Thứ 3, 19/11/2024 08:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Doanh nghiệp Việt ứng dụng Digital Marketing sau đại dịch Covid-19

10:16 - 05/06/2020

Trong bối cảnh phải sống chung với dịch Covid-19, sự phát triển của sàn giao dịch TMĐT và Digital Marketing đã dấy lên một sự lo ngại lớn đối với các chuỗi bán lẻ truyền thống.

Bài liên quan

TMĐT và Digital Marketing đóng vai trò quan trọng trong thời đại công nghệ số

Trong một khảo sát gần đây, người tiêu dùng trên thế giới đều thông qua công cụ tìm kiếm hoặc các trang thương mại điện tử (TMĐT) để chọn mua sản phẩm. Đó chính là sức mạnh tiếp cận của Digital Marketing.

Theo nhận định của chuyên gia Nguyễn Đình Toản – CEO của Công ty cổ phần truyền thông VOC. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành Digital Marketing tại Việt Nam, vị chuyên gia cho biết: “Trong thời đại kỷ nguyên số, nếu không tận dụng hiệu quả của Digital Marketing, sức cạnh tranh của doanh nghiệp sẽ giảm sút so với đối thủ và sớm muộn phải ra đi. Nói cách khác, Digital Marketing là giải pháp thay thế tuyệt vời cho các dự án phát triển lâu dài trong kinh doanh của các doanh nghiệp. Đơn cử như trong bối cảnh kênh mua sắm truyền thống bị xáo trộn và dường như “điêu đứng” ngay tâm dịch bệnh covid - 19 thì TMĐT lại “sống khoẻ” và hoạt động vượt trội”.

Ông Nguyễn Đình Toản – CEO của VOC (bìa phải) chụp ảnh lưu niệm cùng ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông

Ông Nguyễn Đình Toản – CEO của VOC (bìa phải) chụp ảnh lưu niệm cùng ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông

Mới đây, cổng thông tin TMĐT iPrice đã phối hợp cùng các đơn vị nghiên cứu như SimilarWeb, App Annie và YouNet Media thực hiện báo cáo tổng kết hoạt động của các sàn thương mại điện tử Việt Nam. Theo đó, khi phân tích hành vi khách hàng, nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng có đến 45% số khách hàng truy cập vào các sàn thương mại điện tử bằng cách gõ trực tiếp địa chỉ website vào trình duyệt. Con số này cao hơn nhiều so với trung bình toàn cầu là 27,49% (theo SimilarWeb, 2019).

“Nếu như trước kia, mua hàng trên website hay các trang TMĐT còn là một sự đắn đo thì nay việc mở ứng dụng trên thiết bị điện tử như điện thoaị, máy tính để đặt hàng luôn được tiến hành nhanh chóng. Như vậy, dịch covid -19 đã vô tình trở thành chất xúc tác tạo nên phản xạ thói quen mua hàng trực tuyến đối với người tiêu dùng Việt Nam” –  Ông Toản nhận định.

Nhiều doanh nghiệp Việt đẩy mạnh hoạt động sàn giao dịch thương mại

Dưới góc nhìn của một chuyên gia Digital Marketing, ông Toàn cho biết: “Để nắm bắt xu hướng tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay, doanh nghiệp phải hiểu hành vi mua sắm của khách hàng, sử dụng tiếp thị số để tạo ra hiệu quả cao hơn, nên kết hợp cả kênh truyền thống và online để tối ưu hóa, Digital Marketing vì thế cũng trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu, đem lại giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa”.

Theo một báo cáo giữa Google với IPSOS Hong Kong trong năm 2019: doanh thu của các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing cao gấp 2.8 lần so với những người quảng cáo khác. Trong đó khoảng 50% các doanh nghiệp đã ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh của mình.

Những thông số thực tế trên cho thấy nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt xu thế, có nhiều chiến lược cải tổ, ưu tiên những giải pháp liên kết, hợp tác và phương thức làm marketing hiệu quả, giảm được khoản chi “khủng” cho hình thức quảng cáo truyền thống vốn không còn hiệu quả như trước.

Ông Lê Tân Việt,  đại diện của Royal Gift chia sẻ: “Nắm bắt được sức mạnh tiềm năng cũng như xu hướng tiếp thị Digital Marketing, thương hiệu chúng tôi cũng đã sớm kết hợp chiến lược kinh doanh trên kênh truyền thống và trực tuyến, để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, bên cạnh đó là bổ sung nhiều phương thức bán hàng qua website hay các trang TMĐT uy tín, nhằm mang lại sự thuận tiện cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn, và thực tế, lượng khách hàng tìm đến thương hiệu chúng tôi đã tăng cao”.

Ông Lê Tân Việt – CEO của thương hiệu Royal Gift

Ông Lê Tân Việt – CEO của thương hiệu Royal Gift

Theo báo cáo mới nhất của Statista: Hoa Kỳ sẽ chi tiêu cho Digital Marketing khoảng 332 tỷ đô la vào năm 2021. Con số khủng này một lần nữa đã minh chứng tầm quan trọng của Digital Marketing. Hiện tại và trong tương lai, đây sẽ là một sân chơi đầy tiềm năng đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Khôi Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT