Thứ 5, 28/03/2024 07:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân Old Course ở St. Andrews mở cửa lại sau đại dịch

17:43 - 28/05/2020

(GolfViet) - Khi nhiều hệ thống giải đếm ngược chờ ngày tái đấu, các CLB cũng dần dần hoạt động trở lại, trong đó có sân golf lâu đời bậc nhất thế giới.

Bài liên quan

Từ 23/3, tất cả các sân golf tại Scotland buộc phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sau hơn hai tháng tạm ngưng, bốn sân thuộc cụm St. Andrew Links sẽ được phép mở lại từ ngày mai (29/5).

Sân Old Course, New Course, Eden và Balgove Course sẽ nằm trong làn sóng hoạt động lại đầu tiên. Trong đó, Eden Course sẽ tạm tách thành hai sân riêng biệt để khuyến khích những vòng golf 9 hố. Các sân như Jubilee, Strathtyrum và Castle Course tiếp tục đóng nhưng sẽ sớm vận hành bình thường trong thời gian tới và được tư vấn bởi ban điều hành của The St Andrews Links.

San-golf-Old-Course-St- Andrews-mo-lai-sau-dich

Dù được mở cửa nhưng các sân sẽ không được kinh doanh như trước dịch. Tại thời điểm nCoV vẫn còn là mối đe dọa toàn cầu, tất cả sân chỉ phục vụ những người có vé năm (Yearly Ticket). Thời gian phát bóng giữa các nhóm là 12 phút, với hai golfer cho mỗi giờ tee time.

Ngoài cụm sân ở “The Home of Golf”, một số sân ở Edinburgh đang nhắm mục tiêu mở lại vào ngày 8/6. Còn tại Mỹ, quốc gia sở hữu lượng sân golf lớn nhất toàn cầu, 98% số sân đã mở cửa cho người dân hoạt động thể thao ngoài trời (theo National Golf Foundation).

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT