Thứ 6, 21/02/2020 11:46 GMT +7

Golf và mạng xã hội

09:37 - 11/02/2020

(GolfViet) - Ngày nay, Internet đã trở thành một phần thiết yếu, giữ vai trò quan trọng và làm thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội. Golf cũng không phải là một ngoại lệ.

Bài liên quan

Phương tiện truyền thông xã hội, mạng xã hội hay social media đã mở ra một cơ hội không ngờ để tạo và chia sẻ nội dung, tham gia vào các cộng đồng online trực tuyến. Việc giới thiệu, thể hiện bản thân cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi người có thể thoải mái chia sẻ câu chuyện của họ với thế giới, hoặc đơn giản là với những người họ quý mến.

Cả thế giới giờ đây

Cả thế giới giờ đây "thu nhỏ" qua màn hình di động (Ảnh: Getty Image)

Thông qua kết nối, trò chuyện trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, những người vốn không hề quen biết có thể dần trở thành người quen rồi bạn thân nếu cảm thấy phù hợp. Mạng xã hội cũng cho phép những người lạ tranh luận với nhau ở bất kỳ chủ đề nào, thoải mái đưa ra ý kiến, miễn là tuân theo các nguyên tắc của cộng đồng và không trái pháp luật. Nói một cách khác, mạng xã hội trở thành một phần trong đời sống hàng ngày, thay đổi cách mà con người tương tác với nhau, cũng như các doanh nghiệp. Và dù có những tác động cả tích cực lẫn tiêu cực, mạng xã hội đã thực sự làm thay đổi cách ngành công nghiệp golf vận hành để hướng tới thành công.

Golf-va-mang-xa-hoi

Điểm tích cực nhất đến từ mạng xã hội là nó cho phép các sân golf, các thương hiệu, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực golf dễ dàng xây dựng một cộng đồng trực tuyến với khách hàng và thành viên của mình: Chia sẻ các thông tin giải golf, chương trình khuyến mãi, chính sách ưu đãi, các thông báo... để tiếp cận khách hàng mục tiêu, thu hút và mở rộng thêm người chơi đến với sân. Ban quản lý, các nhà điều hành cũng có thể trò chuyện, trao đổi thông tin với khách hàng và ngược lại một cách vô cùng đơn giản. Chẳng hạn, một khách hàng gửi tin nhắn qua fanpage, để lại bình luận trong bài đăng trên fanpage của sân,.... Điều mà trước đây nếu muốn thực hiện, mọi người phải trực tiếp gặp mặt hoặc trao đổi qua thư tín. Từ đó, đơn vị cung cấp dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu kịp thời nhu cầu của khách hàng một cách đầy đủ mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, một xu thế nổi bật hiện nay trên mạng xã hội (Facebook) chính là livestream. Các sân golf, đơn vị tổ chức đã tận dụng công nghệ để truyền hình trực tiếp các giải đấu, các sự kiện và truyền tải nội dung đến với cộng đồng một cách sâu rộng, với những người không có điều kiện đến sân trực tiếp chứng kiến giải đấu. Sẽ khó khăn khi đang di chuyển mà muốn xem truyền hình trực tiếp trên kênh thể thao TV nhưng lại thật dễ dàng khi xem livestream qua màn hình điện thoại.

Lexus Challenge 2019 được livestream trực tiếp trên fanpage On Sports

Lexus Challenge 2019 được livestream trực tiếp trên fanpage On Sports

Mạng xã hội cũng giúp các sân golf thuận tiện hơn trong việc kết nối với người trẻ, một trong những thách thức lớn nhất mà ngành công nghiệp golf hiện đang phải đối mặt.

Mạng xã hội vốn được biết đến là “con dao hai lưỡi”. Cũng từ sự phát triển của mạng xã hội, công nghệ hiện đại, mọi người khó chối từ được sức hấp dẫn từ điện thoại, máy tính bảng, laptop, TV, đặc biệt là giới trẻ. Các hoạt động thể thao ngoài trời dần nhường chỗ cho những giờ đôi mắt tập trung vào màn hình led còn đôi tay thì không ngừng gõ bàn phím. Việc ra ngoài sân golf, tận hưởng thiên nhiên và cách xa công nghệ trong vài giờ sẽ là thách thức và tạo ra nhiều bước ngoặt với nhiều bạn trẻ. Do đó, nhiều sân golf đã có bước tiến quan trọng để khắc phục tình trạng này.

Các sân golf ngắn vừa giúp trò chơi vui hơn, ít thử thách hơn, vừa rút ngắn thời gian cho người mới bắt đầu để họ không cảm thấy chán chường và bỏ cuộc. Cách bố trí sân golf một cách độc đáo và linh hoạt cũng giúp golf hấp dẫn hơn với trẻ em hoặc người mới.

Một sân golf tại Baraboo, bang Wisconsin, Mỹ đã nhấn mạnh và hiểu về tầm quan trọng của truyền thông xã hội với sự phát triển của sân. Năm 2017, Fairfield Hills Golf Course & Range đã tạo ra một hệ thống bài học golf gồm 30 video có tên gọi “Sunday Swing”. Trong mỗi video phát hành đều đặn hằng tuần trên fanpage và trang Youtube, họ đề cập đến các vấn đề khác nhau của cú đánh golf nhằm giúp người chơi cải thiện kỹ năng. Người theo dõi video còn được khuyến khích gửi ý tưởng riêng của mình theo các chủ đề được nhắc đến. Kết quả, Fairfield Hills Golf Course & Range đã nhận được lượng lớn tương tác từ khán giả và nhiều người thường xuyên lui đến sân hơn.

Những hình ảnh, video được chia sẻ trên mạng xã hội góp phần đưa golf đến gần hơn với cộng đồng. Tại Việt Nam, các sân golf hiện nay đều có fanpage, website, group riêng để kết nối với các thành viên và mang lại những tác động tích cực.

Thanh Bình (T/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT