ không quá 10 người một lần phục vụ.

- Nhà hàng: khuyến khích mua, bán mang về, phục vụ tại chỗ không quá 20 người một lần phục vụ.

- Tiệm cắt tóc, uốn tóc, nail (không quá 5 người bao gồm thợ và khách).

- Công viên công cộng.

Tỉnh sẽ tiếp tục tạm dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng (trừ sự kiện kinh tế, chính trị đặc biệt); các nghi lễ tín ngưỡng, tôn giáo; các hoạt động Karaoke, quán bar, vũ trường, phòng trà, khu du lịch, bãi tắm biển, các tụ điểm vui chơi giải trí.

Bên cạnh đó, hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến thành phố Vũng Tàu và ngược lại, trừ các phương tiện chở hàng hóa. Những trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình vi phạm quy định về phòng chống dịch sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có hai sân golf là The Bluffs Ho Tram Strip và Vung Tau Paradise Golf Resort. Trước đó, cả hai sân đều đã tạm ngưng các hoạt động kinh doanh, cùng cả nước chung tay chống dịch. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT