Thứ 6, 29/03/2024 06:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những thiết bị thông minh giúp golf thủ 'chuyển mình' trong tích tắc

11:00 - 21/10/2020

Sắm những thiết bị công nghệ thông minh là một sự đầu tư rất hợp lý cho những ai yêu thích golf. Bởi những thiết bị này có thể giúp golfer có cái nhìn tổng quan về cục diện và cả chi tiết cú đánh, hướng gió... và thành người dẫn đầu.

Trong thời đại 4.0, nhưng công nghệ thông minh luôn xuất hiện mọi lúc mọi nơi, trong mọi lĩnh vực. Với bộ môn thể thao "quý tộc" như Golf, các thiết bị thông minh càng không thể thiếu.

Dưới đây là những thiết bị giúp người chơi phân tích, cải thiện kỹ năng cũng như mang đến nhiều tính năng hấp dẫn khác của bộ môn thể thao này.

Thiết bị 3D Zepp Golf 2

Thiết bị này nhỏ gọn, nặng chỉ 6,25g, khi đính lên găng tay sẽ tiếp nhận thông tin và phân tích những cú vung gậy của người chơi golf rồi gửi toàn bộ thông tin đã phân tích cú vung gậy đến những thiết bị di động như smartphone hay tablet thông qua Bluetooth.

Zepp Golf 2 sử dụng dữ liệu từ những cảm biến riêng biệt cực nhạy để tính toán chính xác tốc độ của cú vung gậy, vị trí gậy, độ xoáy và đường đi của cú vung đồng thời cho phép theo dõi chuyển động hông khi đồng bộ app với cảm biến gia tốc của smartphone.

Để xem các dữ liệu này, người chơi chỉ cần nhấn nút màu vàng trên găng tay.

Thiết bị cung cấp những thông tin được phản hồi ngay lập tức, cho phép người dùng điều chỉnh những cú đánh để đạt kết quả tối ưu. Đây là một công cụ chẩn đoán tuyệt vời, có thể sử dụng kết hợp với giáo án của huấn luyện viên hoặc tự thực hành. Thời lượng sử dụng của thiết bị lên đến tám giờ liên tục sau mỗi lần sạc đầy. 

Thiết bị hỗ trợ Garmin TruSwing

Cũng như Zepp Golf 2, TruSwing có thiết kế nhỏ, nhẹ để người dùng dễ dàng gắn nó lên gậy thay vì đeo lên tay. Thiết bị cho biết những thông số tốc độ, nhịp độ, độ xoay… của cú vung gậy một cách chính xác.

Bộ cảm biến TruSwing cung cấp hình động xoay theo thời gian thực, 3D trên ứng dụng, bao gồm cả so sánh giữa hai lần đánh, phủ lên nhau để cung cấp cho người dùng thông tin phản hồi tức thì trong các phiên thực hành. Những dữ liệu này dễ dàng cập nhật lên cộng đồng golf trực tuyến Garmin Connect và so sánh với những lần tập trước đó để xác định chính xác những gì cần thay đổi để cải thiện hiệu suất đánh.

Người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng Garmin Connect Mobile trên smartphone để chia sẻ và thảo luận trực tiếp số liệu của người bạn trực tuyến với chuyên gia về sân golf hoặc bạn bè và huấn luyện viên.

Thiết bị thông minh smartwatch Garmin Approach S60

Là dòng smartwatch dành cho các golf thủ, sản phẩm Approach S60 có thiết kế tinh tế với màn hình cảm ứng lớn 1,2 inch có thể đọc được dưới ánh sáng mặt trời. Thiết bị hỗ trợ bản đồ màu của hơn 40.000 sân golf trên toàn thế giới với thông tin được cập nhật đầy đủ và còn có khả năng phân tích cú đánh, so sánh khoảng cách, vùng nguy hiểm, điểm số và định hướng đánh.

Với Garmin AutoShot, người chơi có thể dễ dàng xem lại, lập bản đồ và phân tích tất cả các bức ảnh chụp trong các vòng chơi. Thiết bị sẽ tự động ghi lại vị trí và khoảng cách của mỗi cú đánh và tải lên tài khoản Garmin Connect của người dùng để phân tích. Bên cạnh đó, S60 kết nối với smartphone để nhận thông báo về cuộc gọi, tin nhắn, email, theo dõi tình trạng thể chất theo bước chân, lượng calorie đã tiêu thụ và giấc ngủ… ngay trên đồng hồ.

Khi kết hợp với ứng dụng, đồng hồ còn cung cấp dữ liệu dự báo thời tiết cho người dùng. Thời lượng pin của Approach S60 lên đến 10 giờ ở chế độ chơi golf và 10 ngày ở chế độ đồng hồ theo dõi vận động.

Đồng hồ thông minh Approach S40

Cũng như smartwatch Garmin Approach S60, Approach S40 có những tính năng hỗ trợ người chơi Golf cực kỳ hữu ích.

Approach S40 có khả năng tự động phát hiện cú đánh và tự động đo quãng đường cú đánh. Kết nối Approach S40 với cảm biến Approach CT10 sẽ kích hoạt nhiều tính năng tự động phát hiện hơn cũng như kết quả sẽ chính xác hơn.

Tính năng Green View cho phép người dùng quan sát được chính xác hình dáng của sân golf từ đó chấm tọa độ đánh bằng thao tác cảm ứng được chính xác hơn.

Thời lượng pin 15 tiếng khi chơi golf liên tục và 10 ngày nếu ở chế độ smart watch thông thường.

Bộ nhớ trong 64 M được cài sẵn hơn 41.000 bản đồ sân golf trên toàn thế giới.

Trong thời hiện đại, công nghệ, ứng dụng hỗ trợ chơi Golf ngày càng chiếm vai trò lớn. Nếu bạn muốn trở thành Golfer chuyên nghiệp, đừng quên một số thiết bị thông minh trên nhé.

Vũ Anh/ SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT