Chủ nhật, 24/03/2024 12:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sáng chế chơi golf an toàn từ sân golf tại bang Georgia

10:51 - 18/04/2020

(GolfViet) - Ý tưởng mới lạ từ Cobblestone Golf Course vừa giúp người chơi bảo vệ mình giữa đại dịch, vừa tận hưởng niềm vui chiến thắng chỉ có trong golf.

Bài liên quan

Các biện pháp như đặt thêm ống nhựa PVC, miếng bọt biển vào hố golf khiến chúng trở nên nông hơn hoặc kéo cup hố cao hơn mặt green nhằm hạn chế tiếp xúc giữa golfer vào cán cờ, đáy hố,… đã được nhiều sân golf trên thế giới áp dụng. Ngay cả cơ quan quản lý về luật golf R&A cũng ban hành hướng dẫn chính thức (dù chỉ mang tính tạm thời và áp dụng trong giai đoạn này) về cách ghi điểm trong đấu gậy, cờ, hố, bẫy cát; tạo điều kiện cho người chơi có những vòng golf an toàn trong đại dịch Covid-19.

Sang-che-choi-golf-an-toan-tu-san-golf-tai-bang-Georgia

Tuy nhiên, cách nâng hố cờ lên lại mang đến những ý kiến trái chiều. Sau cú swing, bóng của tôi chạm vào cup rồi nảy ra ngoài. Tôi có được tính như Hole in One? Khi nào bóng được xác định đã “vào hố”? Một số golfer khác lại bày tỏ cảm giác phấn khích nhất mà họ có được khi chơi golf là nghe thấy tiếng bóng rơi vào hố và tự tay nhặt bóng ra.

Nhằm giúp golfer giữ lại “âm thanh” chiến thắng ấy, Cobblestone Golf Course đã đưa ra một giải pháp gần như là hoàn hảo. Một khi bóng rơi vào hố, golf thủ không cần chạm tay để lấy nó ra.

Ngoài việc hạn chế tiếp xúc với virus, cách phòng ngừa dịch này cũng khá tốt cho lưng. Nhiều golfer hài hước chia sẻ: “Hy vọng nhà phát minh đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế trước khi bị đánh cắp!”

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT