Thứ 3, 23/04/2024 12:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chính phủ Anh cho phép sân golf mở lại từ 13/5

10:40 - 11/05/2020

(GolfViet) - Cùng với Mỹ, các sân golf tại Anh đang dần trở lại trạng thái bình thường khi các quan chức chính phủ cho phép nới lỏng một số biện pháp phong tỏa.

Bài liên quan

Anh đã thông báo các hoạt động thể thao ngoài trời có thể trở lại ở đất nước này vào thứ 4 (13/5/2020). Tuy nhiên, người dân chỉ được phép tập luyện một mình hoặc với các thành viên trong gia đình để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa sự tiếp xúc với cộng đồng.

Thông báo từ Thủ tướng Boris Johnson đồng nghĩa với việc các sân golf được “bật đèn xanh”, sau khoảng thời gian đóng cửa từ hôm 23/3. Theo thống kê R&A và National Golf Foundation, Anh hiện có 2.270 sân golf, đứng thứ 4 trong số quốc gia dẫn đầu về số lượng sân trên toàn thế giới, chỉ sau Mỹ, Nhật Bản và Canada.

Các sân golf tại Anh bị đóng cửa từ 23/3 (Ảnh: JPI Media)

Các sân golf tại Anh bị đóng cửa từ 23/3 (Ảnh: JPI Media)

Trong khi Anh dần nới lỏng, không có sự thay đổi nào về chính sách hiện tại ở Bắc Ireland, Scotland và xứ Wales. Do đó, các sân golf tại đây tiếp tục đóng cửa cho đến khi có thông báo mới từ giới chức các nước. Bộ trưởng Thứ nhất của Scotland - Nicola Sturgeon nhấn mạnh thông điệp của bà vẫn là “ở nhà”. Đội trưởng tuyển châu Âu ở Solheim Cup Catriona Matthew ca ngợi quyết định của Scotland là hợp lý trong bối cảnh các sân golf ở Anh chuyển sang trạng thái mở cửa bởi hệ số lây nhiễm (R) tại quốc gia này là cao hơn.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT