Thứ 6, 29/03/2024 03:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giữa đại dịch, hãng sản xuất đồ golf Ben Hogan đạt doanh số kỷ lục trong tháng 5

09:42 - 16/06/2020

(GolfViet) - Rõ ràng không phải doanh nghiệp nào cũng gặp khó khi đối mặt với dịch bệnh Covid-19 và Ben Hogan Golf Equipment Company là một ví dụ điển hình.

Bài liên quan

Nếu đầu tháng 4, trên toàn nước Mỹ có khoảng 44% sân golf mở cửa thì một tháng sau, tỷ lệ này đã chạm mốc 95% (theo thống kê của National Golf Foundation). Và khi những tín đồ của bộ môn golf trở lại sân, các doanh nghiệp golf cũng trở mình và có những tín hiệu tích cực.

Vốn có lối kinh doanh khác lạ so với những hãng trang thiết bị nổi tiếng khác (chỉ bán online, không qua kênh phân phối trung gian hay đại lý), Ben Hogan Golf Equipment Company nay lại càng được lợi hơn nhờ chính sách giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch bệnh: Các địa điểm bán lẻ đóng cửa, người tiêu dùng hạn chế ra ngoài và năng tìm kiếm các hãng gậy qua website hoặc sàn thương mại điện tử. Mới đây, thương hiệu cùng tên của golfer huyền thoại 9 lần vô địch major đã chào đón một kỷ lục mới khi đạt doanh số tháng tốt nhất từ lúc công ty hoạt động trở lại vào năm 2016.

CEO Scott White cho biết: “Điều này càng làm chúng tôi nhận thấy sự phù hợp và hướng đi đúng đắn trong mô hình kinh doanh đã đặt ra”.

Scott White là người thay thế vị trí Giám đốc điều hành của Terry Koehler từ năm 2016 (Ảnh: Forbes)

Scott White là người thay thế vị trí Giám đốc điều hành của Terry Koehler từ năm 2016 (Ảnh: Forbes)

Theo Forbes, bằng cách tránh dùng những kênh bán lẻ truyền thống, công ty của Ben Hogan có thể giữ mức giá phải chăng và cạnh tranh với các hãng khác. Không nhân viên bán hàng, không đại diện thương hiệu Tour, ngân sách quảng cáo và Marketing hạn chế cũng như không qua các nhà bán lẻ, Ben Hogan Golf Equipment Company mang đến các loại gậy có giá thấp hơn từ 40 đến 50% so với dòng sản phẩm tương đương được bán tại các cửa hàng bán lẻ hoặc pro-shop trên sân golf. Ví dụ, bộ 7 gậy sắt mới nhất của Ben Hogan được bán với giá 785 USD, còn combo gồm cây gậy sắt mới nhất kết hợp với UiHi utility irons hay VKTR+ hybrids có giá ngang bằng hoặc 815 USD.

Gậy sắt Icon 03 HR là sản phẩm có doanh số tốt nhất tháng 5 của Ben Hogan Golf Equipment Company (Ảnh: Forbes)

Gậy sắt Icon 03 HR là sản phẩm có doanh số tốt nhất tháng 5 của Ben Hogan Golf Equipment Company (Ảnh: Forbes)

"Mọi người nhận ra rằng họ hoàn toàn có thể nhận được các sản phẩm chất lượng cao khi mua hàng online, tận hưởng sự thoải mái ngay trong chính ngôi nhà của mình mà không cần phải đến trung tâm mua sắm, các store và đối mặt với sự bất tiện từ quy định giãn cách xã hội. Tôi rất hào hứng về cách chúng tôi xoay vòng mô hình kinh doanh của mình ba năm trước. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã sẵn sàng để tiếp tục thành công khi thói quen của người chơi golf thay đổi và thật khó tưởng tượng được chúng ta có thể hoàn toàn trở lại bình thường với cách kinh doanh trước đây”, ông Scott White nói thêm.

Tuy nhiên, mô hình của công ty Ben Hogan không hoàn toàn chứa ưu điểm. Thách thức với một sản phẩm mang tính cá nhân sâu sắc như gậy golf chính là tiếp xúc và cảm giác trực tiếp của khách hàng. Làm thế nào để người mua có thể nhìn, cảm nhận? Khi chúng không được tìm thấy trong các cửa hàng như DICK’, Golf Galaxy, PGA Tour Superstore,… Vì vậy, các chương trình demo, trải nghiệm thử được tính đến và nhận sự đón nhận, ủng hộ mạnh mẽ từ golfer.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT