Thứ 6, 29/03/2024 03:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tổng thống Mỹ phản pháo chỉ trích chơi golf giữa cao điểm dịch

09:25 - 26/05/2020

(GolfViet) - Ngày 25/5, Tổng thống Trump đã đáp trả những lời chỉ trích trên Twitter.

Bài liên quan

Trước đó, người dân Mỹ đã vô cùng phẫn nộ vì Tổng thống Trump dành phần lớn thời gian trong kỳ nghỉ cuối tuần để chơi golf trong khi số người thiệt mạng vì đại dịch Covid-19 tại Mỹ tăng lên gần 100.000 người.

Empty

Để biện bạch cho hành vi này, Tổng thống Mỹ cho rằng đó chỉ là ra ngoài thư giãn và tập thể dục nhẹ. “Việc tôi chơi golf hồi cuối tuần chỉ như dịp để ra ngoài một chút và tập thể dục nhẹ. Ấy vậy mà những tin tức giả và truyền thông bị tha hoá lại xem việc này như tội lỗi chết người”, ông Trump đăng trên Twitter.

Ông Trump cũng khẳng định đây là lần đầu tiên ông chơi golf trở lại sau gần ba tháng.

Tính tới ngày 25/5, Mỹ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19, với 1,6 triệu ca nhiễm và gần 100.000 ca tử vong. Tuy nhiên, gần như toàn bộ 50 bang của Mỹ đã và đang nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội để mở cửa lại.

Tổng thống Trump mặc áo phông trắng, đội mũ đi chơi golf

Tổng thống Trump mặc áo phông trắng, đội mũ đi chơi golf

Tổng thống Trump là người tích cực thúc đẩy các bang trở lại hoạt động nhằm cải thiện nền kinh tế đang xuống dốc. Ngoài ông, bà Deborah Birx - điều phối viên đội đặc nhiệm ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng cũng nói rằng người Mỹ có thể ra ngoài trong dịp lễ tưởng niệm (25-5) để chơi golf, tennis, tắm biển… miễn là phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiếu 1,8 m với người khác.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT